x close

เสื้อแดงบุก ก.ตปท.ไล่กษิต ตร.นับร้อยรปภ.



เสื้อแดงบุก ก.ตปท.ไล่กษิต ตร.นับร้อยรปภ. (ไอเอ็นเอ็น)

          ตำรวจกว่า 100 นาย ตรึงกำลังดูแลความเรียบร้อย กระทรวงการต่างประเทศ รับมือ เสื้อแดง เคลื่อนพลขับไล่ "กษิต" ออกจากตำแหน่ง หลังถูกออกหมายเรียก คดีปิดสนามบิน พร้อมเตรียมเผาหุ่นจำลอง

          พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผู้กำกับการ สน.พญาไท เปิดเผยถึง มาตรการรักษาความปลอดภัยที่กระทรวงการต่างประเทศ ภายหลังที่กลุ่มคนเสื้อแดง นำโดย นายจรัล ดิษฐาอภิชัย และ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข จะเดินทางมาขับไล่ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ที่ยืนยันจะไม่ลาออก ซึ่งขาดความสง่างามในการดำรงตำแหน่ง หลังถูกพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกในข้อหาผู้ก่อการร้ายจากการบุกรุกท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยมาตรการการรักษาความปลอดภัยอย่างละเอียดได้ แต่ในเบื้องต้นได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจขอ สน.พญาไท ไว้แล้ว 60 นาย และจากปะฉะดะอีก 65 นาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาเฝ้าสังเกตการณ์และดูแลความปลอดภัยในบริเวณกระทรวงการต่างประเทศ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินสถานการณ์ได้ว่าจะมีความรุนแรงหรือไม่ แต่หากสถานการณ์มีทีท่าว่าจะมีความรุนแรงมากขึ้นก็ต้องรายงานผู้บังคับบัญชาเพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติม

          บรรยากาศล่าสุด ที่บริเวณหน้ากระทรวงการต่างประเทศกลุ่มคนเสื้อแดงเริ่มทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง โดยที่บริเวณประตู ถ.พระราม 6 มีการปราศรัยโจมตี นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ โดยเรียกร้องให้ นายกษิต ลาออกจากตำแหน่งเพื่อเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายให้ประชาชนมีความมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม เพื่อสร้างมาตรฐานการเมืองใหม่ในระบอบประชาธิปไตย ทั้งนี้ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงนำโดย นายจรัล ดิษฐาอภิชัย เตรียมยื่นหนังสือต่อกระทรวงการต่างประเทศที่ขับไล่ นายกษิต ในเวลา 11.00 น. ก่อนที่จะมีการเผาหุ่นจำลองนายกษิต ที่แต่งชุดนักโทษและเหยียบแผ่นกระเบื้อง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  มติชนออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดงบุก ก.ตปท.ไล่กษิต ตร.นับร้อยรปภ. อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2552 เวลา 14:13:09 6,807 อ่าน
TOP