x close

เผยเทปบันทึกเสียง แจ้ง 911 แจ๊คสัน ไม่หายใจ






เผยเทปบันทึกเสียง แจ้ง 911 แจ๊คสัน ไม่หายใจ (ไทยรัฐ)

          หน่วยงาน ตร.ดับเพลิง ลอสแองเจลิส เผยเทปเสียงบันทึก ขณะที่มีผู้ชายติดต่อไปยัง 911 เพื่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน ขณะที่โฆษก ตร. เตรียมตรวจสอบรถของแพทย์คนหนึ่งที่จอดอยู่ในบ้าน ชี้อาจมีข้อมูลที่เชื่อมโยงการเสียชีวิตของราชาเพลงป๊อปชื่อก้องโลก...  

          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันนี้ (27 มิ.ย.) ว่า หน่วยงานตำรวจดับเพลิงลอสแองเจลิส เปิดเผยเทปเสียงบันทึกการสนทนา ขณะที่ผู้โทรซึ่งเป็นผู้ชายติดต่อไปยัง หมายเลข 911 เพื่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน โดยผู้โทรระบุว่า ไมเคิล แจ๊คสัน นอนหมดสติอยู่บนเตียง ไม่หายใจและไม่ตอบสนองต่อการกระตุ้นหัวใจ แพทย์ส่วนตัวของแจ็คสันอยู่ในบ้านด้วย และพยายามช่วยเหลือแจ๊คสันอยู่ พร้อมกับร้องขอให้ส่งรถพยาบาลมาโดยเร็ว  





          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่แพทย์และหน่วยกู้ชีพเดินทางไปถึงบ้านพักของแจ๊คสัน หลังได้รับการ ติดต่อเพียง 6 นาที และรีบนำตัวแจ๊คสัน ส่งศูนย์การแพทย์ยูซีแอลเอ ในลอสแองเจลิส แม้ว่าทีมแพทย์พยายามจะปั๊มหัวใจอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของราชาเพลงป็อปเอาไว้ได้ แจ๊คสันเสียชีวิตจากอาการหัวใจหยุดเต้นอย่างกะทันหันในเวลา 14.26 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันพฤหัสบดี ตรงกับเวลา 04.26 น. วานนี้ตามเวลาในไทย 

          ขณะที่โฆษกตำรวจ นครลอสแองเจลิส เผยว่า เจ้าหน้าที่ได้นำรถยนต์ส่วนตัวของแพทย์คนหนึ่ง จากแมนชั่นหรูของแจ๊คสัน ไปตรวจสอบที่สถานี โดยหวังที่จะพบยาหรือหลักฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของแจ๊คสัน เจ้าหน้าที่ยังต้องการจะสอบปากคำแพทย์คนดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่ยืนยันว่า ไม่ได้สอบสวนเป็นคดีฆาตกรรม  

          สำหรับการชันสูตรศพแจ๊คสันกำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้ โดยจะใช้เวลาหลายชั่วโมง แต่เนื่องจากจะต้องมีการตรวจด้านพิษวิทยาควบคู่ไปด้วย ทำให้คาดว่า ต้องใช้เวลาอีกหลายวัน หรืออาจหลายสัปดาห์ จึงจะทราบสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการ  

          ส่วนแฟนเพลงของแจ๊คสันในอเมริกาใต้ ทั้งที่บราซิล อาร์เจนตินา และเวเนซุเอลา ต่างแสดงความเสียใจต่อการจากไปของป๊อปสตาร์ชื่อดังของโลก และว่าแจ๊คสันจะอยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไป ขณะที่สื่อหนังสือพิมพ์ต่างนำเสนอข่าวการเสียชีวิตของแจ๊คสันเป็นพาดหัวหน้า1  

          ด้านแฟนเพลงของไมเคิลในกรุงไนโรบี พากันเสียใจกับข่าวการเสียชีวิตของราชาเพลงป๊อป แฟนเพลงคนหนึ่งบอกว่า แจ๊คสัน เป็นแรงบันดาลใจให้กับเขาตั้งแต่อายุ 10 ปี และเชื่อว่า แจ๊คสันเป็นฮีโร่ของเด็กๆ ชาวแอฟริกันทุกคน ขณะที่บางคนบอกว่า รู้สึกช็อก และเสียใจที่ยังไม่มีโอกาสได้ชมการแสดงคอนเสิร์ตของแจ๊คสันมาก่อน เหมือนกับแฟนเพลงอีกหลายๆ คน แต่ก็เชื่อว่า บทเพลงที่แจ๊คสันเคยขับขานเอาไว้ จะอยู่ในความทรงจำของผู้ฟังตลอดไป 

          ส่วนที่ฟิลิปปินส์ สถานีโทรทัศน์ทั่วประเทศ ถึงกับระงับรายการปกติในช่วงเช้า เพื่อรายงานข่าวการเสียชีวิตของแจ๊คสันอย่างละเอียด เช่นเดียวกับสถานีวิทยุที่เล่นเพลงของแจ๊คสันตลอดทั้งวัน เพื่อไว้อาลัยให้กับราชาเพลงป็อป รายงานระบุว่า แจ๊คสันเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลก ชายคนหนึ่งในโคลอมเบีย ถึงกับได้รับการตั้งชื่อว่า ไมเคิล แจ๊คสัน ขณะที่เจ้าของกิจการน้ำนมถั่วเหลืองในมาเลเซีย ใช้ชื่อแจ๊คสันเป็นชื่อน้ำนมถั่วเหลือง





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเทปบันทึกเสียง แจ้ง 911 แจ๊คสัน ไม่หายใจ อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2552 เวลา 15:51:39 26,840 อ่าน
TOP