x close

เนวิน เสนอตัวอารักขา อภิสิทธิ์ เยือนอีสาน

เนวิน ชิดชอบ



"เนวิน" เสนอตัวอารักขา "อภิสิทธิ์" เยือนอีสาน ระดมตำรวจ 3 พันนายรปภ. เผยมีชุดเดิมเสื้อน้ำเงินจากพัทยาสมทบ (มติชนออนไลน์)

          "เนวิน" โต้โผใหญ่บัญชาการคุมความปลอดภัย "มาร์ค" เยือน "บุรีรัมย์" เอง จัดตำรวจ "เสื้อน้ำเงิน" ชุดเดียว "พัทยา" ร่วมอารักขา "โสภณ" เปิดบ้านเลี้ยงข้าวหลังเสร็จงาน พท. "ขู่" เสื้อแดง" โผล่รับนายกฯ ภาวนาอย่าทุบรถอีก

          เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม รายงานข่าวแจ้งว่า การลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ของนายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 11 กรกฎาคม ได้มีการเตรียมกำลังตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 ประมาณ 3,000 คน มารักษาความปลอดภัย โดยจะมีตำรวจบางส่วนสวมเสื้อน้ำเงินปกป้องสถาบันของ กระทรวงมหาดไทย เหมือนที่เคยทำมาแล้วที่สนามบินสุวรรณภูมิ และที่โรงแรมรอยัลคลีฟบีช พัทยา ชลบุรี ที่มีชายฉกรรจ์สวมเสื้อสีน้ำเงินดูแลพื้นที่จนเกิดการปะทะกับกลุ่มเสื้อแดง ที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อเนวิน พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่สังเกตการณ์ เหตุการณ์เมื่อวันที่ 9 - 10 เมษายนที่ผ่านมาด้วยตัวเอง โดยตำรวจที่จะปฏิบัติการครั้งนี้เป็นชุดเดียวกับที่พัทยา ส่วนใหญ่เป็นตำรวจมาจาก จ.นครราชสีมา สุรินทร์ และบุรีรัมย์ ซึ่งนายเนวินจะเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรี เนื่องจากว่าเป็นพื้นที่ของนายเนวิน นอกจากนี้มีรายงานว่ากลุ่มเสื้อแดงจะไปชุมนุมที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อขับไล่นายกรัฐมนตรี โดยกลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่จะเดินทางมาจากพื้นที่ข้างเคียง โดยเฉพาะ จ.อุดรธานี ขอนแก่น และสกลนคร ซึ่งมีกลุ่มเสื้อแดงเพียงบางส่วนเท่านั้นที่เป็นคนในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนวิน เสนอตัวอารักขา อภิสิทธิ์ เยือนอีสาน อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2552 เวลา 12:28:29 12,616 อ่าน
TOP