x close

เศรษฐินีฮ่องกง ยกธุรกิจ 1.3 หมื่นล้าน ให้หมอฮวงจุ้ย


ฮ่องกงระทึก ฟ้องพินัยกรรมปริศนา เศรษฐินียกธุรกิจ 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์ ให้หมอฮวงจุ้ย (มติชนออนไลน์)

         ฮ่องกงระทึกคดีฟ้องพินัยกรรมปริศนา "นีน่า หวัง" เศรษฐินีฮ่องกงและเอเชีย ทนายสู้คดีหมอดูเฟิงสุ่ย อ้างเป็นผู้รับประโยชน์ ได้ธุรกิจกว่า 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์ เพราะความเสน่หา-พยายามช่วยยื้อชีวิต แต่ทนายชี้ต้มตุ๋นหลอกลวง ทำพินัยกรรมปลอม

         สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ศาลฮ่องกงได้พิจารณาคดีมรดกของนีน่า หวัง เศรษฐินีผู้ล่วงลับ เจ้าของอาณาจักรธุรกิจ "ไชน่าชาม" ที่สร้างความฮือฮาไปทั่วประเทศ โดยนายโทนี่ ชาน หมอดูเฟิงสุ่ย อ้างว่า มีพินัยกรรมระบุให้เขาเป็นผู้รับประโยชน์เพียงคนเดียว จากธุรกิจ มูลค่า 13,000 ล้านดอลลาร์ ของเธอ เนื่องจากเธอต้องการให้เขาให้ศาสตร์เฟิงสุ่ยยื้อชีวิตเธอ และว่าเขาเคยได้รับการจ่ายเงินจากเธอ 3 งวด งวดละ 88.2 ล้านดอลลาร์ ในช่วงระหว่างปี 2005-2006 เงินดังกล่าวถูกมอบให้เป็นเหมือนของขวัญ ซึ่งเธอบอกว่า เธอคิดว่าเขาเป็นเหมือนสามีเธอ และเธอรักเขา จึงได้มอบเงินดังกล่าวให้เธอ

         ด้าน นายลอว์เรนซ์ ล็อก ทนายความของมูลนิธิ "ไชน่าชาม" ซึ่งกำลังต่อสู้คดีพินัยกรรมปริศนาของนายโทนี่ แย้งว่า เงินดังกล่าวถูกมอบในช่วงที่นางหวังมีสุขภาพทรุดป่วยเป็นมะเร็งเมื่อปี 2004 ก่อนจะเสียชีวิตลงเมื่อปี 2007 ด้วยอายุ 69 ปี และว่านายโทนี่พยายามหลอกนางหวังว่า ศาสตร์เฟิงสุ่ยของเขาสามารถยื้อชีวิตเธอได้ โดยนายโทนี่บอกว่า เขาสามารถใช้เส้นผมและเสื้อผ้าของเธอไปทำพิธีในเมืองจีน ซึ่งจะทำให้สุขภาพเธอดีขึ้น

         นอกจากนี้ นายลอว์เรนซ์ ยังอ้างพยานอีกราย ซึ่งร่วมเดินทางไปสิงคโปร์กับนางหวังเพื่อรักษาอาการป่วย ชี้ว่า นายโทนี่พยายามตื๊อเอาประโยชน์จากนางหวัง บอกว่า เขามีวิธียื้อชีวิตเธอจากความตาย หลังจากถูกนางหวังกล่าวว่า เขาไม่มีประโยชน์สำหรับเธอ เพราะไม่ได้ช่วยให้เธอดีขึ้น และว่าพินัยกรรมของนายโทนี่ที่อ้างเมื่อปี 2006 ถูกทำขึ้นมาเอง และเขียนขึ้นเพื่อขายอาณาจักรธุรกิจของนางหวังจนหมด

         อย่างไรก็ตาม นายลอว์เรนซ์ ยังได้กล่าวหานายโทนี่ด้วยว่า สาเหตุที่นายโทนี่เก็บวิดีโอและเทปเสียงของนางหวังและตัวเขา เพื่อใช้แบล็กเมล์นางหวังหากเธอสะบั้นความสัมพันธ์กับเขา แต่นายโทนี่ตอบปฏิเสธ และอ้างว่าเขาได้ทำลายเทปเหล่านี้ไปแล้ว ตามคำแนะนำของนางหวัง แต่ก็ยังมีอยู่อีกหลายชิ้น ซึ่งเขาได้นำมาแสดงเป็นหลักฐานต่อศาล ซึ่งมีการสนทนาที่ชี้ว่าทั้งคู่ได้ไปวัดด้วยกัน

         รายงานระบุว่า คดีดังกล่าว นับเป็นคดีเขย่าสะเทือนฮ่องกง แสดงถึงความพยายามยื้อแย่งทรัพย์สินของนางหวังระหว่างหมอดูที่ใกล้ชิดเธอ และมูลนิธิในอาณาจักรธุรกิจเธอ โดยก่อนหน้านี้ นางหวังได้กลายเป็นเจ้าแม่เศรษฐี จากการรับมรดกจากสามีของเธอ ซึ่งถูกลักพาตัวไปและหายสาบสูญ โดยเธอชนะคดีฟ้องร้องได้อาณาจักรธุรกิจของสามีเป็นของเธอเหนือพ่อสามี ขณะที่ในปี 2007 ฟอร์บส์ จัดอันดับให้เธอเป็นมหาเศรษฐีรวยที่สุดของโลก เป็นอันดับที่ 204 ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 4,200 ล้านดอลลาร์



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐินีฮ่องกง ยกธุรกิจ 1.3 หมื่นล้าน ให้หมอฮวงจุ้ย อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2561 เวลา 20:52:36 13,234 อ่าน
TOP