x close

ชีวิตซูเปอร์สตาร์... ที่ไม่ (ค่อย) อยากเป็น ของ ไจ่ไจ๋

ไจ่ไจ๋  โจวอี้หมิน


ชีวิตซูเปอร์สตาร์.....ที่ไม่ (ค่อย) อยากเป็น ของ...ไจ่ไจ๋ (คมชัดลึก)

          อุตส่าห์แจ้งเกิดมากับมาดเจ้าชายในฝัน ขวัญใจของใครหลายๆ คนแท้ๆ สำหรับดารานักร้องหนุ่มไต้หวัน โจวอี้หมิน หรือ ไจ่ไจ๋ แห่งวง เอฟโฟร์ ที่แฟนละครยังจำภาพลักษณ์ของเขาใน "รักใสใสหัวใจ 4 ดวง" ได้อย่างแม่นยำ แม้จะผ่านมานานหลายปี แต่ไจ่ไจ๋ก็ไม่เคยสลัดคำว่าไอดอลและภาพลักษณ์เดิมๆ เช่นนั้นออกไปได้สักครั้ง แม้จะเคยพยายามออกอัลบั้ม "I’m Not F4" เพื่อบอกเล่าความเป็นตัวเองมาแล้วครั้งหนึ่งก็ตาม

คิดอย่างไรกับการเป็นไอดอล

          ไจ่ไจ๋ : ผมไม่ชอบให้ใครมาเรียกว่าเป็นแค่ไอดอล ผมเป็นนักแสดง และอยากถูกยกย่องในฐานะที่มีฝีมือทางการแสดงมากกว่า ผมเคยคิดอยากจะทิ้งวงการนี้แล้วกลับไปใช้ชีวิตอย่างคนธรรมดาหลายครั้ง แต่ก็ทำไม่ได้สักที ดูเหมือนว่าผมจะตกหลุมรักการแสดงไปแล้ว และมันก็ทำให้ผมต้องคอยพัฒนาฝีมืออยู่ตลอดเวลา

แม้จะรักการแสดง แต่ดูเหมือนว่าคุณจะไม่ชื่นชอบชีวิตซูเปอร์สตาร์เท่าไร

          ไจ่ไจ๋ : ไม่เชิงครับ แม้จะไม่ชอบแต่ผมเข้าใจว่าอาชีพนี้ต้องอยู่ท่ามกลางการจับตามองของคนนับพัน ผมยังรู้สึกปลื้มใจกับการเป็นที่รักของแฟนเพลงแฟนละครด้วยซ้ำ แต่ถ้าหากพวกเขาอยากเข้าใกล้ หรืออยากสัมผัสผม ก็ขอความกรุณาช่วยถนอมๆ ผมหน่อยนะครับ (หัวเราะ)

ช่วงเวลาส่วนตัว มีวิธีหลีกเลี่ยงการตกเป็นเป้าสายตาอย่างไร

          ไจ่ไจ๋ : ผมชอบอยู่เงียบๆ ในบ้านครับ หลีกเลี่ยงที่สาธารณะและการออกไปไหนมาไหนให้มากที่สุด ถ้าเมื่อไหร่ออกจากบ้าน ก็คือส่วนใหญ่จะออกไปขับรถเล่นครับ แต่ถ้าเวลาปกติจะอยู่แต่ในบ้านอย่างเดียว เพื่อนฝูงอยากเจอก็ต้องมาหาที่บ้าน เพราะผมไม่ออกไปไหนแน่นอน ผมไม่ชอบให้ใครต่อใครมองว่าเป็นดารา อยากเป็นแค่คนธรรมดา เวลาอยู่กับบ้านหนวดเคราผมก็ไม่โกน จะออกไปซื้อของใกล้ๆ บ้านที ก็ใส่ชุดธรรมดาๆ กับรองเท้าคู่เดิมที่ใส่มาแล้ว 6 ปี อย่างมากก็ใส่ผ้าปิดปากพรางหน้าตานิดหน่อย แต่ก็ไม่ช่วยอะไรอยู่ดีครับ เพราะหลังๆ แค่เห็นการแต่งตัว คนก็รู้กันแล้วครับว่าเป็นผม เพราะผมใส่แบบเดิมตลอดเลย (หัวเราะ)

รู้สึกอย่างไรกับการที่มีคนเชียร์ให้กลับมารักกับต้าเอสอีก 

          ไจ่ไจ๋ : ผมเคยพูดเรื่องนี้ไปหลายครั้งแล้วว่า เราสองคนเลิกกัน เพราะไม่ค่อยมีเวลาให้แก่กัน เราต่างทำงานตรงนี้ด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งมันลำบากมากกับการรักกัน ต่างคนต่างมีจุดมุ่งหมาย มีความฝันของตัวเอง แล้วถ้าผมยังทำความฝันตรงนี้ไม่ได้ ผมก็คงดูแลปกป้องและเป็นที่พึ่งของผู้หญิงคนไหนไม่ได้เหมือนกัน ผมยังไม่รู้ว่าอนาคต ชีวิตรักจะเป็นอย่างไร เราทั้งคู่อาจจะได้กลับมารักกัน ผมก็ไม่รู้  ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับอนาคตครับ ตอนนี้ผมขอแค่ได้ทำตามความฝัน เพื่อจะได้เป็นคนที่พร้อมดูแลคนที่รักได้ก็พอ

          แม้เจ้าตัวจะออกปากไม่ชอบอกชอบใจกับชีวิตซูเปอร์สตาร์ที่กำลังเป็นอยู่เท่าไหร่ แต่แฟนคลับก็ยังโล่งใจได้ว่าไจ่ไจ๋จะยังไม่ทิ้งวงการบันเทิงไปไหนแน่นอน เพราะความฝันของหนุ่มคนนี้คือการแสดง ตราบใดที่ไจ่ไจ๋ยังรักการแสดงอยู่ เราก็ยังคงจะได้เห็นหน้าของเขาในจอทีวีตราบนานเท่านาน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชีวิตซูเปอร์สตาร์... ที่ไม่ (ค่อย) อยากเป็น ของ ไจ่ไจ๋ โพสต์เมื่อ 5 กรกฎาคม 2552 เวลา 12:58:56 27,581 อ่าน
TOP