x close

สนง. ชันสูตรแอลเอ โต้ข่าวมั่ว ไมเคิล ผอมหนังหุ้มกระดูกไม่เป็นความจริง

ไมเคิล แจ็คสัน
ไมเคิล แจ็คสัน


สนง.ชันสูตรแอลเอโต้ เดอะซัน  มั่วข่าว ไมเคิล ผอมหนังหุ้มกระดูก (มติชนออนไลน์)

          จากกรณีที่ "เดอะซัน" หนังสือแทบลอยด์ ชื่อดังของอังกฤษ ฉบับวันที่ 28 มิถนายน รายงานโดยอ้างรายละเอียดผลชันสูตรศพ "ไมเคิล แจ็คสัน" ราชาเพลงป๊อบชื่อก้องโลก ว่า สภาพร่างกายในช่วงระยะสุดท้ายก่อนเสียชีวิตของไมเคิล แจ็คสัน ผอมจนเห็นซี่โครง และแทบไม่กินอาหารเลย ในกระเพาะพบแต่ยาหลายชนิด ขณะที่บริเวณสะโพก ต้นขา หัวไหล่ เต็มไปด้วยแผลจากรอยเข็มฉีดยา แล้วยังมีบาดแผลจำนวนมากคาดว่าน่าจะเกิดจากการผ่าตัดทำศัลยกรรมความงามอย่างน้อย 13 ครั้งนั้น ล่าสุด สำนักงานชันสูตรลอสแองเจลิส ที่ดำเนินการชันสูตรศพครั้งแรกของไมเคิล แจ็คสัน ออกมาปฏิเสธว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่ประการใด

          ขณะเดียวกันเออีจีไลฟ์ บริษัทผู้ประชาสัมพันธ์คอนเสิร์ตของ ไมเคิล แจ็คสัน ได้เผยแพร่ภาพการซ้อมของ ไมเคิล แจ็คสัน เป็นภาพการซ้อมใหญ่ เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ก่อนเขาเสียชีวิต 2 วัน (ไมเคิล แจ็คสัน เสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน) ในภาพไมเคิล แจ็คสัน ค่อนข้างผอม ซ้อมแสดงบนเวทีร่วมกับนักเต้น อย่างไรก็ดี เออีจีไลฟ์ไม่ให้ความเห็นต่อรายงานข่าวที่ว่าเตรียมนำภาพการซ้อมไปจำหน่ายเป็นดีวีดี


ภาพสุดท้ายก่อนเสียชีวิต 2 วัน ของ  ไมเคิล แจ็คสัน เป็นภาซ้อมแสดงคอนเสิร์ต ก่อนเตรียมขึ้นเวทีจริงในเดือนกรกฎาคม
ภาพสุดท้ายก่อนเสียชีวิต 2 วัน ของ  ไมเคิล แจ็คสัน เป็นภาซ้อมแสดงคอนเสิร์ต ก่อนเตรียมขึ้นเวทีจริงในเดือนกรกฎาคม

 

ภาพสุดท้ายก่อนเสียชีวิต 2 วัน ของ  ไมเคิล แจ็คสัน เป็นภาซ้อมแสดงคอนเสิร์ต ก่อนเตรียมขึ้นเวทีจริงในเดือนกรกฎาคม
ภาพสุดท้ายก่อนเสียชีวิต 2 วัน ของ  ไมเคิล แจ็คสัน เป็นภาซ้อมแสดงคอนเสิร์ต ก่อนเตรียมขึ้นเวทีจริงในเดือนกรกฎาคม

 

ภาพสุดท้ายก่อนเสียชีวิต 2 วัน ของ  ไมเคิล แจ็คสัน เป็นภาซ้อมแสดงคอนเสิร์ต ก่อนเตรียมขึ้นเวทีจริงในเดือนกรกฎาคม
ภาพสุดท้ายก่อนเสียชีวิต 2 วัน ของ  ไมเคิล แจ็คสัน เป็นภาซ้อมแสดงคอนเสิร์ต ก่อนเตรียมขึ้นเวทีจริงในเดือนกรกฎาคม

 

ภาพสุดท้ายก่อนเสียชีวิต 2 วัน ของ  ไมเคิล แจ็คสัน เป็นภาซ้อมแสดงคอนเสิร์ต ก่อนเตรียมขึ้นเวทีจริงในเดือนกรกฎาคม
ภาพสุดท้ายก่อนเสียชีวิต 2 วัน ของ  ไมเคิล แจ็คสัน เป็นภาซ้อมแสดงคอนเสิร์ต ก่อนเตรียมขึ้นเวทีจริงในเดือนกรกฎาคม

 



