x close

โจรหัวใส ใช้กูเกิล เอิร์ธ ขโมยปลาคาร์พ มูลค่านับแสน



โจรหัวใสใช้กูเกิล เอิร์ธ ขโมยปลาคาร์พมูลค่านับแสน (ข่าวสด)

          ปลาคาร์พเป็นปลาที่มีราคาแพง เหล่าขโมยหัวใสจึงคิดหาวิธีขโมยแบบแยบยล ซึ่งตำรวจเมืองฮัมเบอร์ไซด์ แคว้นอีสต์ยอร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ เชื่อว่า ขโมยใช้กูเกิล เอิร์ธเสิร์ชหาบ่อปลาที่มีมูลค่านับแสนนับล้านบาท

          กูเกิล เอิร์ธอนุญาตให้ผู้เข้าไปเสิร์ชดูรายละเอียดบริเวณบ้าน ทั้งๆ ที่บ่อปลาของบ้านหลายหลังอยู่ในมุมอับ มองไม่เห็นจากภายนอก นายแซม เกรกอรี่ ตำรวจชุมชน กล่าวว่า "กูเกิล เอิร์ธชี้ได้แม้กระทั่งบ่อปลาในสวน และสามารถดูว่าใครอยู่ในบริเวณนั้นบ้าง"

          ผู้ที่เสียปลาคาร์พราคาแพงไปมีนายรอเบิร์ต บาร์นเนส ที่เสียปลาไป 4 ตัวรวมทั้งกอบัวที่มีราคาแพง ปลาคาร์พที่เอาไปส่วนใหญ่จะตัวเล็ก เป็นเพราะปลาตัวเล็กมีชีวิตอยู่ในน้ำน้อยๆ ได้นานกว่าตัวใหญ่ และยังมีนายไนเจล ดอว์สันสูญปลาคาร์พไป 13 ตัว ขโมยยังเอาเครื่องกรองน้ำไปด้วย

          ด้านโฆษกกูเกิลยืนยันว่า กูเกิลเป็นเพียงหนึ่งในเสิร์ชเอนจิ้นที่ให้ภาพทางดาวเทียม ดังนั้นกูเกิลจึงไม่ได้ส่งผลต่อความมั่นคงความปลอดภัย

         ปลาคาร์พรุ่นปัจจุบันพัฒนามาจากปลาคาร์พที่เมืองโอจิยะ จังหวัดนิอิกาตะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อประมาณ ค.ศ. 1820s และมีผู้นิยมเลี้ยงกันมาก เนื่องจากเป็นสัญลักษณ์ของความรักและมิตรภาพ ปลาคาร์พมีหลายสี มีหลายลาย ทั้งสีขาว ดำ แดง เหลือง น้ำเงินและสีครีม


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรหัวใส ใช้กูเกิล เอิร์ธ ขโมยปลาคาร์พ มูลค่านับแสน อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2552 เวลา 13:46:18 18,687 อ่าน
TOP