x close

เตือนวัยรุ่นอยากเข้าวงการ ระวัง 18 มงกุฏ



เตือนวัยรุ่นอยากเข้าวงการ ระวัง 18 มงกุฏ (เดลินิวส์) 

          โมเดลลิ่งปลอม ยังคงแฝงตัวหากินกับวงการบันเทิงได้ทุกยุคทุกสมัย สำหรับพวกเหลือบไรที่ชอบแอบอ้างว่าตัวเองเป็นโมเดลลิ่งที่นั่นที่นี่ อย่างล่าสุดมีข่าวออกมาว่าบรรดา 18 มงกุฎเหล่านี้ไปแฝงกายตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ แล้วหลอกบรรดาเด็กวัยรุ่นที่อยู่ละแวกนั้นว่าจะพาไปแคสหน้ากล้องอย่างนั้นอย่างนี้ และระหว่างที่กำลังจะแคสอยู่ก็จะทำเป็นช่วยถือกระเป๋า พอรอจังหวะเด็กเผลอก็หนีหายจ้อยไปเลย 

          เฮ้อ! เห็นแบบนี้แล้วอยากจะจับมิจฉาชีพพวกนี้มาลงโทษให้หลาบจำ เพราะนอกจากจะทำให้วงการบันเทิงหม่นหมอง แล้วยังสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นอีกต่างหาก ว่าแล้วเราไปดูความเห็นของคนบันเทิงหน่อยดีกว่าว่าพวกเขารู้สึกอย่างไรกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ้าง 



          เริ่มที่ รถเมล์-คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ กล่าวว่า "กับเรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆ มันก็มีมานานแล้วนะ เป็นเรื่องปกติมาก แต่พอระยะหลังๆ เนี่ยวัยรุ่นส่วนใหญ่อยากเป็นดารากันเยอะ พวกนักต้มตุ๋นเหล่านี้ก็จะฉวยโอกาสตรงนี้มาหลอกลวงเด็ก แต่รถเมล์ว่ามันไม่เหมาะนะ ก็อยากจะเตือนน้องๆ ว่าอย่างเวลาเดินๆ อยู่มีคนมาชวนเรา เรา ต้องคำนึงเอาไว้ก่อนว่าทุกคนไม่ได้มาดีกับเราเสมอไป ถ้าเราจะไปเราก็ควรไปตอนที่มีพ่อแม่หรือเพื่อนไปด้วย และต้องไปที่บริษัทของเขาเลยจะดีกว่า จะได้รู้ว่าน่าเชื่อถือแค่ไหน ก็อยากจะลองแนะนำน้องๆ ว่าถ้าเราคิดว่าเรามีความสามารถ ลองไปสมัครประกวดตามเวทีต่างๆ ดีกว่า เพราะน่าเชื่อถือมากกว่า"



          ด้าน มาริโอ้ เมาเร่อ เผยว่า "เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องเลยนะ สิ่งที่พวกเขาทำเป็นการหลอกลวงชัดๆ ผมสงสารเด็กที่โดนหลอกนะ อย่างเด็กที่เขามีความฝันอยากจะเข้ามาทำงานในวงการ ก็เหมือนโดนหลอกสองเด้งเลย คือ หลอกเอา   เงินและถูกทำลายความฝันด้วย ผมก็อยากจะฝากบอกน้องๆ ทุกคนว่าถ้ามีคนมาชวนเราแบบนี้ เราอย่าเพิ่งไปกับเขาในทันที ลองพาคุณพ่อคุณแม่หรือผู้ปกครองไปด้วย ไม่ใช่ว่าเราเรื่องมากหรือไม่ไว้ใจนะ แต่เราก็ต้องเซฟตัวเองเอาไว้ก่อน อย่าไปคนเดียวสุ่มสี่สุ่มห้า เพราะถ้าไปคนเดียวโชคดีหน่อยเราอาจจะแค่โดนขโมยสตางค์ แต่ถ้าแย่ไปกว่านั้นอาจถูกทำมิดีมิร้ายก็ได้ ก็อยากจะให้น้องๆ ระวังตัวเองมากขึ้นนะครับ"


อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์


          ฟาก อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์ กล่าวว่า "ผมรู้สึกเสียใจที่มีคนที่ไม่ได้รักงานตรงนี้แล้วมาทำลายวงการนี้ ซึ่งจริงๆ ในสังคมบันเทิงมันก็มีทั้งด้านดีและไม่สดใส ก็ไม่อยากให้คนอื่นๆ มาทำอะไรให้วงการนี้มันแย่ขึ้น เพราะจริงๆ แล้วด้านที่ดีมันก็ยังมีอีกเยอะ การที่เขาทำแบบนี้เหมือนเป็นการทำลายฝันของคนเลยนะ เป็นการกระทำที่เป็นบาปกรรม มาก ก็อย่าทำเลย ในส่วนของคนที่อยากจะทำตามความฝันของตัวเอง เวลาเราจะทำอะไรเราก็ต้องรอดูลู่ทางให้แน่ชัด ถ้าเขามาหลอกให้เราจ่ายสตางค์หรือว่าอะไร เราอย่าไปเสียค่าใช้จ่ายตรงนั้น อย่างตอนที่ผมเข้ามาทำงานตรงนี้ผมก็ไม่เห็นจะต้องไปเสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย หรือไม่ก็ไปหาเวทีการประกวดต่างๆ ก็ได้ ที่เขาเป็นหน่วยงานหรือองค์กรที่ชัดเจนครับ"


พอลล่า เทเลอร์



          ปิดท้ายที่ พอลล่า เทเลอร์ เผยว่า "พอลล่าเองก็วางแผนจะเปิดโมเดลลิ่งนะ เพราะเราคลุกคลีกับงานตรงนี้มาโดยตลอด เราก็จะรู้ว่าเราอยากให้พี่โมเดลลิ่งดูแลเรายังไงบ้าง ยิ่งพอมาเห็นข่าวแบบนี้เราก็ยิ่งสงสารเด็กๆ นะ มันง่ายมากที่จะหลอกคน นอกจากจะไปทำลายความฝันของเขาแล้ว ยังไปเอาเงินเขามาอีก เป็นอะไรที่แย่มากเลยนะ เสียความรู้สึกแทนเลย แต่เราก็เข้าใจ  เด็กๆ นะ เพราะเขาก็คงจะไว้ใจผู้ใหญ่มากไป ก็อยากจะบอกน้องๆ ว่าอย่าไปไว้ใจใครมาก ถ้าสัญชาตญาณเราคิดว่ามีอะไรไม่ถูกต้อง มันก็อาจจะไม่ถูกต้องจริง จะทำอะไรก็ต้องปรึกษาพ่อแม่ดู"


  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ






ขอขอบคุณข้อมูลจาก

โดย แซสซี่ เกิร์ล
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
- istockphoto.com
- innnews.co.th
- siamdara.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนวัยรุ่นอยากเข้าวงการ ระวัง 18 มงกุฏ อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2552 เวลา 13:54:21 7,460 อ่าน
TOP