x close

สาวอ้วนที่สุดในอังกฤษ ลดน้ำหนักได้แล้ว


สาวอ้วนที่สุดในอังกฤษ ลดน้ำหนักได้แล้ว (ข่าวสด)

          จอร์เจีย เดวิส สาวอังกฤษวัย 16 ที่เคยได้ชื่อเป็นเด็กสาววัยรุ่นที่อ้วนที่สุดในอังกฤษ ลดน้ำหนักยกแรกได้สำเร็จแล้วจ้า... 

          จากที่ทั่วไป ใครที่สูญเสียตำแหน่งมักจะเศร้าโศก เสียใจ แต่จอร์เจียยิ้มร่า และบอกอย่างมีความสุขว่า "หนูชอบตัวเองตอนนี้มาก... หนูชอบหน้าตา ชอบรูปร่างของตัวเอง ตอนนี้โลกดูเหมือนหอยมุกสวยงามสำหรับหนู และหนูก็รู้สึกมั่นใจว่า นับแต่นี้หนูสามารถทำอะไรได้ทั้งนั้น"

          ไม่น่าแปลกใจ ที่สาวน้อย ชาวเซาธ์เวลส์ จะรู้สึกเช่นนั้น เพราะการลดน้ำหนักอันหนักอึ้งของเธอไม่ใช่เรื่องง่ายๆ และเป็นภารกิจที่ทำให้จอร์เจียต้องเดินทางไปเก็บตัว เข้าค่ายลดน้ำหนักถึงที่สหรัฐอเมริกา อยู่นานถึง 9 เดือน และเพิ่งได้เดินทางกลับไปเยี่ยมแม่ เยี่ยมบ้าน เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ด้วยรูปร่างที่ลดขนาดลงไปเกือบครึ่ง!!

          ทั้งนี้ จอร์เจียเคยตกเป็นข่าวในหนังสือ เดอะ ซัน ของอังกฤษ เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เมื่อเธออ้วนตุ๊ต๊ะ มีน้ำหนักตัวถึง 209.5 กิโลกรัม กระทั่งหมอที่อังกฤษต้องยื่นคำขาดให้เธอเลือกเอาระหว่าง "จะยอมลดน้ำหนัก 127 กิโลกรัม หรือจะยอมตาย" 

          นับเป็นโชคดีของจอร์เจียที่เธอได้รับเงินทุนช่วยเหลือให้บินไปเก็บตัวลดน้ำหนักกับทีมผู้เชี่ยวชาญของ สถาบันเวลล์สปริง ในนอร์ธคาโรไลน่า ที่คิดค่าดูแลรักษาถึงเดือนละ 3,600 ปอนด์ (ราว 204,840 บาท) โดยทีมผู้เชี่ยวชาญที่ช่วยกันดูแลจอร์เจีย มีทั้งนักพฤติกรรมบำบัด, นักจิตวิทยา, นักโภชนาการ และเทรนเนอร์ ที่ดูแลเรื่องการออกกำลังกาย ให้แก่เด็กสาวที่มีร่างกายอ้วนเป็นลูกบอลลูน เพราะ "เครียด" แล้วหาทางระบายด้วยการกิน กระทั่งกลายเป็นคนเสพติดอาหาร

          จากที่ต้องนั่งเก้าอี้บนเครื่องบินถึง 2 ตัว ตอนบินไปเข้าค่ายลดความอ้วน ที่สหรัฐอเมริกา แต่ตอนขากลับไปที่อังกฤษ จอร์เจีย ซึ่งสูง 5 ฟุต 6 นิ้ว น้ำหนักตัวลดเหลือ 116.8 กิโลกรัม สามารถนั่งเก้าอี้ตัวเดียวเหมือนผู้โดยสารทั่วไป

          "ตอนแม่เห็นหนูที่สนามบิน แม่จำหนูไม่ได้เลย หนูต้องวิ่งไปหาแม่ บอกว่า หนูเอง แม่ได้แต่ร้องไห้" สาวน้อยยังเล่าถึงโปรแกรมลดน้ำหนักที่เธอได้เผชิญมาว่า "มันไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายๆ เลย แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่หนูได้ทำที่สหรัฐอเมริกา มันได้ช่วยเตรียมตัวหนูให้พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับอุปสรรคต่างๆ"

          สำหรับการกลับมาบ้านคราวนี้ จอร์เจียจะได้อยู่บ้านแค่ 2 เดือน จากนั้น เธอยังต้องเดินทางกลับไปลดน้ำหนักต่อที่สถาบันเวลล์สปริง เพื่อลดน้ำหนักให้ได้ 76.2 กิโลกรัม ตามเป้า หลังจากที่ตอนนี้อาการปวดข้อเท้า และอาการจากโรคเบาหวานของเธอได้ดีขึ้นมาก ตามน้ำหนักตัวที่ลดลงไป

          "หนูแทบอดใจไม่ไหวที่จะได้โชว์รูปร่างใหม่ให้เพื่อนๆ เห็น และออกไปทำหลายสิ่งหลายอย่างที่หนูอยากทำกับเพื่อนๆ อย่างเช่น ไปโยนโบว์ลิ่ง, ช็อปปิ้ง และสิ่งต่างๆ ที่เด็กวัยรุ่นเขาทำกัน แต่ตอนนี้ หนูยังไม่เคยคิดถึงเรื่องผู้ชายเลยจริงๆ แต่ถ้ามีใครมาชวนหนูออกไปเที่ยว มันก็คงดีไม่หยอก"





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

คอลัมน์ สรรหามาเล่า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวอ้วนที่สุดในอังกฤษ ลดน้ำหนักได้แล้ว อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2552 เวลา 16:29:57 14,099 อ่าน
TOP