          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านนี้ เว็บไซต์แท็บลอยด์ เดอะซัน ของอังกฤษ ได้รายงานผลการชันสูตรศพของไมเคิล แจ็คสัน ยอดนักร้องซูเปอร์สตาร์ เจ้าของฉายา "ราชาเพลงป๊อบ" ว่า ในช่วงวันท้ายๆ ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตนั้น เขามีร่างกายที่ซูบผอมเหมือนกับโครงกระดูก และแทบจะไม่แตะต้องอาหารเลย เนื่องจากในช่วงที่เขาเสียชีวิต ในกระเพาะอาหารของเขามีแต่ยาเท่านั้น นอกจากนี้สะโพก ต้นขา และหัวไหล่ ยังพรุนไปด้วยรอยเข็มฉีดยา ที่เชื่อว่า มีผลมาจากการฉีดยาแก้ปวด ที่มากถึงวันละ 3 ครั้ง ติดต่อกันยาวนานหลายปีแล้ว และยังพบร่องรอยแผลเป็นจากการผ่าตัดจำนวนมาก ที่น่าจะเป็นเพราะผ่านการทำศัลยกรรมเสริมความงามอย่างน้อย 13 ครั้ง

          ผู้เชี่ยวชาญยังพบว่า ร่างกายที่เคยกระฉับกระเฉงและปราดเปรียวของไมเคิล แจ็คสัน ทรุดโทรมลงเรื่อยๆ และเป็นที่ทราบกันดีว่า เขาเป็นโรคกลัวอ้วนขั้นอาการหนัก เขารับประทานอาหารเพียงวันละมื้อเท่านั้น

          นอกจากนี้ นักพยาธิวิทยา ยังพบว่า ในกระเพาะอาหารของไมเคิล แจ็คสัน มีเพียงเม็ดยาที่ตกค้าง ที่คาดว่าเขาจะรับประทานเข้าไปก่อนจะฉีดยาแก้ปวด ที่ทำให้หัวใจของเขาหยุดเต้น และได้มีการส่งตัวอย่างยาไปตรวจหาสารพิษแล้ว

          ผลการชันสูตรศพยังพบว่า ไมเคิล แจ็คสัน ไม่เหลือเส้นผมที่เคยหยิกฟูในอดีตอีกแล้วด้วย เขายังคงสวมวิกตอนที่เสียชีวิต และที่น่าตกใจก็คือพบรอยแผลเป็นบริเวณศีรษะเหนือหูซ้าย และผิวหนังส่วนนั้นก็ทำให้ผมเขาเตียนโล่ง คาดว่ามาจากอุบัติเหตุถูกไฟไหม้ตอนที่ถ่ายโฆษณาเป๊ปซี่ เมื่อปี 2527

          นอกจากนี้ยังพบว่า กระดูกซี่โครงของเขาหักหลายซี่ คาดว่าน่าจะมาจากการพยายามกู้ชีพด้วยการปั๊มหัวใจที่บริเวณหน้าอก หลังจากเขาหมดสติและหัวใจหยุดเต้น และยังพบร่องรอยการฉีดยา 4 เข็มเหนือหรือใกล้กับหัวใจ ที่เป็นผลมาจากความพยายามจะทำให้อะดรีนาลีน เข้าไปกระตุ้นหัวใจ โดย 3 เข็มแรก แทงทะลุเข้าไปสู่ผนังหัวใจ ทำให้เกิดความเสียหาย ส่วนเข็มที่ 4 แทงพลาด ไปโดนซี่โครงซี่หนึ่ง

          การชันสูตรศพ ยังพบร่อยรอยบาดเจ็บที่ไม่สามารถอธิบายได้ ที่เข่าทั้งสองข้างของเขา และที่หน้าแข้งทั้งสองข้าง และยังมีบาดแผลที่หลัง ที่น่าจะเกิดจากล้มเมื่อไม่นานมานี้ นอกจากนี้ใบหน้าที่เคยหล่อเหลาของเขาก็เสียหายยับเยิน จากพิษของการทำศัลยกรรมพลาสติก ดั้งจมูกหายไป และเนื้อส่วนขวาก็ยุบหายไปด้วย

          ขณะที่ ครอบครัวและแฟนๆ ของแจ็คสันจะต้องตกใจ เมื่อได้ตระหนักถึงสภาพความเป็นจริงที่แจ็คสันเผชิญอยู่ เขามีแต่หนังหุ้มกระดูก ผมของเขาร่วงจนหมด และไม่ยอมกินอะไรนอกจากยา ตอนที่เขาเสียชีวิต ทั่วร่างกายเต็มไปด้วยรอยเข็มฉีดยา และสภาพความเสียโฉมที่เกิดจากการทำศัลยกรรมพลาสติก ที่แสดงว่าเขาเข้าสู่ช่วงบั้นปลายของชีวิตมาหลายปีแล้ว

          คนใกล้ชิดของ ไมเคิล แจ็คสัน เชื่อว่า จะต้องมีคนที่ต้องรับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็นแพทย์ คนที่สอพลออยู่รอบตัวเขาขณะที่ ดร.เมอร์เรย์ ก็ยังอยู่ในข่ายที่ต้องสงสัยว่าเป็นคนให้ยาฉีดแก้ปวดเดเมอรอลแก่เขาจนวาระสุดท้าย ส่วนความเสียหายที่พบบนศพ ไมเคิล แจ็คสัน อาจมีสาเหตุมาจากตอนที่ใส่หน้ากากอ๊อกซิเจน หรือการสอดท่อในช่วงความพยายามจะกู้ชีพเขา แต่ความจริงที่พบอีกอย่างหนึ่งก็คือ อาการป่วยด้วยโรคมะเร็งผิวหนังของเขานั้นดีขึ้น

