x close

เพื่อไทย แนะรัฐรับภาระค่ารักษาหวัด 2009 ให้ผู้ป่วยทุกคน


พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์



พท.แนะรัฐรับภาระค่ารักษาหวัด09ให้ผู้ป่วยทุกคน (ไทยรัฐ)

         "พร้อมพงศ์" จี้ นายกฯ - สธ. ปราบหวัด 2009 เร่งดันเป็นวาระแห่งชาติ แนะรัฐบาลรับภาระออกค่ารักษาพยาบาลให้ผู้ป่วยทุกคน เพราะกลายเป็นโรคระบาดไปแล้ว...  

         วันนี้ (12 ก.ค.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการแก้ปัญหาไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009 ของรัฐบาลว่า การแก้ปัญหาของรัฐบาลเรื่องนี้ไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริงของโรค เพราะตอนแรกรัฐบาลตั้งโจทย์ผิดระบุว่า ไข้หวัด 2009 ไม่มีความร้ายแรง แต่ขณะนี้มีคนไทยตายไปแล้ว 16 คน มากที่สุดในเอเชีย และเป็นการเสียชีวิตแบบก้าวกระโดด ดังนั้น พรรคเพื่อไทยจึงเสนอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการะทรวงสาธารณสุข รีบดำเนินการผลักดันไข้หวัด 2009 เป็นวาระแห่งชาติ โดยให้นายกฯ มานั่งหัวโต๊ะเป็นประธานแก้ปัญหาด้วยตัวเอง เพื่อควบคุมสถานการณ์ของโรค ถ้าควบคุมไม่ได้ก็เป็นหายนะ ที่อาจจะต้องมีการปิดโรงเรียน ห้างสรรพสินค้า และสถานที่อื่นๆ ตามมา   

         นอกจากนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวด้วยว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคนี้ ให้แก่ผู้ป่วยทุกคน เพราะปัจจุบันค่ารักษาตามโรงพยาบาลเอกชน มีราคา 3,500 บาท ถือว่าแพงเกินไป เพราะโรคนี้กลายเป็นโรคระบาดไปแล้ว จึงควรเป็นภาระของรัฐบาลที่ต้องเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ ไม่ใช่ใช้วิธีซื้อเวลาแก้ปัญหาไปวันๆ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย แนะรัฐรับภาระค่ารักษาหวัด 2009 ให้ผู้ป่วยทุกคน อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2552 เวลา 17:20:58 2,500 อ่าน
TOP