x close

ประมวลภาพบรรยากาศ งานหมั้น อ้อม - อาท















อาท "หมั้น" อ้อม ใช้แหวนตระกูล (สยามดารา)

          จูงมือเข้าสู้พิธีหมั้นกันไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับไฮโซหนุ่ม "อาท-ศรา จุฑารัตนกุล" กับนางเอกสาวสุดสวย "อ้อม-พิยดา อัครเศรณี" ซึ่งจัดพิธีหมั้นกันที่เรือนหอย่านพหลโยธิน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยหลังจากทำพิธีกันเสร็จแล้ว ทั้งคู่ก็ได้นัดหมายกับบรรดาสื่อมวลชน เพื่อแถลงข่าวเกี่ยวกับการหมั้น ที่ห้องบอลรูม C ชั้น G โรงแรม เซ็นทาราแกนด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว ซึ่งทั้งคู่มาปรากฏตัวเวลา 13.00 น. โดยเจ้าสาวมาในชุดเดรสสั้นสีเนื้อ ส่วนเจ้ามาในชุดสูทสีเทา และมีคุณพ่อ "เปี๊ยก-พิศาล อัครเศษรณี" และ "บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ" มาร่วมในงานแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย จากนั้นผู้สื่อข่าวแต่ละสำนักไม่รอช้ารีบยิงคำถามแรกทันท

ความรู้สึกในวันนี้

          อ้อม : วันนี้ดีใจค่ะ วันนี้ก็เป็นวันหมั้นของเรา

บรรยากาศช่วงเช้าเป็นไงบ้าง

          อาท : ก็มีเฉพาะญาติผู้ใหญ่ แล้วก็เพื่อนที่เราสนิทครับก็อบอุ่น วันนี้ขอบคุณพี่ๆ ที่มาร่วมแสดงความยินดีที่นี่ ขอขอบคุณทุกท่าน

          อ้อม : เมื่อเช้าตื่นเต้น เราก็ตื่นกันประมาณตี 4 มาแต่งหน้าทำผม

ฤกษ์แต่งกี่โมง

          อ้อม : ก็มีทั้งฤกษ์สวมแหวนหมั้นตามประเพณี ทางฝ่ายพี่อาทมีขบวนขันหมากมา มีเพื่อนที่เราสนิท เพื่อนเจ้าบ่าวเพื่อนเจ้าสาว แล้วก็ผู้ใหญ่ที่เราสองคนนับถือ ญาติพี่น้อง ร่วมแสดงความยินดีกับเราตอนเช้า

          อาท : ส่วนฤกษ์สวมแหวน เวลา 07.59 น. ฤกษ์ขบวนตั้งขันหมาก 07.09 น. ส่วนพิธีการเราโดนกั้นหลายประตูบางท่านใจดี เพื่อนที่มาแตร์ฯ (โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย) ปล่อยเร็ว ก็ไปรอด่านตัวแสบข้างบน มีคุณเจี๊ยบ-โสภิตนภา, คุณกัปตัน, คุณพี่เบียร์ สามีของคุณเจี๊ยบ และคุณแอร์ คำรณ ไม่ยอมให้เข้าสักที ส่วนด่านสุดท้ายเป็นพี่น้องของอ้อม

เพื่อนเจ้าบ่าว-เจ้าสาวมีใครบ้าง

          อ้อม : เพื่อนเจ้าบ่าวมีหลายคน

          อาท : ผมตาลายครับตื่นเช้า แต่รู้ว่าเพื่อนเยอะไปหมด งงๆ นิดนึงตอนนี้ก็ง่วงมากครับ

          อ้อม : ของพี่อาทมีเพื่อนข้างนอก ไม่ได้เป็นนักแสดง ส่วนของอ้อมมีเพื่อนที่เรียนด้วยกันตั้งแต่อนุบาล เพื่อนนักแสดงด้วย มีเจี๊ยบ-โสภิตนภา, กัปตัน-ภูธเนศ และต้องขอบคุณ คุณกัปตัน เพราะตอนนี้คุณกัปตันเค้าวิปัสสนาอยู่ แต่ก็ออกมางานเพื่อนตอนเช้า ส่วนตอนนี้กลับไปปฏิบัตธรรมเหมือนเดิม แล้วก็ยังมี คุณภูริ หิรัญพฤกษ์ กับ คุณอลิชา ไล่สัตรูไกล ตอนแรกสองคนนี้จะขออยู่ฝ่ายอ้อม เพราะจะได้ซองตอนกั้นประตู

