x close

แนะทักษิณ กลับบ้านสู้คดี ไม่ต้องอ้อนคนทุกจังหวัด


แนะทักษิณกลับบ้านสู้คดี ไม่ต้องอ้อนคนทุกจังหวัด (ไทยรัฐ)

         วันนี้ (27 มิ.ย.) นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้โฟนอินมาที่เวทีหาเสียงในการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.ศรีสะเกษ เมื่อคืนวันที่ 26 มิ.ย. เป็นรายชั่วโมง ในหลายเวทีย่อยนั้น ถือเป็นยุทธวิธีหนึ่งในแผนตากสิน 2 ที่มีการระบุว่า "จะใช้เวทีการชุมนุมทุกเวทีโดยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินมาเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ" ส่วนนี้ตรงกัน แต่ส่วนตัวเห็นว่า การโฟนอินครั้งนี้ เป็นการสร้างกระแส และหาเสียงให้กับผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย นอกจากหวังผลด้านอื่นแล้ว โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้พาดพิงใส่ร้ายรัฐบาลว่า รัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ เป็นรัฐบาลที่ทำลายชาติ จึงอยากจะถามว่า รัฐบาลไหนกันแน่ที่ทำลายชาติ ทั้งการฏิวัติรัฐประหาร และล่าสุดเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่กลุ่ม นปช. นัดชุมนุมป่วนกรุงจนถึงขั้นใช้แผนเผาบ้านเผาเมือง สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจ ความเชื่อมั่นของนักลงทุน ขอถามว่า รัฐบาลไหนกันแน่ที่ทำลายชาติ และ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เบื้องหลังหรือไม่ เพราะมีการโฟนอินปลุกปั่น ให้ผู้ชุมนุมบ้าคลั่งและใช้ความรุนแรงขยายความขัดแย้งของคนในชาติ เป็นความผิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช่หรือไม่ และเหตุใด พ.ต.ท.ทักษิณ จึงไม่รับผิดชอบต่อพฤติกรรมของตัวเอง ถ้าเป็นลูกผู้ชายจริงกล้าทำต้องกล้ารับ  

         นายเทพไท กล่าวต่อว่า การโฟนอินในช่วงเวลานี้ก็เช่นกัน ที่ขอให้คนใน จ.ศรีสะเกษ และ สกลนคร พาตัวเองกลับบ้าน โดยระบุออดอ้อนคนสกลนคร หลังพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งซ่อมแล้วว่า ตัวเองอยู่แนวตะเข็บชายแดนไทยแล้วขอเพียงคนศรีสะเกษให้ช่วยตัวเองอีกครั้ง ที่จะนำตัวเองกลับเข้าสู่ประเทศไทย โดยระบุว่า ตัวเองออกจากไทยมาร่วม 3 ปี คิดถึงประเทศไทยมาก ตนคิดว่าเป็นคำกล่าวที่บิดเบือนเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้อยู่ต่างประเทศตลอด 3 ปี หากจำภาพที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ก้มลงกราบจูบแผ่นดินอยู่ในช่วงที่รัฐบาลนอมินีบริหารประเทศอยู่ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางออกนอกประเทศในช่วงที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของนักการเมืองจะตัดสินคดีการซื้อที่ดินย่านรัชดา โดยอ้างว่า จะขอเดินทางออกนอกประเทศ เพื่อไปดูการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศ สาธารณรัฐประชาชนจีน นับแต่นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่ได้กลับมาประเทศไทยอีกเลย เป็นวิถีทางที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เลือกทางเดินของตัวเอง โดยไม่มีใครในประเทศไทยไปขับไล่   

         นายเทพไท กล่าวด้วยว่า ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาไทยก็ไม่จำเป็นต้องให้คนสกลนคร ศรีสะเกษ หรือคนจังหวัดใดช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ สามารถที่จะลิขิตชีวิตตัวเองได้ ถ้าจะกลับมาประเทศไทย ก็ขอให้กลับมาสู้คดีเพราะคุกไม่ได้มีไว้ขังแต่เฉพาะคนจน แต่มีไว้ขังคนที่ทำผิด แม้คุณจะรวยเป็นแสนล้าน แต่ถ้าคุณกระทำความผิดกฎหมายก็ต้องเข้าคุก โดยไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ ขอเพียงแต่ให้กลับมาสู้คดี พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เข้าสู่ประเทศไทยได้ โดยมาพิสูจน์ความจริง




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะทักษิณ กลับบ้านสู้คดี ไม่ต้องอ้อนคนทุกจังหวัด อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2552 เวลา 16:45:43 9,701 อ่าน
TOP