x close

โอบาม่า โชว์ฟอร์ม ปลิดชีพแมลงวันกวนไม่เลิก

บารัก โอบาม่า



โอบาม่า โชว์ฟอร์ม ปลิดชีพแมลงวันกวนไม่เลิก (ไทยรัฐ)

          เห็นมาดขรึม พูดจาฉะฉานชัดถ้อยชัดคำของประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของเมืองมะกัน อย่างนายบารัก โอบาม่าแล้ว อย่าเพิ่งคิดว่าโอบาม่าจะมองข้ามเรื่องเล็กๆ ขี้ประติ๋วรอดหูรอดตาไปได้

          อย่างกรณีล่าสุด ระหว่างที่ท่านประธานาธิบดีกำลังให้สัมภาษณ์ออกรายการโทรทัศน์ CNBC ที่ทำเนียบขาว กลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อมีเจ้าแมลงวันใจกล้าตัวหนึ่ง หาญกล้าบุกประชิดตัวโอบาม่า บินวนไปเวียนมาอยู่รอบๆท่านประธานาธิบดีอย่างนั้น ราวกับว่าอยากจะออกทีวีแข่งกับโอบาม่า

          งานนี้มีหรือท่านประธานาธิบดีหนุ่มจะยอม เลยต้องขอโชว์ฝีมือฝ่ามืออรหันต์ ตบแมลงวันที่หลงกลมาเกาะแขนแบบม้วนเดียวจบ หลังจากที่ความพยายามไล่ให้มันไปหลายครั้ง แต่ไม่เป็นผล

          หลังจากโอบาม่าประกาศชัยชนะเหนือเจ้าแมลงวันได้แล้ว ท่านประธานาธิบดีก็หันมาถามผู้ดำเนินรายการของสถานีโทรทัศน์ CNBC ว่า "เมื่อครู่เราคุยกันถึงไหน" นึกว่าเรื่องราวจะจบลงตรงนี้ ที่ไหนได้ หลังจากผ่านไปสักพัก ท่านประธานาธิบดีกลับวกมาพูดเรื่องโศกนาฎกรรมเมื่อครู่อีกว่า มันเป็นเรื่องที่น่าประทับใจไม่ใช่หรือ ที่เขาสามารถจัดการกับเจ้าตัวดูดเลือดได้ พร้อมปล่อยมุขใส่ช่างภาพของสถานีที่พยายามบันทึกภาพของเจ้าแมลงวัน จนทำให้โอบาม่าอดไม่ได้ที่จะชี้นิ้วไปที่ศพของแมลงวันและถามตากล้องว่า "คุณต้องการที่จะถ่ายรูปมันใช่ไหม"

          เห็นที ประธานาธิบดีคนนี้จะไม่อยากให้มีพระเอกบนหน้าจอทีวีสองคนหรือเปล่า


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอบาม่า โชว์ฟอร์ม ปลิดชีพแมลงวันกวนไม่เลิก อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2552 เวลา 16:55:37 13,021 อ่าน
TOP