เมื่อคืนนอนหลับมั้ย

          อาท : หลับแป๊บเดียว นอนเที่ยงคืนตื่นตี 3

          อ้อม : นอนพร้อมกัน ประมาณตี 1 พอตี 3 พี่อาทตื่น ก็โทรมาบอกอ้อมว่าตื่นได้แล้ว อ้อมบอกอ้าวยังไม่ถึงเวลานาฬิกาปลุกเลย ก็ตื่นๆ ตื่นก็ได้

แล้ววินาทีที่สวมแหวนความรู้สึกเป็นไง

          อ้อม : วินาทีนั้นเราก็ตื่นเต้นทั้งหมด มันก็อยู่ในเหตุการณ์รอฤกษ์ ด้วยมีเสียงนาฬิกาของพี่ชายพี่อาทเป็นคนจับเวลา กด 188 ที่มีบอกขณะนี้เป็นเวลา 7 นาฬิกา 59 นาที ก็รีบสวมแหวนทันทีตามฤกษ์ เวลาตามประเทศไทย





แหวนหมั้นกี่กะรัต

          อ้อม : แหวนหมั้นเป็นแหวนเก่าของคุณพ่อพี่อาท ซึ่งคุณพ่อพี่อาทให้มา เป็นแหวนหมั้นของทางตระกูลคุณพ่อพี่อาทตกทอดมาค่ะ

สินสอดเท่าไหร่

          อ้อม : ก็ประมาณนึงตามสมควร เราขอถือเป็นความลับล่ะกัน

          อาท : ก็ไม่ใช่ความลับแต่ว่าคือธรรมเนียมปฏิบัติของที่บ้านเรา เราก็ขออนุญาตพี่ๆ สื่อมวลชนขอเป็นส่วนตัว พี่ๆ คงเข้าใจ ก็ขอขอบคุณที่เข้าใจ

หมั้นเสร็จจะซ้อมฮันนีมูนก่อนมั้ย

          อาท : ไม่มีครับ แต่จะหาที่ไปเที่ยวกันครับ อัสนี-วสันต์ก่อนคืนนี้ไปดูคอนเสิร์ต

          อ้อม : เราก็เที่ยวไทยคึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก พี่เบิร์ด (ธงไชย แมคอินไตย์) ฝากมาบอก

เรือนหออยู่ที่ไหน

          อาท : เมื่อเช้าหมั้นที่เรือนหอก็อบอุ่นดี มีความหมายดี เรือนหออยู่ย่านพหลโยธินครับ

          อ้อม : เรือนหอคุณพ่อพี่อาทให้มาไว้เป็นเรือนหอ เป็นคอนโดฯ ค่ะ

อาทประทับใจอะไรในตัวอ้อม

          อาท : ความสดใสร่าเริง แล้วก็เป็นตัวของตัวเอง ตรงไปตรงมาไม่ชอบอะไรก็พูดตรงๆ

ต้องฝ่าด่านพ่อตายังไง

          อาท : อย่างที่คุณพ่อบอก ผู้ชายมองตากันเราก็รู้ว่าคิดยังไง ก็ฝ่าด่านไม่ยากครับ

มีอะไรเป็นคำมั่นสัญญาอ้อมบ้าง

          อาท : ก็จะพยายามยังคงสิ่งที่เราเป็นตรงนี้ให้ดีที่สุด เป็นแบบนี้ยั่งยืนตลอดไป หวังว่าคงจะไม่ทำให้พ่อเปี๊ยกผิดหวังครับ





