x close

น้องนกปลื้ม มีคนต้อนรับ พบอภิสิทธิ์วันนี้








น้องนกปลื้ม มีคนต้อนรับ พบอภิสิทธิ์วันนี้ (คมชัดลึก)

         "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสสาวไทยวัย 17 ปี ที่เพิ่งสร้างชื่อเสียง ด้วยการคว้าแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลม "วิมเบิลดัน 2009" ทั้งประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยวและเยาวชนหญิงคู่ เดินทางกลับถึงเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 917 เวลา 15.00 น. เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้ใหญ่วงการกีฬา อาทิ นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา "บิ๊กหนุ่ม" นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) "บิ๊กบรรณ" พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย "บิ๊กแนต" นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ผู้ปกครอง และนายประมวล เลิศชีวกานต์ บิดาของนักหวดสาวไทย ไปรอต้อนรับที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

         นักหวดสาวคนเก่ง กล่าวอย่างยิ้มแย้มว่า ดีใจมากที่มีคนมาต้อนรับ ก่อนหน้านี้ต้องแข่งขันทุกวัน รู้สึกเหนื่อยมาก แต่ตอนนี้หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งแล้ว ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับ รวมทั้งขอบคุณครอบครัวศิริวัฒน์ ผู้ให้การสนับสนุน และนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนมาตลอด ซึ่งเข้าไปชมการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศของตนด้วย สำหรับการเล่นเทนนิสอาชีพต่อไปนั้น จะค่อยๆ ไต่อันดับโลกขึ้นไปเรื่อยๆ โดยจะพักอยู่เมืองไทย 3 สัปดาห์ ก่อนไปแข่งขันที่ประเทศแคนาดา 3 รายการ จากนั้นจะลุยต่อในศึก "ยูเอส โอเพ่น 2009" รายการแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี

         "ในยูเอส โอเพ่น นกอยากได้แชมป์อีก แต่คงต้องตั้งเป้าไว้ที่เข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้ก่อน ไม่ให้กดดันตัวเอง หลังจากวันนี้ จะพักตีเทนนิสสัก 5 วัน เพื่อเตรียมฝึกซ้อมอย่างหนักต่อไป ตอนนี้หายเหนื่อยแล้ว อยากกินทุเรียนหมอนทองมาก รวมถึงอาหารโปรดอย่าง ซี่โครงหมูทอดกระเทียมพริกไทย ส้มตำ ยำวุ้นเส้น แกงโฮะ และไส้อั่ว"

         น้องนก ซึ่งมีสีหน้าสดชื่น หลังจากเห็นคณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนพรตพิทยพยัต ที่นักหวดสาวไทยกำลังศึกษาในหลักสูตร กศน. ระดับชั้นมัธยมตอนปลาย มาร่วมแสดงความยินดี กล่าวต่อว่า ในงานเลี้ยงหลังจากได้แชมป์ มีโอกาสได้คุยกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ของโลก จากสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าของแชมป์ชายเดี่ยวศึกวิมเบิลดันล่าสุด โดยเฟเดอเรอร์บอกว่า ชอบเมืองไทยมากเพราะสวยมาก ก่อนจะไหว้แบบไทยให้ดูด้วย สร้างความประทับใจให้ตนอย่างมาก

         ด้านนายชุมพล กล่าวว่า ในนามตัวแทนของคนไทย 65 ล้านคน มีความยินดีที่ได้ต้อนรับ น้องนก กลับบ้าน หลังสร้างประวัติศาสตร์ให้คนไทย จากนี้ไป กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย กกท. จะให้การสนับสนุนทุกรูปแบบอย่างเต็มที่ เพื่อให้น้องนกก้าวไปสู่ความสำเร็จต่อไป สำหรับเรื่องพาสปอร์ตแดง หรือทูตกีฬานั้น ขอให้ ผู้ว่าการ กกท. ทำเรื่องมาถึงตนโดยด่วน เพื่อจะได้ประสานไปยังกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อออกพาสปอร์ตแดงให้ต่อไป นอกจากนี้ ยังได้ประสานนำน้องนกเข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ห้องสีม่วง เวลา 08.30 น. วันที่ 9 กรกฎาคม ด้วย

