x close

ทึ่ง! หนูน้อย 2 ขวบ ฉลาดเกินอายุ ไอคิว 160

อัจฉริยะ



หนูน้อย 2 ขวบ ฉลาดเกินอายุ - ไอคิว 160 อัจฉริยะเทียบเท่า "ฮอว์คกิ้ง" (ข่าวสด)

          เด็กหญิงคารีนา โอ๊กลีย์ อายุเพียง 2 ขวบกว่าๆ แต่ไอคิวสมองทะลุ 160 ซึ่งเป็นความชาญฉลาดเทียบเท่ากับศาสตราจารย์สตีเฟน ฮอว์กกิ้ง ผู้เชี่ยวชาญด้านฟิสิกส์ที่มีชื่อเสียงของโลก และบิล เกตส์ เจ้าของไมโครซอฟท์

          นางชาร์ล็อต เฟรเซอร์ คุณแม่ของคารีนา เปิดเผยว่า "ฉันทราบว่าลูกฉลาดมาก จึงอยากให้คุณหมอฟรีแมนทดสอบว่าลูกมีไอคิวเท่าใด" 

          ด้าน ศาสตราจารย์โจแอน ฟรีแมน ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาที่มีชื่อเสียงของอังกฤษ เปิดเผยว่า "ฉันวัดไอคิวคารีนาได้ 160 ซึ่งเด็กวัยเดียวกันที่มีไอคิวระดับนี้มีแค่ 0.03% คารีนายังพูดได้ชัดเจน หยิบจับสิ่งของได้ดี เธอไม่เพียงแต่ฉลาดเฉียวเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ที่มีพรสวรรค์"

          ศาสตราจารย์ฟรีแมนใช้เวลาทดสอบเด็กหญิงตัวน้อยนาน 45 นาที คำถามมีขึ้นเพื่อวัดความสามารถในการพูด ความจำ เรื่องตัวเลข รูปร่างของวัตถุ ไปจนถึงการจับดินสอ

          เมื่อตอบคำถามเด็กหญิงมีคำตอบที่เป็นจินตนาการ เช่น "หนูใช้ตาทำอะไร?" เธอตอบว่า "เราปิดมันเมื่อเรานอนหลับ แล้วเรายังใส่คอนแทคเลนส์ไปในตาด้วย"

          ด้านคุณแม่เปิดเผยเคล็ดลับการเลี้ยงลูกว่า "ฉันอยู่บ้านเลี้ยงลูกมาโดยตลอด ฉันคุยกับลูกมาก พยายามตอบปัญหาที่ลูกถาม เราไปเที่ยวใช้เวลาอยู่ด้วยกัน พบกับผู้คนมากหน้าหลายตา ฉันไม่ทราบว่า วิธีนี้จะช่วยให้ลูกฉลาดหรือเปล่าผนวกกับความฉลาดที่ติดตัวมาแต่กำเนิดด้วย"

          คารีนากำลังจะเข้าเป็นสมาชิก "เมนซ่า" หรือสมาคมผู้มีพรสวรรค์นานาชาติ ซึ่งผู้ที่จะเข้าสมาคมนี้ได้ต้องมีไอคิวสูงคือท็อป 2% โดยก่อนหน้านี้เด็กหญิงเอลไลซ์ แทน-รอเบิร์ต เข้าเป็นสมาชิกเมนซ่าด้วยไอคิว 156 ขณะอายุ 2 ปี 4 เดือน 2 อาทิตย์


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทึ่ง! หนูน้อย 2 ขวบ ฉลาดเกินอายุ ไอคิว 160 อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2552 เวลา 15:27:24 12,814 อ่าน
TOP