x close

จัดกองเกียรติยศ รับศพ ร.ต.อ. เหยื่อโจรยาบ้ายิง




จัดกองเกียรติยศ รับศพร.ต.อ. เหยื่อโจรยาบ้ายิง (ไทยรัฐ)

           รอง ผบช.ภ.7 รับศพ 'ร.ต.อ.กร' ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ขณะล่อซื้อยาบ้า ที่สถาบันนิติเวช อย่างสมเกียรติ โดยมีกองเกียรติยศ และธงชาติคลุมร่าง เผยเตรียมแต่งงานปลายปี ขณะแฟนสาวร่ำไห้ตลอดเวลา  ...

           ที่สถาบันนิติเวช กรมตำรวจ เมื่อ 12.00 น.วันนี้ (27 มิ.ย.) พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รอง ผบช.ภ.7 ในฐานะรอง ผอ.ศตส.ภาค 7 ดูแลรับผิดชอบเรื่องการปราบปรามยาเสพติด ได้จัดขบวนตำรวจจำนวน 60 นาย ตั้งแถวรอรับศพ ของ ร.ต.อ.กร เดชธนสถิรนันท์ อายุ 30 ปี รอง สว.กสส.ภ.จว.กาญจนบุรี อย่างสมเกียรติ โดยศพของ ร.ต.อ.กร ได้ออกจากห้องผ่าพิสูจน์และเจ้าหน้าที่ได้นำชุดแต่งตัวในชุดขาวเต็มยศตบแต่งให้อย่างสมเกียรติ พร้อมกับนำธงชาติไทยคลุมศพก่อนที่จะนำขึ้นรถตู้ ของตำรวจเดินทางกลับมา เพื่อทำพิธีรดน้ำศพที่บ้านเลขที่ 169/2 บ้านโป่งนก หมู่ 2 ต.หนองหญ้า อ.เมืองกาญจนบุรี โดยมีนายทองเทพ เดชธนสถิรรนันท์ อายุ 34 ปี พี่ชายและหญิงสาวผู้หนึ่งไปคอยและยืนถือกระถางธูปและรูป บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าสลด

          จากการสอบถาม พล.ต.ต.นพ.ณรงค์สักดิ์ เสาวคนธ์ ผบก.นิติเวช ซึ่งเป็นผู้ผ่าตัดพิสูจน์ศพ เผยว่า จากการตรวจสอบบาดแผลที่ถูกยิงมาพบว่า มีอยู่จุดเดียวที่ทำให้ ร.ต.อ.กร เสียชีวิต กระสุนนัดหนึ่ง วิ่งเข้าตัดเส้นเลือดขั้วหัวใจทำให้สิ้นใจทันที ส่วนจุดอื่นอีก 2 แห่ง ยังไม่ถึงกับเสียชีวิต



          ด้านนายทองเทพ พี่ชายของ ร.ต.อ.กร กล่าวด้วยน้ำตาซึมว่า เสียใจที่น้องชายเสียชีวิต ครอบครัวของตนนั้นมีด้วยกัน 4 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน ร.ต.อ.กร เป็นน้องสุดท้อง ทุกคนต่างช็อคในเหตุการณ์เมื่อทราบว่า ร.ต.อ.กร ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ซึ่งเป็นเรื่องที่เร็วเกินไปที่ครอบครัวจะรับได้

           นายทองเทพ กล่าวอีกว่า  น้องชายเตรียมที่จะเข้าพิธีสมรสกับแฟนสาว ที่มารับศพยืนถือกระถางธูปนั้น โดยมีกำหนดที่จะแต่งงานกันในปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า ในปีที่แล้วเมื่อเดือนสิงหาคม ก่อนที่จะย้ายจากนครศรีธรรมราชมาอยู่ที่ จ.กาญจนบุรี นั้น น้องชายจะเข้าพิธีสมรสกันครั้งหนึ่งแล้ว แต่ปรากฏว่าน้องชายได้บอกกับแฟนสาวว่าจะขอให้ได้ยศ พ.ต.ต.ก่อน โดยจะเร่งทำผลงานการปราบปรามให้ได้ยศแล้วแต่งงานเลย เพื่อเป็นเกียรติแก่ครอบครัว ซึ่งในครั้งนั้นน้องชายและแฟนสาวแต่งชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวไปถ่ายรูปไว้เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าในต้นปีหรือปลายปีนี้น่าจะได้รางวัลเลื่อนยศ แต่ก็มาเสียชีวิตก่อน โดยที่ยังไม่แต่งงาน ส่วนทางด้านแฟนสาวนั้น ได้แต่นั่งร้องไห้ทั้งกอดและหอมอยู่ตลอดเวลา ไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดทั้งสิ้น

           ด้าน พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ เปิดเผยว่า สำหรับการเสียชีวิตของ ร.ต.อ.กร นั้น ตนจะเป็นผู้ดูแลเสนอบำเหน็จความดีความชอบให้สมบูรณ์ที่สุด สำหรับผู้ต้องหาที่มอบตัวและจับกุมตัวได้ทั้ง 2 คนนั้น ตำรวจได้ทำหนังสือคัดค้านการประกันตัว เพื่อป้องกันออกมาก่อกรรมทำเข็ญอีก ตนจึงอยากให้แง่คิดกับสังคมด้วยว่า ยาเสพติดนั้นเป็นปัญหาที่ร้ายแรงของประเทศ ตำรวจทำงานต้องเสี่ยงกับการถูกตอบโต้อย่างที่เห็น เพราะตำรวจทำงานตามตัวบทกฎหมาย ส่วนคนร้ายนั้นไม่มีตัวบทกฎหมาย ปัจจุบันกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดต่างใช้อาวุธปืน เมื่อจวนตัวและจะตอบโต้ทันทีที่ตำรวจบุกล้อมจับกุม มีหลายครั้งที่ต่อสู้กับคนร้ายและกระสุนปืนพลาดไปถูกคนร้าย ตายหรือเจ็บ กลายเป็นว่าตำรวจตกเป็นจำเลยกับสังคมไปก่อนแล้ว จึงอยากขอวิงวอนให้เห็นใจตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วย