         นายชัยภักดิ์ ซึ่งเป็นผู้ปกครองน้องนก กล่าวว่า ตอนนี้มีหลายบริษัทติดต่อขอเป็นเอเยนซีให้น้องนก แต่สนใจมากสุดคือบริษัทเบสต์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะสนใจสัญญาที่จะเข้ามาดูแลเรื่องสปอนเซอร์และการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยขอหักรายได้จำนวน 20 เปอร์เซ็นต์ ไม่รวมกับเงินรางวัลที่ได้จากการแข่งขันรายการต่างๆ และจะให้ถ่ายโฆษณาชิ้นใหญ่ทันที หากตกลงเซ็นสัญญากันในที่สุด สำหรับเหตุผลที่สนใจบริษัทเบสต์ เพราะบริษัทเบสต์จะไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องโค้ช เพราะต้องการให้ ฌัค คริส ชาวอเมริกัน ที่ทำให้ น้องนก ประสบความสำเร็จ ทำหน้าที่ต่อไป ต่างจากบริษัทอื่นที่จะขอดูเรื่องโค้ชด้วย

         "ผมตั้งเป้าไว้ว่า อีกประมาณ 2 ปี น้องนกน่าจะประสบความสำเร็จในระดับอาชีพ ตอนนี้น้องนกมีสปอนเซอร์อยู่ 2 รายคือ ปตท. และสิงห์ ใจผมอยากได้ มาม่า เป็นสปอนเซอร์ เพราะเป็นอาหารที่คนไทยกินกันเยอะ อยากให้มาม่าโด่งดังไปทั่วโลก และหลังจากนี้จะทำหนังสือประวัติของนพวรรณ เพื่อนำเงินรายได้เข้ากองทุนช่วยเหลือนักเทนนิสรุ่นน้องต่อไป"

         นาย ประมวล ซึ่งสวมสูทที่ลูกสาวซื้อมาให้จากประเทศเนเธอร์แลนด์ และขอให้ใส่มารอรับด้วย กล่าวว่า ไม่มีของขวัญอะไรรับขวัญลูกสาว แต่หากมีโอกาสอยากทำแกงโฮะและไส้อั่ว ซึ่งเป็นอาหารโปรดให้ลูกสาวกิน วันนี้เป็นตัวแทนครอบครัวมารับน้องนกเพียงคนเดียว เนื่องจากพี่สาวของน้องนกคือ น.ส.อภิญญา เลิศชีวกานต์ และญาติพี่น้อง ต้องคอยดูแลสื่อมวลชนที่ไปขอสัมภาษณ์ที่บ้าน ใน จ.เชียงใหม่ ขณะที่ลูกสาวจะกลับเชียงใหม่ วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม สายการบินไทย ทีจี 106 เดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 10.20 น. ถึงเชียงใหม่ เวลา 11.40 น. เพื่อร่วมงานเลี้ยงต้อนรับที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้รับการประสานงานจาก นายสมชัย ใหม่จันทร์แดง ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬา จ.เชียงใหม่ หลังจากนั้น จะกลับกรุงเทพฯ ในวันรุ่งขึ้นทันที

         ขณะที่ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ผลงานของนพวรรณ แม้จะเป็นแชมป์แกรนด์สแลมระดับจูเนียร์ แต่ก็เป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้น ตนจะเสนอคณะกรรมการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้พิจารณามอบรางวัลให้ต่อไป

         หลัง ให้สัมภาษณ์ที่สนามบิน นางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการส่วนตัว ได้พาน้องนกพร้อมกับบิดา ไปร่วมงานเลี้ยงต้อนรับที่บ้านของครอบครัวศิริวัฒน์ ย่าน ซ.อ่อนนุช 44 หมู่บ้านวรบูลย์ ซึ่งมีรายการทีวีไปขอสัมภาษณ์ และอัดรายการจำนวนมาก โดยโปรแกรมของน้องนก หลังจากเข้าพบนายกรัฐมนตรีแล้ว ในวันที่ 10 กรกฎาคม จะเดินทางไปร่วมงานเลี้ยง เวลา 18.00 น. ที่บ้านนายสุวัจน์ ถนนสุโขทัย กรุงเทพฯ ที่จัดเลี้ยงฉลองให้น้องนก รวมถึง "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวมือ 1 ของไทย ที่คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ในรายการ ออร์ดินา โอเพ่น 2009 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องนกปลื้ม มีคนต้อนรับ พบอภิสิทธิ์วันนี้ อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2552 เวลา 17:11:04 4,665 อ่าน
TOP