คุณพ่อเปี๊ยกบอกอยากอุ้มหลานแล้ว

          อ้อม : เราก็ยังทำงานเหมือนเดิมต่อไปในวงการ เพราะละครเรื่องต่อไปกำลังจะเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคมนี้นะคะ เล่นกับ ป้อง-ณวัฒน์ ชื่อเรื่องพรุ่งนี้ก็รักเธอ ซึ่งอ้อมเองก็ทำงานต่อ มีละครอยู่ ก็เลยวางแผนเฉยๆ ว่าประมาณไหน เพราะว่าเราทำงานกับคนหลายกลุ่มใหญ่ อยู่ดีๆ จะปุ๊ปปั๊บไปก็ต้องนึกถึงคนที่เค้าทำงานกับเราด้วย

          อาท : อีกอย่างเรายังไม่ได้แต่งงานกันนะครับ ก็เป็นแค่คู่หมั้นกัน เดี๋ยวแต่งงานแล้วค่อยแพลน

แล้วเมื่อไหร่จะแต่ง

          อาท : คือเรื่องพระราชทานท่านยังไม่ได้พระกรุณาโปรดเกล้าฯ ลงมานะครับ ตอนนี้ก็รอกันอยู่ ยังไม่มีกำหนดเลย เพราะเราเพิ่งขอไปเดือนพฤษภาคม

อ้อมประทับใจที่พี่อาทตรงไหน

          อ้อม : อ้อมรู้จักพี่อาทมานาน ประทับใจที่พี่อาทเค้าเป็นคนดีกับทุกคน พี่อาทเป็นคนดีกับทุกคน เสมอต้นเสมอปลายหมด เป็นคนใจดี แล้วก็จิตใจดีด้วย

วันนี้อยากพูดความรู้สึกอะไรกับอ้อมบ้าง

          อาท : ก็อยากพูดกับเค้าแต่ไม่มีโอกาส มีโอกาสก็ไปดูในรายการ 3 หนุ่ม 3 มุม ออกอากาศวันพุธนี้ครับ

รู้สึกยังไงหลังหมั้นกันเสร็จแล้ว

          อาท : เราก็เป็นแฟนกันแล้วก็ใช่เวลาช่วงนั้นให้มันคุ้มค่าที่สุด เพราะว่าเดี๋ยวนี้คนชอบหมั้นเช้าแต่งเย็น แต่เราอยากจะใช้ช่วงที่เราได้เป็นคู่หมั้นกันว่ามันจะต่างกับแฟนมั้ย ก็อยากรู้สึกช่วงนั้นเป็นไง

          อ้อม : พี่อาทชอบพูดเราเป็นแฟนมากี่วัน เมื่อวานวันเราเป็นแฟนเหลือ 3 ชั่วโมงนะ พอหมั้นเสร็จไม่มีแฟนแล้ว เป็นไงล่ะ ไม่ค่อยเวอร์เลยใช่มั้ย (หัวเราะ) คือเค้าจะเป็นคนละเอียด คิดละเอียด พี่อาทจะละเอียดเรื่องระยะเวลาที่คบกันมา

แล้วระยะเวลาที่คบกันกี่ปีี

          อาท : เดี๋ยวหาว่าเว่อร์ เอาเป็นปีแล้วกัน 1 ปี 1 เดือน 22 วันครับ รวมทั้งหมด 418 วันครับ





          ด้านคุณพ่อเปี๊ยก-พิศาล อัครเศษรณี ก็ได้แสดงความยินดีกับลูกสาว พร้อมเผยถึงความรู้สึกที่ในวันนี้ลูกสาวสุดรักสุดดวงใจอย่าง "อ้อม-พิยดา" ได้เป็นฝั่งเป็นฝาเสียที ว่า งานหมั้นเมื่อเช้าผมพูดไม่ออกบอกไม่ถูก ดีใจ อ้อมเป็นสุดที่รักเลยครับ ถามว่าลูกออกเรือนไปใจหายมั้ย ก็ไม่นะ คือเค้ารักใครผมก็รักด้วยเป็นควารู้สึกอย่างนี้ตั้งนานแล้ว แต่ตอนแรกๆ คือมันไม่ใช่ผมก็ต้องขวางบ้างอะไรบ้าง พออะไรใช่ผมก็เปิดหัวใจเลย ส่วนว่าที่ลูกเขยเค้าก็มาเงียบๆ นะ ก็ติดดิน แม่เป็นถึงท่านผู้หญิง ตัวเค้าเองติดดินดี ข้อนี้บอกให้รู้ว่าเป็นอะไรที่ใช้ได้

