x close

รันทด! ลุงวัย 48 จับสัตว์ คางคก ตุ๊กแก เลี้ยงหลาน 6 ชีวิต

ลุงบุญส่ง



รันทด ลุงวัย 48 เลี้ยง 6 ชีวิต ขังหลานสาวสติไม่ดี (ไทยรัฐ)

          "ลุงบุญส่ง" วัย 48 ปี หาเช้ากินค่ำจับสัตว์ คางคก ตุ๊กแก เลี้ยงหลาน 6 ชีวิต ขณะ มีหลานพิการทางสมอง  1 คน  พูดไม่ได้ ต้องจับขัง และ มัด สุดเวทนา กินแม้กระทั่งอุจจาระ. . .

          เมื่อวานนี้ (2 กรกฎาคม) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายคงศักดิ์ ศิลปะชัย ครูโรงเรียนบ้านหนองหญ้ามุ้ง ว่า ที่บ้านเลขที่ 46 หมู่ที่ 5 บ้านหนองหญ้ามุ้ง ต.วังทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เป็นที่อาศัยของ นายบุญส่ง ลาจันทร์ อายุ 48 ปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ฐานะยากจนน่าสงสาร เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบนายบุญส่ง  และหลานๆ จำนวน 6 คน แต่ละคนอยู่ในวัยที่กำลังกินกำลังนอน ส่วนที่บริเวณชายคาข้างบ้าน นายบุญส่ง ได้นำไม้ไผ่มากั้นเป็นคอก ภายในคอกมีหลานสาววัย 11 ปี ถูกขังอยู่

          นายบุญส่ง กล่าวว่า ตนมีลูกสาว 1 คน ชื่อ นางบุญเสริม ศิลปีโยดม อายุ 26 ปี ได้ทิ้งลูกชาย และลูกสาว ไว้ให้เลี้ยงดูถึง 6 คน เนื่องจาก ลูกสาวได้เลิกกับนายพิทักษ์ชัย ศิลปีโยดม สามีเก่าไปเมื่อปีเศษที่ผ่านมา และต่อมาได้มีสามีใหม่ จึงย้ายครอบครัวไปกับสามีใหม่รับจ้างทำไร่อยู่ที่ ต.คลองน้ำไหล นานๆ จะกลับมาเยี่ยมบ้าน และไม่ได้ส่งเสียเงินให้ทางบ้านเลย ส่วนพ่อของเด็กๆ หายหน้าไปไม่กลับมาดูลูกๆ เลยเช่นกัน ภาระการเลี้ยงเด็กทั้งหมดจึงตกเป็นหน้าที่นายบุญส่ง ต้องเลี้ยงดูหลานทั้ง 6 คน ประกอบด้วย ด.ช.รังรัก ศิลปีโยดม อายุ 12 ปี ด.ญ.พรสวรรค์ ศิลปีโยดม อายุ 11 ปี ด.ญ.ศศิภา ศิลปีโยดม อายุ 8 ปี ด.ช.ศิลปิน ศิลปีโยดม อายุ 6 ปี และด.ญ.อภิสรา กับ ด.ญ.ประภาศิริ ทั้ง 2 เป็นลูกฝาแฝดอายุ 4 ขวบ โดยเฉพาะ ด.ญ.พรสวรรค์ ป่วยตั้งแต่อายุได้เพียง 9 เดือน มีอาการชัก ได้นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดสิงห์บุรี แพทย์วินิจฉัยว่า อาการชักเกิดจากเด็กมีไข้สูงตัวร้อน หลังกลับจากโรงพยาบาล ด.ญ.พรสวรรค์ หรือ น้องต๋อม มีอาการสมองไม่รับรู้อะไร พูดไม่ได้จนมาถึงปัจจุบันนี้

          นายบุญส่ง กล่าวต่อว่า ทุกวันนี้ต้องจับน้องต๋อมขังไว้ในคอก หรือไม่ต้องจับมัดขาไว้ เพราะถ้าหากไม่มัดหรือขัง น้องต๋อมจะเดินเตลิดเปิดเปิงไปเรื่อยๆ เมื่อหิวเห็นอะไรก็จะกินทุกอย่างตั้งแต่อุจจาระ ไม่เว้นแม้แต่กิ้งกือ ไส้เดือนที่เลื้อยผ่านมาให้เห็น จึงต้องจับน้องต๋อมขังไว้ในคอก ทุกวันนี้ตนต้องออกไปรับจ้างถางหญ้า ขุดมัน ได้ค่าแรงวันละ 100 - 150 บาท แต่ไม่มีใครมาจ้างทุกวัน วันไหนที่ไม่ได้ทำงานก็ไม่มีเงิน ต้องออกไปงมหอย จับตุ๊กแก จับคางคก มาทำอาหารให้หลานๆ กิน บางวันเพื่อนบ้านทนดูไม่ได้ แบ่งปันอาหารมาให้หลานๆ ได้กิน แทบจะทุกคืนตนต้องนอนกอดหลานๆ ร้องไห้ เพราะความน้อยเนื้อต่ำใจ ว่าทำไมชีวิตถึงได้เป็นแบบนี้ ส่วนบ้านที่พักอาศัยอยู่ทุกวันนี้ไม่ใช่บ้านของตน เป็นของเพื่อนบ้านที่ให้พักอาศัยชั่วคราว หากวันไหนไม่มีบ้านอยู่ ไม่มีที่พักอาศัย หลานๆ จะอยู่อย่างไร จึงอยากวอนขอผู้ที่ใจบุญช่วยเหลือเด็กๆ เพราะบางวันไม่มีแม้แต่ข้าวสารที่จะหุงกิน ผู้ใจบุญสามารถช่วยเหลือได้  ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง หรือเสื้อผ้าให้กับเด็กๆ หรือจะช่วยเหลือเป็นเงิน โดยบริจาคผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขาคลองลาน ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี นายบุญส่ง ลาจันทร์ หมายเลขบัญชี 736-2-05137-9


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รันทด! ลุงวัย 48 จับสัตว์ คางคก ตุ๊กแก เลี้ยงหลาน 6 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2552 เวลา 14:25:06 29,490 อ่าน
TOP