x close

เสื้อแดง อารยะขัดขืนใช้สนามหลวง จัดแซยิด ทักษิณ



สรุปประเด็นข่าวดดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  มติชนออนไลน์์์์

          วันที่ 8 กรกฎาคม นายชินวัตร หาบุญพาด ประธานชมรมคนแท็กซี่ เปิดเผยว่า จะใช้อารยะขัดขืนขอใช้พื้นที่สนามหลวง เพื่อจัดงานวันคล้ายวันเกิดครบรอบแซยิด 60 ปีให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 กรกฎาคม อย่างแน่นอน ถึงแม้ว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะไม่อนุญาตก็ตาม ทางกลุ่มคนเสื้อแดงก็จะต่อสู้ต่อไป เพราะที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น อดีตผู้ว่าฯ หรือผู้ว่าฯ คนปัจจุบันก็ไม่เคยอนุญาตให้คนเสื้อแดงทำกิจกรรมที่สนามหลวงอยู่แล้ว

          "สำหรับการจัดงานดังกล่าว จะเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 10.00 - 24.00 น. จะมีการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาด้วยและอยู่ระหว่างการประสานงานว่าจะเป็นช่วงเวลาใด ยืนยันว่าไม่ได้มีการความขัดแย้งกับกลุ่มคนเสื้อแดง ในส่วนของรายการความจริงวันนี้ หลังนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. ออกมาระบุว่าการจัดแซยิดเป็นแนวคิดของของตนเพียงคนเดียว เพราะกำลังประชุมเตรียมงานร่วมกัน" นายชินวัตร กล่าว

          ขณะเดียวกัน นพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้โทรศัพท์มาหารือกับตนเกี่ยวความเคลื่อนไหวดังกล่าวของกลุ่มคนเสื้อแดง เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่สบายใจกรณีที่มีหลายฝ่ายโดยเฉพาะรัฐบาลออกมาต่อต้านการจัดงานแซยิด และพยายามเชื่อมโยง พ.ต.ท.ทักษิณ กับสถาบัน รวมทั้งพยายามจุดประเด็นเรื่องความไม่เหมาะสม อีกทั้งในวันเกิดปีที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัวก็ไม่ได้จัดงานฉลองใหญ่โตเช่นกัน พ.ต.ท.ทักษิณ จึงฝากไปยังคนเสื้อแดงว่าไม่ต้องการให้จัดงานวัดเกิดที่ท้องสนามหลวง เพราะมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม แต่ขอขอบคุณในความหวังดีของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ต้องการแสดงน้ำใจและความคิดถึงมาให้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดง อารยะขัดขืนใช้สนามหลวง จัดแซยิด ทักษิณ อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2552 เวลา 15:35:16 6,160 อ่าน
TOP