x close

หนุ่มโวยถูกดูดเงินจากบัญชี 3 ล้าน ธนาคารปฏิเสธ ไม่ยอมชดใช้


หนุ่มโวยถูกดูดเงินจากบัญชี 3 ล. (ข่าวสด)

          เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 21 มิ.ย. นายมนต์ชัย อัศวพรชัย อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 807/77 หมู่บ้านภุมริน ม.8 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี นักธุรกิจนำเข้าผลไม้ ตลาดสี่มุมเมือง เข้าร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.อนุสรณ์ กลิ่นขจร ผกก.สภ.คูคต และ ร.ต.ท.ศุภโชค ศรีเทียน พนักงานสอบสวน อ้างว่าธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดสี่มุมเมือง และสำนักงานใหญ่ ปฏิเสธการคืนเงินที่ถูกคนร้ายเบิกเงิน และกดจากบัตรเอทีเอ็มไป จำนวนเกือบ 3 ล้านบาท 

          นายมนต์ชัย เผยว่า เมื่อต้นเดือนเมษายน ขณะที่นำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงิน ปรากฏว่า ไม่สามารถกดได้ และบัตรถูกอายัด ตนจึงโทรศัพท์ไปยังคอลเซ็นเตอร์ ธนาคารกรุงไทย มีเจ้าหน้าที่แจ้งว่า บัตรดังกล่าวเจ้าของบัญชีอายัดบัตรไว้แล้ว ตนบอกว่า ตนเป็นเจ้าของบัตร และยังไม่เคยโทร.ไปอายัดบัตร วันรุ่งขึ้นตนไปสอบถามข้อมูลที่ 1551 คอล เซ็นเตอร์ ธนาคารกรุงไทย อีกครั้ง ได้รับข้อมูลเทปบันทึกเสียงบุคคลที่สั่งอายัดบัตรเอทีเอ็ม ตนจึงไปยังธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดสี่มุมเมือง เพื่อขอดูบัญชี ซึ่งเป็นบัญชีรอง ปรากฏว่า มีการเคลื่อนไหวทางบัญชีผิดปกติ มีการโอนเงินจากบัญชีรองของตนไปยังอีกบัญชี ที่เปิดใหม่ไว้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาศูนย์การค้าอยุธยาปาร์ค จ.พระนครศรีอยุธยา

          ตนจึงไปตรวจสอบ และขอข้อมูล ทางธนาคารกรุงไทย สาขาศูนย์การค้าอยุธยาปาร์ค ทางพนักงานได้นำหลักฐานมาให้ดูพบว่า มีคนร้ายนำบัตรประชาชน ซึ่งเป็นรูปหน้าของคนร้าย แต่ใช้ชื่อนามสกุล และหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลักของตนมาเปิดบัญชี ตนจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจขออนุมัติศาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกหมายจับ นายนเรศฤทธิ์ สู่แสงธรรม อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80/12 ม.4 แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม. ต่อมา เปลี่ยนชื่อเป็นนายกษิดิ์เดช สู่แสงธรรม 

          นายมนต์ชัยยังกล่าวอีกว่า หลังจากต้องคอยหาข้อมูลให้ทางธนาคารแล้ว ยังได้ติดต่อสอบถามผลตรวจสอบจากทางธนาคารกรุงไทย สนง.ใหญ่ เป็นเวลาเกือบ 3 เดือน กลับได้รับการปฏิเสธที่จะคืนเงินที่สูญหายไปเกือบ 3 ล้านบาท จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกันนี้จะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการฟ้องร้องทางธนาคารต่อไป

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมาแจ้งความ และจะตรวจสอบหลักฐาน และดำเนินการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ ของธนาคารมาสอบสวนต่อไป




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโวยถูกดูดเงินจากบัญชี 3 ล้าน ธนาคารปฏิเสธ ไม่ยอมชดใช้ อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2552 เวลา 16:46:16 25,653 อ่าน
TOP