x close

หาดูยาก! งูจงอางขนาดใหญ่ พันกันยกหัวขึ้นฟ้า


หาดูยาก! งูจงอางขนาดใหญ่ พันกันยกหัวขึ้นฟ้า (ไทยรัฐ)

         ชาวบ้านกาญจน์แตกตื่น! เห็นงูจงอางขนาดใหญ่พันกันชูหัวขึ้นฟ้า สูงกว่าเมตร แล้วปล่อยให้พับฟาดตัวลงพื้นดินเสี้ยงดังเพลี๊ยะๆ อยู่หลายครั้ง ซึ่งเป็นธรรมชาติของการผสมพันธุ์ ...

         วันนี้ (20 มิ.ย.) เมื่อเวลา 10.35 น. นายบุญศรี วงติ่ง อายุ 44 ปีอยู่บ้านเลขที่ 90/1 หมู่ 5 ต.ท่ามะ ขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ได้นำภาพถ่ายมาให้ผู้สื่อข่าวได้ดูภาพงูจงอางขนาดใหญ่ มีความยาวประมาณ 3 เมตรเศษๆ ซึ่งกำลังพันตัวกันแล้วชูหัวขึ้นฟ้า สูงประมาณ 1 เมตรเศษ มีความสวยงามมาก ซึ่งนับว่าเป็นปรากฏการณ์ ที่ไม่เคยพบมาก่อน 

         นายบุญศรี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้เดินไปดูฝูงวัวที่ตนปล่อนเลี้ยงไว้ที่บริเวณเชิง เขาใหญ่ หมู่ 5 ต.ท่ามะขาม อ.เมืองกาญจน์ และพบกับงู 2 ตัวกำลังพันตัวแสดงอาการผสมพันธุ์กันอยู่ ตนจึงได้เรียกลูกหลานและคนที่ผ่านไปมาไห้ดูและถ่ายภาพไว้ได้ ซึ่งงู 2 ตัวนี้ มีขนาดใหญ่มาก จัดประเภทเป็นพญางู และแสดงอาการรักใคร่ผสมพันธุ์กันอยู่นาน โดยไม่สนใจที่ชาวบ้านพากันมายืนมุงดู โดยพันกันแล้ว ชูหัวขึ้นฟ้าสูงกว่าเมตร แล้วปล่อยให้พับฟาดตัวลงพื้นดินเสี้ยงดังเพลี๊ยะๆ อยู่หลายครั้ง เหมือนกับเป็นการโชว์ให้ผู้คนได้ชื่นชมธรรมชาติของสัตว์เลื้อยคลาน หลังจากนั้นประมาณ 25 นาที จึงพากันเลื้อยขึ้นภูเขาไปอย่างสงบ ซึ่งชาวบ้านที่มีโอกาสได้พบเห็นต่างก็พากันพูดวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หาดูยาก! งูจงอางขนาดใหญ่ พันกันยกหัวขึ้นฟ้า อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2552 เวลา 18:01:05 42,726 อ่าน
TOP