x close

ไชยา แจ้งความ ถูก จม.ข่มขู่ เรียกเงิน 5 หมื่น



ไชยา แจ้งตำรวจ จม.ข่มขู่ เรียกเงิน5หมื่น (ไทยรัฐ)

           พระเอก ลิเกชื่อดัง "ไชยา มิตรชัย" ขึ้นโรงพักแจ้งความถูกจดหมายลึกลับจาก ปณ.เชียงใหม่ ขู่กรรโชกเอาเงิน 5 หมื่นบาท อ้างพวงมาลัยติดแบงก์ที่พระเอกหน้าหวานได้จากพ่อยกแม่ยก ทำให้ครอบครัวเดือดร้อน.. 

           เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (29 มิถุนายน) นายสมศักดิ์ ใจกว้าง พร้อมด้วยนายเสมา สมบูรณ์ หรือ "ไชยา มิตรชัย" พระเอกลิเก-นักร้องชื่อดัง ซึ่งเป็นบุตรชาย เข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.รวีโรจน์ กองกันภัย ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง ว่า ได้รับจดหมายลึกลับเขียนมาข่มขู่กรรโชกเรียกร้องเอาเงินจำนวน 50,000 บาท ภายในวันที่ 30 มิถุนายน หากไม่ยอมจ่ายหรือเข้าแจ้งความจะไม่รับรองความปลอดภัย ทำให้นายสมศักดิ์ เกรงว่า ไชยา ลูกชายจะไม่ปลอดภัย เพราะต้องเดินทางออกทำการแสดงทุกวัน จึงพามาแจ้งความให้ตำรวจทราบและช่วยสืบหาเจ้าของจดหมายมาดำเนินคดีด้วย 

           หลัง รับแจ้ง พ.ต.อ.รวีโรจน์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.มงคล จิตร์พรหม สว.สส. ร่วมกับ ร.ต.ท.จิรโชติ กันทะเนตร พงส.(สบ.1)ร้อยเวร ตรวจสอบจดหมายดังกล่าว พบว่าจ่าหน้าซองถึงนายเสมา สมบูรณ์ ซึ่งเป็นชื่อจริงของพระเอกชื่อดัง บ้านเลขที่ 1 ถนนเทศบาล 14 ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นบ้านหลังเก่าของพระเอกหนุ่มที่รื้อถอนออกไปปลูกที่ใหม่แล้ว ปัจจุบันบ้านเลขที่ดังกล่าว เป็นจวนผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง โดยประทับตราไปรษณีย์ต้นทางมาจาก ปณ.เชียงใหม่ ลงวันที่ 22 มิถุนายน 2552 

