x close

แล้วแต่รสนิยมแต่ละคน กิ๊บซี่ ไม่สนเสียงวิจารณ์

กิ๊บซี่

แล้วแต่รสนิยมแต่ละคน "กิ๊บซี่" ไม่สนเสียงวิจารณ์ (คมชัดลึก)

         เจอกระแสเม้าท์ว่า แต่งตัวไม่เหมาะสม กับเสื้อผ้าที่สวมไปเดินพรมแดงที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ทำเอาสาว "กิ๊บซี่" วนิดา เติมธนาภรณ์ ถึงกับเสียความรู้สึกไปพักใหญ่ เมื่อสาวกิ๊บซี่มาถึงถิ่นเพื่อโปรโมทภาพยนตร์เรื่อง "นางไม้" ที่ "คม ชัด ลึก" สาวกิ๊บซี่เลยมานั่งตอบคำถามทุกข้อข้องใจให้เคลียร์กันไปเลย

  ในเรื่องนางไม้บทบาทเป็นอย่างไรบ้าง

         กิ๊บซี่ : เล่นเป็นเมย์ เป็นสาวออฟฟิศ เป็นคนโลเลเรื่องความรัก ในเรื่องจะแต่งงานมีสามีแล้ว พอได้ทำงานร่วมกับพี่เอก (ชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์) แล้วมีสัมพันธ์มากกว่าเพื่อนร่วมงาน แต่พอเราหลุดไปอยู่ในป่าแห่งหนึ่ง ก็เกิดเรื่องราวต่างๆ ขึ้นมากมาย เป็นเรื่องราวของความรัก ที่มีเรื่องถูกผิดเข้ามาเกี่ยวข้อง

  เนื้อหาของหนังเป็นหนังแนวไหน อย่างไร

         กิ๊บซี่ : เป็นหนังผีเรื่องแรกของพี่ต้อม (เป็นเอก รัตนเรือง) รับรองว่าแหวกกระแสหนังผีแบบไทยๆ เป็นผีในจินตนาการของพี่ต้อม ซึ่งไม่ใช่ผีที่เราเห็นทั่วไป ไม่ใช่ผีโบราณที่ใส่สไบ มือยาวอะไรอย่างนี้ไม่มี ซึ่งมันน่าสนใจ ถ้าอยากรู้ว่าเป็นอย่างไรก็ต้องไปตามชมกันที่โรงภาพยนตร์

  ทำงานกับเป็นเอกเป็นอย่างไรบ้าง

         กิ๊บซี่ : งานภาพยนตร์เรื่องนี้ กิ๊บอยากทำอยู่แล้ว ยิ่งได้ทำกับพี่ต้อมด้วย ยิ่งเป็นเรื่องดีเพราะงานของพี่เขามีเสน่ห์ และเราก็ชอบ เคยเห็นผลงานของเขาเหมือนกัน แล้วก็อยากเห็นตัวเองเป็นหนึ่งในนักแสดงของพี่เขาบ้าง แล้วก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่เขาให้โอกาสเราได้มาเล่น อย่างเวลาเล่น ก็จะเจอปัญหา เพราะว่าพี่เอก เขาอยากให้แสดงแบบไม่เหมือนการแสดง อย่างกิ๊บเนี่ย จะโดนเทกบ่อยมาก ครั้งหนึ่งเคยโดนไปเกือบ 20 เทก ซึ่งจะเป็นฉากที่เราต้องแสดงท่าทางตกใจ แล้วมันไม่เป็นธรรมชาติ ซึ่งผู้กำกับเขาก็จะบอกว่าไม่ได้นะ แสดงไม่ได้ เขาอยากให้เรารู้สึกว่าเราเป็นตัวละครในเรื่อง ในเวลานั้นตัวละครรู้สึกอย่างไรเราก็ต้องรู้สึกอย่างนั้น ซึ่งมันยากมากๆ

  หนังไปฉายที่เมืองคานส์ กระแสตอบรับหนังเรื่อง "นางไม้" เป็นอย่างไรบ้าง

         กิ๊บซี่ : กระแสตอบรับจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ดีค่ะ เพราะคนให้ความสนใจและมาชมกันเยอะมาก ได้รับเสียงตบมือยาวนาน หนังฉายจบ ก็ถูกเชิญให้ไปฉายในหลายๆ ประเทศ ซึ่งตัวหนังเรามีเวอร์ชั่นที่ฉายในเมืองคานส์เวอร์ชั่นหนึ่ง และก็มีเวอร์ชั่นที่เมืองไทยอีกเวอร์ชั่นหนึ่ง ซึ่งเราตัดใหม่ เราได้โลโก้เป็น 1 ใน 20 หนังที่น่าจับตา แล้วก็เป็นเรื่องน่ายินดี เพราะถูกคัดมาจาก 1,500 เรื่อง รู้สึกดีที่ได้ไป เพราะเราก็ไม่เคยไป อย่างการสร้างหนังแต่ละเรื่องมันไม่ใช่เรื่องง่าย หนังแต่ละเรื่องใช้เวลาในการถ่ายทำนานมาก ยิ่งได้ถูกเชิญไปแสดงก็ยิ่งไม่ใช่เรื่องง่าย ยากเป็นล้านเท่า

  ถามเรื่องชุดที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์

         กิ๊บซี่ : ชุดที่หลุดออกมาภาพแรกเนี่ยมันเป็นชุดลำลอง ซึ่งเราก็มองว่าน่ารักดี กางเกงสั้นแต่เสื้อปิดกางเกงพอดี แล้วเสื้อผ่าแขน ซึ่งบางคนอาจมองว่าไปคานส์ทำไมถึงแต่งตัวอย่างนี้ ซึ่งเมืองคานส์เป็นเมืองชายทะเล ถามว่าเสียความรู้สึกไหม ไม่หรอกมันเป็นเรื่องปกติ เราชอบแบบนี้ นี่สไตล์เรา คนไม่ชอบแล้วจะให้ทำยังไง ก็ถูกวันถูกงาน ก็มีแต่พวกเราและชาวต่างชาติ ส่วนวันที่เดินพรมแดง ก็เลือกราตรีสั้นไป ก็ดูน่ารักพอเหมาะ แล้วการที่ใส่ราตรีสั้นก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนั้น แต่พอเห็นชุดที่ใช้เดินพรมแดงก็ไม่ชอบกันอีก ซึ่งก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไม คงต้องแล้วแต่รสนิยมของแต่ละคน

  งานอื่นๆ นอกจากงานแสดง
 
        กิ๊บซี่ : ตอนนี้มีซิงเกิ้ลเพลง สวยเริ่ดเชิดยอม ซึ่งเป็นเพลงเร็ว แล้วก็มีเอ็มวีทางโทรทัศน์ด้วย หลายๆ คนที่ได้ฟังเพลงนี้ ได้ดูเอ็มวี ก็จะบอกว่าน่ารัก ก็จะใส่ชุดสีชมพูดูใสๆ ส่วนเพลงช้าต้องรออีกสักพัก ตอนนี้กำลังทำเอ็มวีอยู่ คาดว่าอีกไม่นาน น่าจะได้ดูกัน ซึ่งถ้าซิงเกิ้ลได้รับความนิยมทางค่ายอาจออกเป็นอัลบั้ม ที่ทำเป็นซิงเกิ้ลแบบนี้เพราะกระแสเทปผีซีดีเถื่อน ที่เจอกันเยอะมาก



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แล้วแต่รสนิยมแต่ละคน กิ๊บซี่ ไม่สนเสียงวิจารณ์ อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2552 เวลา 09:50:28 17,042 อ่าน
TOP