x close

พบผีเสื้อประหลาด ตัวใหญ่มีงวงยื่นยาว ที่ลำปาง

ผีเสื้อมีงวง


พบผีเสื้อประหลาด ตัวใหญ่มีงวงยื่นยาวที่ลำปาง (ไทยรัฐ)

          ที่บ้านของอดีตวิศวกรระดับ 8 การไฟฟ้าฝ่ายผลิต แม่เมาะ จับใส่กรงที่ประดิษฐ์ขึ้นเองได้ 1 วันก็ตาย จึงได้นำซากไปสตัฟฟ์ไว้ และมอบให้ศูนย์เพาะพันธุ์ผีเสื้อและหิ่งห้อย กรมป่าไม้ศึกษาต่อ

          วันนี้ (2 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 64 หมู่บ้านจามเทวี ซอย 2 ถนนจามเทวี ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง ภายหลังได้รับแจ้งว่า พบผีเสื้อตัวใหญ่มีงวงคล้ายงวงช้าง มาเกาะอยู่ที่กิ่งมะม่วงในบ้านดังกล่าว ต่อมาเข้าพบนายธวัชชัย กิจพานิชวิเศษ อายุ 57 ปี อดีตวิศวกรระดับ 8 การไฟฟ้าฝ่ายผลิต แม่เมาะ เจ้าของบ้านที่เป็นคนพบผีเสื้อประหลาด และนำตัวผีเสื้อมาให้ดูก็พบว่า ผีเสื้อได้ตายแล้ว

          โดยลักษณะของผีเสื้อ มีลำตัวยาวประมาณ 3 นิ้ว มีปีกสีเขียว ยาวประมาณ 2 นิ้ว และมีจุดสีขาว สีแสด อยู่บนปีกทั้ง 2 ปีก ส่วนงวงมีความยาว 2 นิ้วครึ่ง มีจุดมีขาวขนาดเล็กประดับไปทั่วคล้ายมุก-เพชร มีขา 6 ขา

          นายธวัชชัย กล่าวว่า ตอนเช้ามืดของวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผีเสื้อตัวนี้ได้บินวนเวียนและไปเกาะอยู่ที่ต้นมะม่วง เมื่อเห็นมีลักษณะแปลกและสวยงาม จึงจับเอาไว้ในกรงที่ประดิษฐ์เอง ต่อมาอีกวันก็ได้ตายไป จึงได้นำซากผีเสื้อไปสตัฟฟ์เอาไว้ และมอบให้ผู้เชี่ยวชาญด้านแมลงของศูนย์เพาะพันธุ์ผีเสื้อและหิ่งห้อย กรมป่าไม้ อ.งาว จ.ลำปาง เพื่อการศึกษาต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบผีเสื้อประหลาด ตัวใหญ่มีงวงยื่นยาว ที่ลำปาง อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2552 เวลา 16:18:10 15,913 อ่าน
TOP