           พระเอก ลิเกชื่อดัง ให้การว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (26 มิถุนายน) บุรุษไปรษณีย์ได้นำจดหมายฉบับดังกล่าวมาส่งให้ที่บ้าน โดยมี นส.ศิริพร สังข์ทอง อายุ 42 ปี พี่เลี้ยงของตนเป็นคนรับ และได้นำมามอบให้ตน ซึ่งได้อ่านในรถตู้เดินทางไปแสดงงานวันต่อต้านยาเสพติด กทม. พร้อมกับ แอน มิตรชัย น้องสาว พบว่าข้อความในจดหมายลึกลับเขียนมาขู่กรรโชกเอาเงิน 50,000 บาท พร้อมทั้งระบุว่าหากตกลงให้ส่ง SMS ตอบ โดยจะไม่มีการพูดคุยกันอย่างเด็ดขาด หลังอ่านจดหมายจบ จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้พ่อและแม่รู้ ทำให้ทั้งคู่เกิดความกังวลเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงได้พามาแจ้งความกับตำรวจดังกล่าว 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับข้อความในจดหมายที่คนร้ายเขียนมามีใจความว่า "คุณไชยา มิตรชัย (A) เมื่อคุณได้รับจดหมายฉบับนี้ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคุณ รวมทั้งครอบครัว และพี่ๆ น้องๆ ของคุณ ขอให้จ่ายเงินให้แก่เราด้วย 50,000 บาท แล้วทุกๆ อย่างจะปลอดภัย เพื่อให้เรื่องราวไม่บานปลาย และจบโดยสงบ ขออย่านำเรื่องนี้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่หรือบอกให้ใครๆรู้ เพราะเงินแค่นี้ มันไม่มากมายอะไร ที่ต้องจำเพาะต้องเรียก หรือขอเงินจากคุณ ก็เพราะว่า คุณมีส่วนที่ทำให้ครอบครัวของเรามีปัญหา จากการที่คุณเป็นดารา เป็นศิลปิน มีคนนิยมให้รางวัลคุณคืนละเป็นล้าน แต่ในจำนวนเงินล้านบาทที่คุณได้รับด้วยความดีใจนั้น มันสร้างความเสียใจ สร้างปัญหาให้กับครอบครัวของเราอย่างมาก ฉะนั้นเราจึงขอเงินจำนวนนี้มา เพราะครอบครัวเรากำลังเดือดร้อน พร้อมที่จะทำทุกอย่างถ้าถูกปฏิเสธ เงินแค่นี้มันคงไม่ทำให้คุณเดือดร้อนหรอกนะ ขอเอาไปทำทุนก็แล้วกัน และขอย้ำอีกครั้งเพื่อความปลอดภัยทั้งหมด อย่าได้แจ้งความหรือเสาะหาที่มาที่ไปของจดหมายนี้เป็นอันขาด และขอให้คุณให้คำตอบกับเราโดยส่งเป็นข้อความ (SMS) ไปที่หมายเลข 083-8881728 ภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ว่าจะให้ (ตกลง) ตามที่เราขอมาหรือไม่ คำตอบต้องส่งเป็นข้อความ (SMS) เท่านั้น ไม่มีพูดคุยเด็ดขาด ถ้าตกลงยินยอมให้ตามที่ขอมา ก็จะติดต่อมาบอกใหม่เพื่อจะได้บอกวิธีการส่งเงินไปให้เราอย่างไร แต่ภายในวันที่ 30 เดือนนี้ หากไม่มีคำตอบจากคุณ ก็แสดงว่าคุณไม่ตกลงต่อไปอะไรจะเกิดขึ้นก็ยากที่จะคาดเดาได้ ทั้งหมดนี้ขอให้คุณพิจารณาเอาเองว่าจะเอาอย่างไร อย่าลืมส่ง SMS ไปถึงเราภายในวันที่ 30 นี้เท่านั้น ถ้าวันเวลาดังกล่าวไม่มี SMS ไป ทุกอย่างก็จบ หวังว่าคงได้รับความร่วมมือด้วยดี" 

           พ.ต.อ.รวีโรจน์ กล่าวภายหลังว่า สอบสวนพระเอกไชยา และพยานแวดล้อม รวมทั้งอ่านข้อความในจดหมาย คล้ายกับว่าคนร้ายมีความโกรธแค้น เรื่องเงินรางวัลที่พระเอกหนุ่มได้รับ คล้ายกับว่ามีคนในครอบครัวของคนร้ายเอาเงินมาตบรางวัลให้จนครอบครัวเดือดร้อน ซึ่งตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนนำจดหมายของคนร้ายส่งได้ตรวจสอบลายมือ รวมทั้งตรวจหาลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายที่อาจจะมีอยู่บนจดหมาย ขณะเดียวกันให้ พ.ต.ต.มงคล จิตร์พรหม สว.สส.เดินทางไปที่ ปณ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบหาเบาะแสของคนร้ายต่อไป




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไชยา แจ้งความ ถูก จม.ข่มขู่ เรียกเงิน 5 หมื่น อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2552 เวลา 11:13:39 5,019 อ่าน
TOP