x close

บินเจเอฟเค ปิดรันเวย์ เหตุกองทัพ เต่า บุก

เต่า

 



บินเจเอฟเค ปิดรันเวย์ เหตุกองทัพ "เต่า" บุก (เดลินิวส์)

          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า วันนี้( 9 กรกฎาคม) ที่ท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี้ ที่นครนิวยอร์ค สหรัฐฯต้องปิดรันเวย์ช่วงสั้นๆ วานนี้ ( 8 กรกฎาคม) ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากมีเต่าอย่างน้อย 78 ตัว โผล่ขึ้นมาจากอ่าวที่อยู่บริเวณใกล้เคียง และคลานต้วมเตี้ยมขึ้นไปบนถนนที่ลาดด้วยยางมะตอย แต่ในที่สุด พนักงานภาคพื้นดินได้ล้อมจับเต่าทั้งหมดภายในเวลา 35 นาที และส่งกลับลงน้ำในบริเวณที่อยู่ห่างไกลจากท่าอากาศยาน แต่ก็ทำให้เครื่องบินหลายเที่ยวดีเลย์ โดยที่ดีเลย์สูงสุดคือเกือบหนึ่งชั่วโมงครึ่ง และโฆษกของคณะกรรมการการบินแห่งชาติสหรัฐฯ (FAA) กล่าวว่า เป็นปัญหาที่หอควบคุมการบินเคยประสบมาก่อน เข้าใจว่าคงเป็นฤดูวางไข่ของเต่า

          นักบินนายหนึ่งของสายการบินอเมริกัน อีเกิ้ลรายงานว่า เห็นเต่า 3 ตัว ขณะเครื่องกำลังแล่นขึ้นจากรันเวย์ ตามมาด้วยนักบินจำนวนมากที่พากันรายงานว่า พบเต่าทั้งบนรันเวย์,ที่ปลายสุดของรันเวย์ ,ที่เพิ่งโผลขึ้นจากน้ำ กับที่กำลังคลานอยู่บนหญ้า มุ่งหน้าไปยังรันเวย์

          เต่าที่ก่อเหตุเป็นพันธุ์ไดมอนด์แบ๊คที่มักพบแถบอ่าวจาไมก้าซึ่งโอบล้อมท่าอากาศยานอยู่ แต่ละตัวยาวประมาณ 8 นิ้ว หนัก 90 กรัม -1.36 กิโลกรัม ซึ่งในแต่ละปี เคยเกิดเหตุเครื่องบินเจ็ตทับเต่า 2-3 ครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนปลายเดือนมิถุนายน และต้นกรกฎาคม แต่ไม่มีรายงานว่าเหตุทับเต่าได้สร้างความเสียหายใดใดให้กับเครื่องบิน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

 

 


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บินเจเอฟเค ปิดรันเวย์ เหตุกองทัพ เต่า บุก อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2552 เวลา 18:24:57 9,330 อ่าน
TOP