x close

อนุพงษ์ เชื่อเสื้อแดงชุมนุมใหญ่ จะไม่รุนแรง

อนุพงษ์



"อนุพงษ์" เชื่อเสื้อแดงชุมนุมใหญ่ 27 มิ.ย. จะไม่รุนแรง (มติชนออนไลน์)

          พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมดูแลการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ จ.ภูเก็ต ว่า เป็นการเตรียมแผนเท่านั้น ซึ่งแผนการดังกล่าวดำเนินการให้การประชุมเป็นไปอย่างเรียบร้อยและเป็นที่ยอมรับของประเทศต่างๆ โดยจะใช้เจ้าหน้าที่ทุกส่วน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและฝ่ายปกครอง จะเป็นกลไกสำคัญ

          ส่วนการเตรียมรับมือการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 27 มิถุนายนนี้นั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า การรักษาความสงบเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นหลักในการรับผิดชอบ ส่วนทหารเตรียมความพร้อมสนับสนุน ในฐานะผู้ช่วยเจ้าพนักงาน ส่วนรายละเอียดตำรวจคงจะประสานกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม.ต้องประสานงานกับกองทัพภาคที่ 1 ในการจัดกำลังไปสนับสนุนตำรวจ แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงาน

          ส่วนที่มีข่าวชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมใช้แผนตากสิน 2 มาปฏิบัติการนั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ติดตามอยู่ ไม่ว่าจะเป็นความเคลื่อนไหวใดๆ คาดว่าเหตุการณ์คงเรียบร้อย หลายคนคงเบื่อหน่ายกับการเคลื่อนไหวทางการเมือง ดังนั้น เชื่อว่าสถานการณ์จะไม่รุนแรงและอยู่ในกรอบของกฎหมาย ส่วนผู้แสดงความเห็นทางการเมือง ต้องทำตามกฎหมาย



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุพงษ์ เชื่อเสื้อแดงชุมนุมใหญ่ จะไม่รุนแรง โพสต์เมื่อ 26 มิถุนายน 2552 เวลา 11:10:40 2,261 อ่าน
TOP