x close

โจรใต้ยิงครูสาวดับอีก สิ้นชีพตามพ่อ-พี่ชาย

 

ใต้ยิงครูสาวดับอีก สิ้นชีพตามพ่อ-พี่ชาย (ข่าวสด)

       โจรใต้โหดยิงครูสาวระแงะดับอีก 1 ศพ ขณะขี่รถจักรยานยนต์ไปขายของเพื่อหารายได้เสริมที่ตลาด เผยพ่อและพี่ชายถูกยิงตายก่อนหน้านี้ ทางการจึงช่วยเหลือให้เป็นครูอัตราจ้างก่อนบรรจุเป็นข้าราชการ 

       เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 28 มิ.ย. พ.ต.ท.เฉลิม ยิ่งคง สว.เวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตบนถนนสายระแงะ-มะรือโบตก ช่วงบริเวณหน้าสุสานจีน ซึ่งตั้งอยู่ ม.1 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นิตินัย หลังยาหน่าย ผกก.สภ.ระแงะ นายปรีชา นวลน้อย ปลัดอาวุโส อ.ระแงะ ร.ต.อ.หญิงกาญจนา เสริมแสง รอง สว.กองวิทยาการ จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

       พบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิง นอนจมกองเลือดอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีฟ้า ทะเบียน กพค-405 นราธิวาส ที่ล้มตะแคงอยู่ริมถนน จากการตรวจสอบทราบชื่อภายหลังว่า นางสุณี แก้วคงธรรม อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/4 ม.3 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นครูผู้ช่วยโรงเรียนบ้านมะรือโบตก อ.ระแงะ มีบาดแผลถูกกระสุนปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดที่บริเวณท้ายทอย 1 นัด จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบหลักฐานใดๆ ของกลุ่มคนร้าย เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลระแงะ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

       จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามลำพังออกจากบ้านพัก เพื่อเดินทางไปเปิดร้านขายของชำและผักสดที่ตลาดตันหยงมัส เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบไล่หลัง เมื่อสบโอกาสคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด จ่อยิงใส่ที่ท้ายทอยผู้ตาย 1 นัด เมื่อถูกกระสุนปืนรถจักรยานยนต์เสียหลักล้มคว่ำ แล้วคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ร้ายรายวันของผู้ไม่หวังดี

       ส่วนประวัติผู้ตายนั้น ได้สมรสกับนายบุญโชติ แก้วคงธรรม อดีต ผอ.โรงเรียนในพื้นที่ อ.สุคิริน จ.นราธิวาส และมีบุตรด้วยกัน 2 คน ต่อมานายบุญโชติ สามีลาออกจากราชการ อันเนื่องมาจากเหตุการณ์ความไม่สงบ และได้มาเปิดร้านขายของชำและผักสดที่ตลาดตันหยงมัส อ.ระแงะ โดยนางสุณี ผู้ตายจะเดินทางมาขายของก่อนที่จะไปสอนหนังสือเป็นประจำทุกวัน เพื่อหารายได้เสริม จนกระทั่งบิดาและพี่ชายของผู้ตายถูกคนร้ายตามประกบยิงเสียชีวิตเมื่อประมาณปี 2550 ผู้ตายได้รับสิทธิ์เข้าโครงการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจาก จ.นราธิวาส โดยเป็นครูอัตราจ้างสอนหนังสือที่โรงเรียนบ้านบลูกายาอิง อ.จะแนะ จ.นราธิวาส อยู่ 1 ปี และได้ขอย้ายไปสอนหนังสือที่โรงเรียนบ้านมะรือโบตก อ.ระแงะ เป็นเวลา 2 ปี ด้วยความมุ่งมั่นและความเพียรพยายามในการสอน ทำให้ผู้บังคับบัญชาได้ประเมินผลงาน และบรรจุเข้ารับราชการเป็นครูผู้ช่วยเมื่อเดือน ต.ค. 2551 ที่ผ่านมา จนกระทั่งถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรใต้ยิงครูสาวดับอีก สิ้นชีพตามพ่อ-พี่ชาย อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2552 เวลา 14:59:51 9,107 อ่าน
TOP