x close

อภิสิทธิ์ ติงไปรษณียบัตร โหวตชื่อแพนด้าแพงไป


อภิสิทธิ์ ติงไปรษณียบัตรแพนด้าแพงไป (คมชัดลึก)

         "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ติงไปรษณียบัตรแพนด้าขายแพงหรือไม่ ด้าน "ออมสิน" แจง เพราะพิมพ์ 4 สี เงินรายได้นำเข้ากองทุนสวนสัตว์เชียงใหม่ "ไอซีที" เล็งพิมพ์เพิ่มหลังเสียงตอบรับดี

         (23 มิถุนายน) เวลา 09.00 น. ก่อนการประชุม ครม. นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทไปรษณีย์ไทย (ปณท.) นำไปรษณียบัตรฉบับพิเศษมามอบให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ ครม. เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์โครงการประกวดการตั้งชื่อแพนด้าน้อย ซึ่งเป็นความร่วมมือ ปณท. และองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมีการจัดพิมพ์ไปรษณียบัตรรวม 3 ล้านฉบับ และจะมีการจับรายชื่อในวันที่ 10 ส.ค. นี้ 

         ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะร่วมตั้งชื่อแพนด้าน้อย โดยกล่าวติดตลกว่า "งดออกเสียงเดี๋ยวไม่โปร่งใส กลัวว่าได้แล้วจะยุ่ง" นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังสอบถามนายออมสินด้วยว่า มีประชาชนร้องเรียนว่า ราคาไปรษณียบัตรมีราคาแพงเกินไป นายออมสิน ชี้แจงว่า เป็นการพิมพ์ 4 สี และรายได้ส่วนหนึ่งต้องนำเข้ากองทุน จึงถือว่าราคาไม่แพง เพราะปกติพิมพ์ขาวดำก็ราคา 2 บาทแล้ว  

         นายออมสิน กล่าวว่า เงินรายได้จากการจำหน่ายไปรษณียบัตรจะนำเข้ากองทุนสวนสัตว์เชียงใหม่ ประมาณ 60 ล้านบาท และยืนยันว่า ราคาจำหน่าย 5 บาท ไม่แพงมาก เพราะเป็นการพิมพ์ 4 สี เมื่อรวมค่าขนส่งด้วย อย่างไรก็ตามขณะนี้ไปรษณียบัตรดังกล่าวก็ขายดีมาก

         ด้าน ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร (ไอซีที) ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ไปรษณียบัตร เลือกชื่อแพนด้า ที่พิมพ์จำหน่ายจำนวน 30 ล้านฉบับ ได้ผลตอบรับดีเกินคาด ดังนั้น ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ จะประเมินดูว่าจะพิมพ์เพิ่มหรือไม่ เพราะเชื่อว่าในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ จะได้รับความสนใจอย่างมาก เนื่องจากหมดเขตรับไปรษณียบัตร ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ ขณะเดียวกัน จะกระจายการจำหน่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ติงไปรษณียบัตร โหวตชื่อแพนด้าแพงไป อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2552 เวลา 15:12:09 7,870 อ่าน
TOP