x close

กุมารทอง หลวงพ่อเต๋ ช่วยสร้างปาฏิหาริย์ให้ แจ็ค - จิลล์

 แจ็ค - จิลล์

 แจ็ค - จิลล์

กุมารทอง

กุมารทอง

กุมารทอง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com และ รายการตีสิบ

         ใครที่ได้ชมรายการตีสิบ ที่เสี่ยวีทีนำเสนอเรื่องราวของอดีตนักร้องคู่แฝด จักรพันธุ์ การสมพรต (แจ็ค) และ จักรพงศ์ การสมพรต(จิลล์) ที่เลื่อมใสกุมารทอง จนมีไว้บูชาเป็นพันองค์ งานนี้ทำให้หลายคนสนใจเรื่องกุมารทองขึ้นมาทันที วันนี้เราจึงนำเรื่องนี้มาฝากกันค่ะ

         "กุมารทอง" เป็นเครื่องรางของขลังประเภทหนึ่ง ทำจากดินเผา โดยจะมีการเรียกดวงวิญญาณของเด็กที่เสียชีวิตก่อนจะหมดอายุขัย ทั้งอาจจะถูกทำแท้ง ถูกรถชน หรือเกิดอุบัติเหตุ ให้มาสิงสถิตในรูปปั้น เพื่อสั่งสมบารมี ให้ความช่วยเหลือปกป้องมนุษย์ ช่วยเรื่องการค้าขาย เตือนภัย และให้โชคลาภแก่มนุษย์ ก่อนจะไปเกิดเป็นเทพต่อไป

         สำหรับเรื่องราวกุมารทองที่ช่วยสร้างปาฏิหาริย์ให้กับ แจ็ค - จิลล์ นั้น เริ่มจากทั้งคู่ถูกเพื่อนชักชวนให้ไปไหว้กุมารทองของหลวงพ่อเต๋ คงทอง หรือ พระครูภาวนาสังวรคุณ ที่วัดสามง่าม จังหวัดนครปฐม ซึ่งมีชื่อเสียงเรื่องกุมารทองเป็นอย่างมาก โดยตอนแรกทั้งสองไม่กล้าเช่ามาเลี้ยง เพราะรู้สึกกลัว แต่ก็ได้ลองอธิษฐานดู จนเมื่อสิ่งที่ทั้งสองอธิษฐานไว้ประสบความสำเร็จ พวกเขาจึงกลับไปที่วัดสามง่ามอีกครั้ง เพื่อเช่ากุมารทอง 1 องค์ มาเลี้ยง และได้บนบานมาเรื่อยๆ โดยหากสิ่งที่บนประสบความสำเร็จ ก็จะเพิ่มจำนวนกุมารทองที่จะเช่ามากขึ้น จนปัจจุบัน แจ็ค - จิลล์ มีกุมารทองถึง 1,125 องค์ จากที่ได้บนบานและประสบผลดังหวังในหลายๆ ครั้ง

         คู่แฝด แจ็ค - จิลล์ เล่าว่า กุมารทองที่พวกเขาเลี้ยงไว้ นอกจากจะช่วยเรื่องการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จแล้ว ยังได้ช่วยเหลือเตือนภัยให้ครอบครัวของเขาหลายๆ ครั้ง และสิ่งที่ทำให้พวกเขาเชื่อว่า กุมารทองมีจริง เนื่องจากได้เห็นภาพในกล้องวงจรปิดว่ามีสิ่งของตกลงมาเอง โดยไม่สามารถหาสาเหตุได้ ซึ่งสร้างความแปลกใจให้ทั้งสองมาก

         แต่ทั้งนี้ แจ็ค - จิลล์ ก็ย้ำว่า ทุกสิ่งทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับตัวเราเป็นอันดับแรก แต่ไม่ให้งมงาย เช่น หากจะทำธุรกิจ แต่ไม่มีความรู้ ไม่ศึกษาเรื่องธุรกิจเลย การบูชากุมารทองก็ไม่ได้ผล ที่สำคัญหากจะเลี้ยงแล้ว ต้องดูแลให้ดี อย่าขอเกินตัว เพราะสิ่งที่ขอจะเป็นไปได้หรือไม่นั้น มันอยู่ที่ตัวเราเองมากกว่า

         อย่างไรก็ตาม เรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เพราะบางเรื่องยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ ดังนั้นจะเชื่อหรือไม่ก็ไม่ควรลบหลู่ และขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละบุคคลค่ะ








แจ๊ค - จิลล์ อดีตนักร้องชื่อดังพา กุมารทอง เยือน รายการตีสิบ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 และ itti-patihan.com
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กุมารทอง หลวงพ่อเต๋ ช่วยสร้างปาฏิหาริย์ให้ แจ็ค - จิลล์ อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2565 เวลา 19:38:41 136,826 อ่าน
TOP