x close

5 ต้นไม้ดูดสารพิษ ช่วยกรองอากาศแบบธรรมชาติ



กรองอากาศแบบธรรมชาติด้วยต้นไม้ดูดสารพิษ (สุขภาพดี)

           ในยุคชีวิตคนเมืองที่ต้องเผชิญกับมลภาวะต่างๆ มากมาย ซึ่งลอยปะปนอยู่ในอากาศ และเราเองก็ต้องหายใจเอามลพิษเหล่านั้นเข้าไปสะสมอยู่ในปอดทุกวัน จนเป็นบ่อเกิดของโรคภัยต่างๆ ฉบับนี้สุขภาพดีจึงนำวิธีง่ายๆ เพื่อดูแลปอดให้แข็งแรง สร้างระบบการหายใจที่ดี โดยไม่ต้องเดินทางไปสูดอากาศบริสุทธิ์ไกลถึงนอกเมือง

           เพียงแค่คุณแปลงโฉมเป็นนักจัดสวน หาซื้อต้นไม้ที่ดูดสารพิษมาปลูกไว้รอบๆ บ้าน หรือหามุมวางต้นไม้เพิ่มความเก๋ภายในบ้านหรืออฟฟิศเพียงเท่านี้บ้านคุณก็จะอุดมด้วยอากาศบริสุทธิ์แล้วค่ะ

ต้นไม้ดูดสารพิษได้อย่างไร

           นั่นก็เพราะต้นไม้โดยเฉพาะจำพวกที่อยู่ในตระกูลไม้ประดับ เป็นพืชที่มีการปรับตัวและเติบโตได้ดีในที่ที่มีแสงน้อย และสามารถดูดสารพิษด้วยกรรมวิธีการคายน้ำ โดยจะทำการดูดก๊าซพิษที่อยู่รอบๆ ลงสู่ดินและจุลินทรีย์ที่อยู่รอบๆ รากจะเป็นตัวเปลี่ยนให้สารพิษเหล่านั้นกลายไปเป็นอาหารของพืชนั่นเอง

5 อันดับยอดฮิตต้นไม้ช่วยดูดสารพิษ




            หมากเหลือง เป็นต้นไม้ที่มีขนาดสูงประมาณ 1.8 เมตร เหมาะสำหรับปลูกบริเวณรอบ บ้าน อาจจะบริเวณริมรั้วเพื่อป้องกันฝุ่นละอองและมลพิษต่างๆ เพราะเป็นพืชที่ดูดสารพิษจากอากาศได้ในปริมาณมากที่สุด




            วาสนาราชินี และวาสนาอธิษฐาน ลำต้นมีขนาดไม่ใหญ่ เหมาะสำหรับปลูกไว้ภายในอาคาร เช่น ฟอร์มาดีไฮด์ ได้อีกด้วย 




            สาวน้อยประแป้ง เป็นต้นไม้ที่เจริญเติบโตได้ดีในที่ร่ม ด้วยคุณสมบัติที่มีใบขนาดใหญ่ทำให้ดูดสารพิษได้ดี จึงเหมาะที่จะปลูกไว้ภายในบริเวณบ้าน หรือห้องรับแขก




            กวักมรกต ลำต้นมีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไปเหมาะที่จะปลูกไว้ภายในบ้านหรือออฟฟิศ เจริญเติบโตได้ดีในที่แสงน้อย ช่อยกรองอากาศและช่วยดูดสารพิษได้ดีอีกชนิดหนึ่ง




            ลิ้นมังกร มักนิยมปลูกไว้ในบ้าน บริเวณห้องโถงหรือห้องรับแขก เพราะนอกจากจะช่วยดูดสารพิษได้ดีแล้ว ยังเป็นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าจะช่วยป้องกันอันตรายจะภายนอกบ้าน และเสริมสิริมงคลให้แก่ผู้อื่นอาศัยอีกด้วย 

           หากเราอยู่ในบ้านหรืออฟฟิศที่มีพื้นที่จำกัด ลองหาต้นไม้ที่แนะนำสักต้นมาวางไว้ นอกจากสีเขียวของต้นไม้จะทำให้เย็นตาแล้ว ยังช่วยขจัดสารพิษที่อยู่รอบๆ ตัว ช่วยระบบการหายได้ดีเลยค่ะ


  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ





ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก magicvdoclips.com, rta.mi.th, healthy.in.th, biogang.net

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 ต้นไม้ดูดสารพิษ ช่วยกรองอากาศแบบธรรมชาติ อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2553 เวลา 15:03:39 73,694 อ่าน
TOP