          ขณะที่ครอบครัว ไมเคิล แจ็คสัน เตรียมจะฟ้อง ดร.คอนราด เมอร์เรย์ ที่ได้รับการว่าจ้างจาก AEG ไลฟ์ โปรโมเตอร์จัดคอนเสิร์ต ให้มาดูแลไมเคิล แจ็คสันได้เพียง 11 วันเท่านั้น เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแสดงคอนเสิร์ตยิ่งใหญ่ที่สนามกีฬา โอทู ในกรุงลอนดอน ที่กำหนดจะมีขึ้นในเดือนหน้า เนื่องจากตำรวจตรวจพบใบสั่งยาที่บ้านของ ของ ดร.คอนราด เมอร์เรย์ ที่สั่งให้ผู้ป่วยอีกหลายคนนอกจากไมเคิล แจ็คสัน

          ด้านเอ็ดเวิร์ด เชอร์นอฟฟ์ ทนายของ ดร.คอนราด เมอร์เรย์ แพทย์ประจำตัวของไมเคิล แจ็คสัน เปิดเผยต่อสำนักข่าว AP ว่า ตอนที่แพทย์พบไมเคิลบนเตียงในสภาพไม่หายใจนั้น ชีพจรของเขายังเต้นและร่างกายของเขายังอุ่นอยู่ และเขายืนยันว่า  ดร.คอนราด เมอร์เรย์ ไม่เคยสั่งยาเดเมอรอล หรือ อ๊อกซี่คอนติน ให้แจ็คสัน และปฏิเสธรายงานที่ว่า  ดร.คอนราด เมอร์เรย์ จ่ายยาที่มีฤทธิ์แก้ปวดที่นำไปสู่การเสียชีวิตของไมเคิล แจ็คสัน

          ทนายของ ดร.คอนราด เมอร์เรย์ กล่าวอีกว่า ดร.คอนราด เมอร์เรย์ พบไมเคิล แจ็คสัน นอนอยู่บนเตียงและไม่หายใจ เขาจึงได้เริ่มการช่วยเหลือเบื้องต้น ด้วยการทำ CPR ในขณะที่ร่างกายของ ไมเคิล แจ็คสัน ยังอุ่นอยู่และชีพจรยังเต้น ส่วนการเรียกแพทย์หน่วยฉุกเฉิน 911 ไปยังคฤหาสน์ของ ไมเคิล แจ็คสัน ก็เป็นไปในช่วงที่ ดร.คอนราด เมอร์เรย์ ยังทำ CPR ให้เขาและทีมแพทย์ใช้เวลา 45 นาที ในความพยายามกู้ชีพ ไมเคิล แจ็คสัน แต่ในที่สุดศูนย์การแพทย์ UCLA ก็ประกาศว่าเขาเสียชีวิตแล้ว

          ด้านคนที่ใกล้ชิดกับไมเคิล แจ็คสัน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า พวกเขาวิตกมานานแล้ว เรื่องการใช้ยาแก้ปวดของไมเคิล แจ็คสัน ขณะที่สำนักงานชันสูตรศพ ลอส แองเจลีส เคาน์ตี้ ได้เสร็จสิ้นการชันสูตรศพเมื่อวันศุกร์ และระบุว่า ไมเคิล แจ็คสัน ใช้ยาตามใบสั่งแพทย์ที่ไม่เปิดเผย ทั้งนี้ ดร.คอนราด เมอร์เรย์ ได้ถูกเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบปากคำนาน 3 ชั่วโมงเมื่อวันเสาร์ โฆษกของเขาอ้างว่า เขาเป็นแค่พยานในโศกนาฎกรรม ไม่ใช่ผู้ต้องสงสัย และตำรวจระบุว่า เขาให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

          หนังสือพิมพ์ ลอส แองเจลีส ไทม์ส รายงานว่า ครอบครัวไมเคิล แจ็คสัน ได้ว่าจ้างนักพยาธิวิทยามาชันสูตรเขาด้วย และได้เสร็จสิ้นการชันสูตรเมื่อวันเสาร์ ซึ่งการชันสูตรศพครั้งที่ 2 จะช่วยให้ครอบครัวของแจ็คสัน ได้ข้อมูลเกี่ยวกับการเสียชีวิตของเขาเกือบจะทันที รวมทั้งรายละเอียดเกี่ยวกับหัวใจ สมอง หรือโรคปอด หรือแม้แต่รอยถูกเข็มฉีดยาแทง

 


คลิปที่ระบุถึงสาเหตุที่ ไมเคิล แจ็คสัน มีผิวสีขาว







ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
- มติชนออนไลน์
-
หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
- tmz.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนง. ชันสูตรแอลเอ โต้ข่าวมั่ว ไมเคิล ผอมหนังหุ้มกระดูกไม่เป็นความจริง อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2552 เวลา 14:49:37 55,671 อ่าน
TOP