x close

หนูน้อยลำปาง 3 ขวบ อ่านหนังสือคล่องปรื๋อ




หนูน้อยลำปาง3ขวบอ่านเขียนหนังสือคล่องปรื๋อ (ข่าวสด)

         เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ผู้สื่อข่าว จ.ลำปาง รับรายงานว่า พบเด็กชายอายุ 3 ขวบ 8 เดือน กำลังศึกษาชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนมัธยมวิทยา ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง อ่านหนังสือได้มีความจำแม่นยำเกินกว่าเด็กวัยเดียวกัน ซึ่งปกติแล้วเด็กชั้นอนุบาล 1 จะเริ่มเรียนเพียงการอ่านและการเขียน ก.ไก่ ถึง ฮ.นกฮูก

         ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 58 บ้านดงพัฒนา ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง พบนายสมศักดิ์และนางศรีบุตร ภูตาสืบ พ่อแม่บุญธรรมของ ด.ช.ภคพล ภูตาสืบ หรือน้องตุลย์ หนูน้อยวัย 3 ปี 8 เดือน พร้อมทดสอบความสามารถพิเศษให้ผู้สื่อข่าวดู โดยการอ่านหนังสือให้ฟัง ซึ่งน้องตุลย์อ่านหนังสือได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นหนังสือเรียน นิทาน การ์ตูน นิตยสาร ป้ายโฆษณา และข้อความต่างๆ อีกทั้งยังอ่านเนื้อร้องคาราโอเกะ และร้องเพลงตามได้อย่างสบาย ทั้งที่ยังไม่ได้ร่ำเรียนมาก่อน

         นางศรีบุตร กล่าวว่า น้องตุลย์เริ่มฉายแววอัจฉริยะมาตั้งแต่อายุได้ 1 ขวบครึ่ง เมื่อเห็นป้ายโฆษณา ก็จะชี้ให้อ่านให้ฟัง ถ้าไม่อ่านก็จะร้องไห้งอแง เมื่ออ่านให้ฟังก็จะหยุดร้อง จนอายุได้ 1 ขวบ 8 เดือน น้องตุลย์เริ่มอ่านหนังสือได้เป็นคำและอ่านผสมคำ อ่านเป็นประโยคได้เมื่ออายุ 2 ขวบ 2 เดือน เมื่อไปเที่ยวต่างจังหวัด น้องตุลย์อ่านป้ายชื่อหมู่บ้าน และอำเภอต่างๆ ที่รถวิ่งผ่านไปได้อย่างสบาย หากคำไหนที่อ่านออกเสียงไม่ได้ จะถามพ่อกับแม่ เมื่อบอกครั้งเดียวจะจำได้ทันที อีกทั้งยังชอบร้องเพลงคาราโอเกะ โดยอ่านตามตัวหนังสือที่เป็นเนื้อเพลง และร้องเองได้โดยไม่ต้องสอน สร้างความงุนงงสงสัยให้กับตนเป็นอย่างมาก

         หลังจากที่พบว่า ลูกชายอ่านหนังสือได้ทั้งที่ยังไม่ได้เข้าเรียน ครูจึงแนะนำให้นำไปทดสอบทางจิตวิทยา ที่ ร.พ.ลำปาง เมื่อวันที่ 2  เม.ย. 2551 ขณะที่มีอายุได้ 2 ขวบ 6 เดือน ซึ่งวัดไอคิวได้สูงถึง 146 ซึ่งอยู่ในระดับอัจฉริยะ โดยระบุว่า มีความสามารถในการอ่าน เทียบเท่าเด็กอายุ 7 ขวบ หรือ ชั้น ป.1 และปัจจุบันน้องตุลย์กำลังเรียนชั้นอนุบาล 1 แต่อ่านหนังสือได้หมดแล้ว ส่วนการเขียนยังเรียนเหมือนเด็กทั่วไป จะมีความสามารถพิเศษในการอ่านได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อยลำปาง 3 ขวบ อ่านหนังสือคล่องปรื๋อ อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2552 เวลา 23:31:26 8,645 อ่าน
TOP