x close

แนะนำหนังสือใหม่

วันนี้กระปุกมีหนังสือน่าอ่านมาแนะนำกันค่ะ มีเล่มไหนบ้างมาอ่านกันเลย

สำนักพิมพ์มติชน

 พลังวิเศษของลักกี้ เขียนโดย ซูซาน แพทรอน แปลโดย สมพร วาร์นาโด

พลังวิเศษของลักกี้


          สุดยอดหนังสือรางวัล นิวเบอรี เมดัล แห่งปี 2007

          "ลักกี้" เด็กน้อยวัยสิบขวบครึ่ง เธอฝันอยากจะเป็นนักวิทยาศาสตร์และอยากจะออกสำรวจโลกเหมือน ชาร์ลส์ ดาวิน สิ่งหนึ่งที่เธออยากตามหามากที่สุดคือ "พลังวิเศษ" เพราะได้ยินมาว่าสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ทุกอย่าง แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์พลิกผันขึ้น ทำให้ลักกี้หนีออกจากบ้าน มุ่งสู่ทะเลทรายเพื่อตามหาพลังวิเศษมากู้สถานการณ์ที่พลิกผันในครั้งนั้น

 เก้าอี้สารพัดนึก โดย อ.สนิทวงศ์

เก้าอี้สารพัดนึก



          ตื่นตาสารพัดสิ่งพิลึก ตื่นใจสารพันเรื่องพิศวง สนุกกับการผจญภัยในดินแดนแห่งเวทมนตร์

          ออกผจญภัยสู่โลกกว้างเหนือจินตนาการกับ "เก้าอี้สารพัดนึก" โดย มอลลี่ ปีเตอร์ และเจ้าภูตสีฟ้า จะพาเราไปพบกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดในโลกแห่งเวทมนตร์คาถา เผชิญหน้ากับเหตุการณ์สนุกตื่นเต้น พิสูจน์ความกล้าหาญ เรียนรู้การเสียสละ และมิตรภาพของคำว่า "เพื่อนแท้"


 วิวาห์นี้เพื่อเธอ : The Wedding เขียนโดย นิโคลัส สปาร์กส์ แปลโดย พิกุล ธนะพรพันธุ์

วิวาห์นี้เพื่อเธอ : The Wedding



          วิลสันและเจน แต่งงานกันมา 30 ปีแล้ว แต่เมื่อวิลสันลืมวันครบรอบแต่งงาน รอยร้าวในความสัมพันธ์จึงเริ่มลามลึก เขาต้องคิดหาวิธีสุดแสนโรแมนติกเพื่อประคองความรักและชีวิตแต่งงานเอาไว้ให้ ได้ เมื่อแอนนา ลูกสาวคนโตประกาศว่าจะแต่งงาน ความวุ่นวายจึงเกิดขึ้นเมื่อวิลสันและเจนต้องช่วยลูกจัดงานแต่งงาน ขณะเดียวกันวิลสันก็ต้องแอบเตรียมเซอร์ไฟรส์ลับให้เจนเพื่อให้รักของทั้งคู่ กลับมาหวานชื่นกันเช่นเดิม

          นิโคลัส สปาร์ก กลับมาพร้อมภาคต่อของ "ปาฏิหาริย์บันทึกรัก" ที่เรื่องราวดำเนินมาถึงรุ่นลูก เรื่องราวน่ารัก อ่อนหวาน โรแมนติก และตอนจบแบบหักมุมที่ผู้อ่านต้องเผลอยิ้มแบบไม่รู้ตัว


 สำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์

คุยเฟื่องเรื่องผู้ชนะสิบทิศ โดย โกวิท ตั้งตรงจิตร

คุยเฟื่องเรื่องผู้ชนะสิบทิศ



          จากอมตนิยายหลายพันหน้าของ "ยาขอบ" ที่รังสรรค์จากพงศาวดารพม่า 8 บรรทัด ถูกนำมาเล่าใหม่อีกครั้งโดยนักเขียนสารคดีดีเด่นแห่งชาติ ผู้เขียนได้นำมาเล่าใหม่อย่างย่นย่อ แต่ยังคงรายละเอียดครบถ้วนทั้งตัวละคร ฉาก และเหตุการณ์สำคัญตามท้องเรื่อง และได้ยกข้อความบางช่วงบางตอนจากต้นฉบับเดิมมาให้ผู้อ่านได้สัมผัสถึงลีลา การเขียนและการใช้ภาษาอันพริ้งพรายของนักประพันธ์ชั้นครู


 อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำเลือดใหม่ หัวใจผู้กล้า โดย ส. สุทธิพันธ์

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำเลือดใหม่ หัวใจผู้กล้า



          บทบาทและตัวตนที่รอการพิสูจน์ของนักการเมืองพันธุ์ใหม่ที่สังคมไทยต้องการ


 Angel King Online ราชาเทวดา ภาค ยากจกเทวดา โดย ob.one

Angel King Online ราชาเทวดา ภาค ยากจกเทวดา



          "นนทการ นาคาสมุทร" หนุ่มนักศึกษาปี 1 ใฝ่ฝันที่จะมีชีวิตอย่างเทวดาไปพร้อมกับการหารายได้เสริม เพื่อเลี้ยงดูตัวเองด้วยการเล่นเกมออนไลน์ เมื่อเขาเล่นเกมครั้งแรกก็ต้องพบกับเรื่องแย่ๆ แต่มันกลับกลายเป็นโชคดีของเขา เมื่อไอเท็มที่ได้จากระบบที่ผิดพลาดเป็นเหตุให้เขาเก่งขึ้นอย่างรวดเร็ว จากนั้นการต่อสู้อีกหลายครั้งที่เขาเอาชนะและพ่านพ้นไปได้ด้วยความฟลุก ก็ทำให้เขาเป็นที่ยอมรับของสมาชิกหลายคนในโลกจำลอง แล้ววันหนึ่งเขาก็มีเป้าหมายใหม่นอกเหนือจากการหาเงินในเกม...

images  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ 



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
   

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือใหม่ อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2552 เวลา 16:02:57 5,971 อ่าน
TOP