x close

ดารา เมธี ถูกตำรวจจับคาสนามบิน หลังร่วมเสื้อแดงชุมนุม

นายเมธี อมรวุฒิกุล


ตม.จับคาสนามบิน ดาราเมธีร่วมเสื้อแดงชุมนุม (ไทยรํฐ)

         "เมธี อมรวุฒิกุล" ตกเป็น 1 ใน 21 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ กรณีร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดงปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล โดนตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสนามบินสุวรรณภูมิ รวบหลังเดินทางกลับจากประเทศเวียดนาม เบื้องต้นตำรวจตรวจคนเข้าเมืองคุมตัวส่ง สน.ดุสิต

         เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (19 มิ.ย.) ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้จับกุม นายเมธี อมรวุฒิกุล อายุ 38 ปี ดารานักแสดงชื่อดัง ซึ่งถูกออกหมายจับกรณีร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดงปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล  ขณะเดินทางกลับเข้าประเทศ หลังเดินทางกลับจากประเทศเวียดนาม

         ทั้งนี้ นายเมธี เป็นผู้ต้องหาคนที่ 21 ตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 1697/2552 ลงวันที่ 15 มิ.ย. 2552 ข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป กระทำการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยเป็นหัวหน้าและร่วมกันชุมนุมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง จากกรณีขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่มเสื้อแดง บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ก่อนและหลังรัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถูกส่งไปดำเนินคดีที่ สน.ดุสิต ขณะที่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ขอให้การในชั้นศาล และไม่รู้มาก่อนว่าถูกออกหมายจับ ก่อนใช้หลักทรัพย์เงินสด 500,000 บาท ขอยื่นประกันตัวออกไป



         ภายหลังสอบปากคำ นายเมธี เปิดเผยว่า ช่วงที่กลุ่มเสื้อแดงมีการชุมนุมตนเคยขึ้นเวทีอยู่ 2 ครั้ง ช่วงก่อนประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 1 ครั้ง และหลังประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 ครั้ง ตนทำใจแล้วว่า จะต้องถูกออกหมายจับแน่นอน แต่ไม่ทราบเมื่อไร และวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตนเดินทางไปประเทศเวียดนาม และมาทราบภายหลังว่า ถูกออกหมายจับเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. จนเดินทางกลับวันนี้ ตนตั้งใจอยู่แล้วจะเข้ามอบตัวทัน ที แต่มาถูกจับก่อน ตนขอให้การปฏิเสธและได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 500,000 บาท มายื่นขอประกันตัว

         "ตอนนี้ผมถูกยกเลิกละครไปแล้วถึง 2 เรื่อง สาเหตุเพราะนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำหนังสือแจ้งไปยังสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ว่าขอความร่วมมือเกี่ยวกับกับผลงานของดาราที่ขึ้นเวทีเสื้อแดง" นายเมธี กล่าวทิ้งท้าย

         สำหรับคดีปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ศาลอนุมัติหมายจับกุมกลุ่มคนเสื้อแดงเพิ่มอีก 8 คน เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะนี้เหลือนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ เพียงคนเดียวยังไม่มาติดต่อเข้ามอบตัว 

         สำหรับนายเมธี มีชื่อจริงว่า นายทัฬห์ อมรบุณยกร มีผลงานละครทางโทรทัศน์ อาทิ ดอกไม้ในป่าหนาว ช่อง 5, โปลิศจับขโมย ช่อง 3, พรุ่งนี้ฉันจะรักคุณ ช่อง 7,  เพลิงรัก ไฟแค้น, อตีตา, นายฮ้อยทมิฬ, แม้เลือกเกิดได้, นิราศสองภพ, หัวใจและไกปืน, หลังม่านมายา, ตากสินมหาราช, หลงไฟ, หักเหลี่ยมพระกาฬ, จิตสังหาร  รวมถึงผลงานภาพยนตร์ และมีถ่ายแบบอีกหลายชิ้น


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดารา เมธี ถูกตำรวจจับคาสนามบิน หลังร่วมเสื้อแดงชุมนุม อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2552 เวลา 16:13:38 52,358 อ่าน
TOP