x close

คลิปข่มขืนเนตรนารี ใครรู้เห็นดำเนินคดีหมด



คลิปข่มขืนเนตรนารี ใครรู้เห็นดำเนินคดีหมด (ไอเอ็นเอ็น)

          เลขาฯ สภาทนายความ เผย คลิปเนตรนารีถูกข่มขืน ผู้มีส่วนรู้เห็น ต้องถูกดำเนินคดี ทั้งหมด

          นายเสงี่ยม บุญจันทร์ เลขาธิการสภาทนายความ เผยว่า ความผิดของเด็กที่ลงมือกระทำต่อเด็กหญิงเนตรนารีนั้นตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 276 ซึ่งแก้ไขใหม่ บอกว่า การข่มขืนกระทำชำเรานั้น ผู้กระทำจะเป็นหญิง หรือ ชายก็ได้ คือ หญิงทำกับหญิงก็ได้ ดังนั้น เด็กหญิง 3 คน ที่จับมือจับขาให้เด็กชายชุดลูกเสือเข้าไปข่มขืน ก็เป็นความผิดฐานเป็นตัวการร่วมกระทำชำเรา ส่วนเด็กชาย มีความผิดฐานข่มขืนแน่นอนอยู่แล้ว นอกจากนี้ จะเป็นการกระทำในลักษณะโทรมหญิง ซึ่งต้องรับโทษหนักขึ้น

          เลขาธิการสภาทนายความ กล่าวว่า นอกจากนี้ ป.อาญามาตรา 277 ยังระบุว่า เมื่อตัวเด็กหญิงที่เคราะห์ร้ายก็ยังเป็นเด็กอยู่อายุไม่เกิน 15 ปี ผู้กระทำต้องรับโทษหนักขึ้น คือ จำคุก 4 ถึง 20 ปี หากผู้เสียหายอายุไม่เกิน 13 ปี ก็เป็นเหตุฉกรรจ์อีก ต้องรับโทษจำคุก 7 ถึง 20 ปี หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และอาจถูกจำคุกตลอดชีวิตได้ ทั้งนี้ความผิดเหล่านี้เป็นความผิดอันยอมความไม่ได้ การที่เอาเด็กมาข่มขืนแล้วถ่ายคลิปวีดิโอในลักษณะประจานเป็น ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาฐานหมิ่นประมาท ตามมาตรา 326 มีโทษจำคุก 3 ปี และยังเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ความรับผิดทางอาญาทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มีโทษจำคุกถึง 5 ปี ไม่ว่าจะเป็นคนผลิต หรือ คนเผยแพร่ หรือ คนที่รู้แล้วยังขืนเอาออกเผยแพร่

          ส่วน ครูบาอาจารย์ที่รู้แล้วปล่อยปละละเลย คือ อาจมีเด็กมาฟ้องแล้วยังเพิกเฉย จะเป็นความผิด ฐานเป็นผู้ปกครองดูแลกระทำโดยประมาทมีโทษจำคุก3เดือนตามพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2539 ดังนั้น ครูอาจารย์ต้องคอยดูแลสอดส่อง อย่าให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

 เจอเนื้อหาไม่เหมาะสม หรือภัยทางอินเทอร์เน็ต แจ้งสายด่วนไทยฮอตไลน์ ที่นี่ค่ะ


ศึกษาข้อมูลด้านภัยอินเทอร์เน็ต และการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างถูกวิธีได้ที่

 

 

 

 ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปข่มขืนเนตรนารี ใครรู้เห็นดำเนินคดีหมด อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2552 เวลา 13:51:12 218,844 อ่าน
TOP