x close

พัลลภ เผย มนูญกฤต อึดอัดเหตุลาจาก ประชาธิปัตย์

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี


"พัลลภ" เผย "มนูญกฤต" อึดอัดเหตุลาจาก ปชป. (ข่าวสด)

          วันที่ 20 มิ.ย. ที่อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีรายงานข่าวว่า พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร อดีต ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ และเพื่อนร่วมรุ่น จปร.7 ได้รับการทาบทามเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่า ตนได้สอบถามกับ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตรองหัวหน้า พรรคพลังประชาชน และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ทุกคนยังงงว่าข่าวออกมาได้อย่างไร และจากที่ตนได้โทรศัพท์คุยกับ พล.ต.มนูญกฤต พล.ต.มนูญกฤต บอกว่าไม่รู้เรื่องและยังไม่มีใครมาทาบทาม แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยรับก็พร้อมที่จะทำหน้าที่ดังกล่าว ซึ่ง พล.ต.มนุญกฤต เป็นคนมีความรู้ความสามารถ เป็นอดีตประธานวุฒิสภา ถ้าถามตนก็ต้องสนับสนุนเพื่อนอยู่แล้ว เพราะเสี่ยงเป็นเสี่ยงมาด้วยกันหลายหน

          เมื่อถามว่าในสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน พล.ต.มนูญกฤต เหมาะสมเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ ก็ถือว่ามีความเหมาะสม แต่ขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรค ทั้งนี้ พล.ต.มนูญกฤต ยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และคงไม่เหมาะสมถ้าตนจะชักชวนเพราะถือเป็นผู้ใหญ่แล้ว ไม่เช่นนั้นก็อาจจะเหมือนตอนที่ตั้งพรรครักชาติที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคมช. ที่ให้ตนไปช่วย และให้ชวน พล.ต.มนูญกฤต กับ พล.ต.จำลอง มาช่วยด้วย แต่เมื่อ พล.ต.มนูญกฤต ตกปากรับคำแล้วเป็นข่าวกลับถูกปฏิเสธทำให้พรรครักชาติต้องแตกไป

          เมื่อถามว่าได้สอบถาม พล.ต.มนูญกฤต ถึงสาเหตุที่ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า พล.ต.มนูญกฤต เล่าว่าอยู่ไปก็ไม่สบายใจ อึดอัด ลาออกมานอนพักผ่อนอยู่บ้านดีกว่า


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.matichon.co.th/khaosod/view_newsonline.php?newsid=TVRJME5UUTRNVGd5TlE9PQ==
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พัลลภ เผย มนูญกฤต อึดอัดเหตุลาจาก ประชาธิปัตย์ อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2552 เวลา 17:14:51 8,791 อ่าน
TOP