           จากนั้นเวลา 14.30 น. พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี ได้เดินทางมายังวัดแก่งหลวง ต.เกาะสำโรง อ.เมืองกาญจนบุรี สถานที่ไว้ศพ ร.ต.อ.กร เพื่อเตรียมความพร้อมโดยการจัดแถวตำรวจยืนรอรับศพ ต่อมาเวลา 15.00 พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงศ์ รอง ผบช.ภ.7 นำขบวนรถศพจากนิติเวช เดินทางมาถึงวัด จากนั้นนางบุญเทียม เดชธนสถิรนันท์ อายุ 57 ปี มารดา ของ ร.ต.อ.กร ได้ถือรูปลูกชายเดินนำขบวนศพเข้าศาลาวัด

            ต่อมาเวลา 16.00 น. พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ถวิล สุรเชษฐพงษ์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สมบูรณ์ ฮวบบางยาง รอง ผบช.ภ.7 นายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ผวจ.กาญจนบุรี พร้อมคณะข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และเพื่อนข้าราชการตำรวจ ผู้บังคับบัญชา ผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อนตำรวจ นรต.รุ่น 57 รวม 500 นาย ร่วมรดน้ำศพ

           พล.ต.อ.จุมพล กล่าวว่า ร.ต.อ.กร ถือได้ว่าเป็นนายตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ที่เสี่ยงอันตราย ได้เข้าไปล่อซื้อจับกุมยาเสพติดก่อนคนร้ายจะไหวตัว และเกิดการต่อสู้จนถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งต้องดูแลเรื่องปูนบำเหน็จให้สูงสุด 7 ชั้นยศ เป็น พล.ต.อ. เนื่องจากเข้าล่อซื้อยาบ้าด้วยตัวเอง มีการพยายามป้องกันตัวเองจนถึงที่สุดแล้ว สำนักงานตำรวจแห่งชาติรู้สึกเสียใจที่สูญเสียผู้กล้าไปอีก 1 คน ที่กาญจนบุรี แต่น่าชื่นชมและภูมิใจแทนแม่ที่มีลูกชายเสียสละ

            พล. ต.อ.จุมพล ยังกล่าวว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.เรวัช ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี ขยายผลถึงเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่แก๊งนี้ให้ถึงที่สุด โดยใช้กฎหมายทุกฉบับที่มีอยู่ในมือมาดำเนินการ สุดท้ายจะต้องใช้มาตรการยึดทรัพย์ และมีการคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากถือว่าเป็นภัยต่อสังคม

           ด้านนางบุญเทียม มารดาของ ร.ต.อ.กร กล่าวว่า รู้สึกเสียใจต่อการจากไปของลูกชายซึ่งเป็นลูกคนที่ 4 ในบรรดาพี่น้อง 4 คน เดิมทีลูกไปทำงานที่ จ.นครศรีธรรมราช และเพิ่งย้ายมาอยู่ จ.กาญจนบุรี ได้ 6 เดือน ยังไม่มีครอบครัว แต่ก็ภูมิใจที่ลูกได้รับใช้ชาติและแผ่นดินแล้ว

            สำหรับประวัติของ ร.ต.อ.กร โดยย่อ เกิดวันที่ 24 มกราคม 2524 อายุ 28 ปี อายุราชการสัญญาบัตร 9 ปี บิดาชื่อ นายประดิษฐ์ ห่อหอม ( เสียชีวิตนานแล้ว ) มารดาชื่อ นางบุญเทียม ธนเดชสถิรนันท์ มีพี่น้องร่วมบิดามารดา 4 คน ร.ต.อ.กร เป็นบุตรคนที่ 4 ประวัติการรับราชการ 1 เม.ย.2543 บรรจุเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ ดำรงตำแหน่งลูกแถว รร.นรต. 1 ก.พ.2547 ดำรงตำแหน่ง รอง สว.ประจำโรงเรียนนายร้อยตำรวจ 1 ม.ค.2548 ดำรงตำแหน่ง พงส.(สบ.1) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และตำแหน่งสุดท้ายวันที่ 1 ก.พ. 2552 ดำรงตำแหน่ง รอง สว.กลุ่มงานสืบสวนจังหวัดกาญจนบุรี

            อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะมีพิธีรดน้ำศพได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักบริเวณที่วัดแก่งหลวงที่ตั้งศพ ขณะที่รอบ ๆ ไม่มีฝนตกแต่อย่างใด ทำให้ตำรวจและเพื่อนข้าราชการตำรวจที่มาร่วมงานวิจารณ์ว่าฟ้าดินรับรู้ถึง การจากไปของ ร.ต.อ.กร ด้วย


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จัดกองเกียรติยศ รับศพ ร.ต.อ. เหยื่อโจรยาบ้ายิง อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2552 เวลา 16:04:16 31,522 อ่าน
TOP