x close

พบ มะม่วงแปลก ต้นไม้ขึ้นกลางลูก



พบมะม่วงแปลก ต้นไม้ขึ้นกลางลูก (ข่าวสด)

         วันก่อนตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก แจ้งมาว่า พบมะม่วงมีลักษณะแปลกประหลาด มีต้นไม้ขึ้นกลางลูกมะม่วง แตกใบสีเขียว ซึ่งหล่นมาจากต้นมะม่วง และต้นไม้ที่ขึ้นก็ยังคงเจริญเติบโตอยู่เรื่อย หลังเดินทางไปดูให้เห็นด้วยตาก็พบว่า ลูกมะม่วงเป็นอย่างที่เขาเล่ามาจริง

         สำหรับลูกมะม่วงดังกล่าวเป็นของ ด.ต.บุญช่วย คำหล้า ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม ปฏิบัติหน้าที่ห้องเปรียบเทียบปรับ สภ.เมืองพิษณุโลก

         ทุกวันเจ้าตัวจะนำลูกมะม่วงมาอวดให้เพื่อนตำรวจในโรงพักดูกัน เพราะเห็นเป็นเรื่องแปลก เนื่องจากเห็นมีต้นไม้เล็กแตกใบอยู่ที่ลูกมะม่วง ทำให้เพื่อนตำรวจที่ทำงานโรงพักเดียวกันต่างแวะเวียนกันมาใช้กล้องส่องพระมาขยายดูต้นไม้ที่ขึ้นกลางลูกมะม่วงดังกล่าว 

         ด.ต.บุญช่วย เจ้าของมะม่วง กล่าวว่า ปัจจุบันอยู่หมู่บ้านจัดสรรหทัยเพลส บ้านเลขที่ 89/16 ม.1 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ปลูกมะม่วงพันธุ์โชคอนันต์ไว้หนึ่งต้น ออกลูกดกมาหลายฤดูแล้ว ล่าสุดเริ่มติดผลและออกลูกระหว่างเดือนเมษายน-พฤษภาคมที่ผ่านมา มะม่วงเริ่มสุกเต็มต้น

         ขณะที่นั่งเล่นกับภรรยาอยู่หน้าบ้าน มะม่วงลูกนี้ตกลงมาจากต้นเอง เห็นมีต้นไม้ต้นเล็กๆ ขึ้นอยู่กลางผลมะม่วง ก็รู้สึกแปลกใจ เพราะไม่เคยพบเห็น จึงได้เก็บเอาไว้ คิดว่าน่าจะเป็นเมล็ดกาฝาก ที่นกคาบมาแล้วเกิดไปถ่ายเมล็ดไว้ในลูกมะม่วงพอดี ตั้งแต่มะม่วงยังลูกเล็กๆ จึงนำมาให้เพื่อนตำรวจดูและจะปล่อยไปอย่างนี้เรื่อยๆ จนกว่ามะม่วงจะเน่าเปื่อย แล้วจะนำต้นไม้ที่ขึ้นไปปลูกต่อไป 

         ส่วนเรื่องนี้จะมีปาฏิหาริย์อะไรนั้นไม่มีการพูดถึง




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


คอลัมน์ เป็นไปได้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบ มะม่วงแปลก ต้นไม้ขึ้นกลางลูก อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2552 เวลา 16:21:06 28,689 อ่าน
TOP