          จากนั้นผู้สื่อข่าวถามต่อว่าตอนที่หนุ่มอาทเดินมาขอลูกสาวเป็นยังไงบ้าง พ่อเปี๊ยก เล่าให้ฟังว่า นั่งคุกเข่า น้ำตาคลอ พูดติดอ่าง ดู 3 หนุ่ม 3 มุม สิใช่เลย เค้ามาถึงนั่งแล้วผมก็มองหน้าเค้า เค้ายกมือไหว้ ผมๆ ติดอ่าง พูดผมๆ อยู่ 2 คำ แล้วก็บอกผมจะมาขอคุณพ่อดูแลอ้อมนะครับ ผมก็ไม่พูด มองหน้าเค้า เห็นเค้าจะร้องไห้ ผมก็ยังไม่ตอบนะ แต่ที่ไม่ตอบเพราะว่ามันยังไงอะ มันปลื้มจากที่แรกเราเออเห็นเค้ากล้าจริง เราเป็นผู้ชายมองกันออก วันนี้ก็เลยบอกเค้าให้รักกัน อยู่ด้วยกันจะเป็นคู่ชีวิต ชีวิตต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน ชีวิตจะได้ยืนยาว และต้องบอกว่าวันนี้ผมก็คงยอมรับอาทเค้าแล้วนะ เพราะที่ผ่านมาเค้าแสดงให้เห็นแล้วว่าเค้ามีความจริงใจ พูดตรงดี สิ่งสำคัญผมปูนนี้ใครจะมาโกหก ตอหลด ตอแหล ผมจับได้ เตะไม่เลี้ยง ขอให้เชื่อ เค้ามาตรงดี แล้วก็เบื้องหน้าเบื้องหลังก็ดี คุณพ่อคุณแม่ก็ดี ไม่รู้จะเลือกยังไงอีกแล้วก็เอาเถอะยกให้ ส่วนข่าวที่ว่าผมเรียกสินสอดเป็นร้อยล้านจะบ้ารึเปล่า เค้าอยู่กันได้มีความสุขอย่างพอเพียงก็เป็นความสุขของผมแล้ว

          ทั้งนี้ พ่อเปี๊ยก ยังเล่าอีกว่า วันนี้หมั้นกันที่เรือนหอของอ้อมและอาท ย่านพหลโยธิน ซึ่งจริงๆ ตอนแรกเค้าตั้งใจจะปลูกเรือนหอที่วิภาวดี ก็ปลูก 200 ตารางวา แต่คุณพ่ออาทบอกว่าเอานี่ดีกว่า ให้อ้อมไปดูคอนโดฯ ว่าชอบมั้ย พออ้อมบอกชอบ คุณพ่อเค้าก็ยกให้เป็นเรือนหอ เป็นทั้งชั้นเลย 400 ตารางเมตร ไม่ไกลกับบ้านผมครับ อีกอย่างตอนนี้อยากอุ้มหลานมาก มีลูก 4 คน ไม่เอาถ่านสักคน จะตายก่อนได้อุ้มหลานรึเปล่าไม่รู้ อันนี้คืออ้อมแต่งคนแรกนะ ถามว่าได้คุยกับบอยรึเปล่า บอยก็ไม่ยอม เดี๋ยวคุยกันนาน อาจจะมีเรื่องกับเอ็กแซ็กท์ (หัวเราะ)

          ด้าน บอย-ถกลเกียรติ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ในวงการที่สาวอ้อมให้การเคารพนับถือ ก็แสดงความยินดีกับสาวอ้อมและการันตีถึงว่าที่น้องเขยคนนี้ว่า ก็ดีครับ นิสัยดีครับ แล้วก็เป็นสุภาพบุรุษก็ดีใจด้วยกับทั้งคู่ที่มีวันนี้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่อง : รุ้งกินน้ำ
ภาพ : เลิฟเลิฟ
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์สยามดารา และหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประมวลภาพบรรยากาศ งานหมั้น อ้อม - อาท อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2552 เวลา 15:36:29 128,172 อ่าน
TOP