x close

สลด! ทารกกลิ้งตกรูฝาบ้าน - จมน้ำดับ

 

สลด! ทารกกลิ้งตกรูฝาบ้าน - จมน้ำดับ แม่ให้การ เผลอหลับ ตร.ส่งศพ พิสูจน์ซ้ำ (ข่าวสด)

        สลด! ทารกน้อย วัย 3 เดือน ตกจากบ้านจมคูน้ำเสียชีวิต ในชุมชน 70 ไร่ย่านคลองเตย แม่ให้การกับตำรวจ ก่อนเกิดเหตุนำลูกน้อยออกจากเปล มานอนให้นมที่พื้นแล้วเผลอหลับไป ตื่นขึ้นมาตอนเช้ามืดพบว่าลูกหายไปแล้ว เพื่อนบ้านรู้ข่าวออกช่วยตามหา จนมาพบที่ฝาบ้านมีรูกว้าง เลยล้วงลงไปดูกระทั่งเจอเป็นศพไปแล้ว เบื้องต้นสันนิษฐานอาจนอนหลับแล้วกลิ้งตกลงไปเอง เผยทารกน้อยที่ตายเป็นลูกคนสุดท้อง จากทั้งหมด 9 คน พ่อแม่มีอาชีพเป็นคนงานรับจ้างแบกปูน

        เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 12 กรกฎาคม ร.ต.ท.ศักดิ์ศรี พิลาสันต์ พนักงานสอบสวน สน.ท่าเรือ รับแจ้งเหตุพบศพเด็กทารกเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 100/316 หมู่ที่ 4 ชุมชน 70 ไร่ ซอย 11 แยก 28 แขวงและเขตคลองเตย กทม. จึงประสานแพทย์สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านเพิงพักสร้างด้วยเศษไม้ ขนาดความกว้าง 2.10 เมตร ยาว 3 เมตร ปลูกอยู่เหนือคูน้ำ ลึกประมาณ 1 เมตร 

        จากการตรวจสอบภายในบ้าน พบ นางแอ (นามสมมติ) อายุ 34 ปี นั่งร่ำไห้กอดศพลูกสาว คือ กอย (นามสมมติ) วัย 3 เดือน สภาพศพสวมเสื้อกล้าม กางเกงขาสั้นสีฟ้า มีน้ำไหลออกมาจากจมูกตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำศพส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลจุฬาฯ ผ่าพิสูจน์ศพอย่างละเอียด เพื่อตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

        นางแอ ร่ำไห้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 1 ทุ่มของวันที่ 11 กรกฎาคม ตนเอาน้องกอยออกจากเปลมานอนกับพื้นเพื่อให้นมตามปกติ จากนั้นก็เผลอหลับไปด้วยกันทั้งแม่ลูก กระทั่งเวลาประมาณตี 5 วันนี้ ตนตื่นขึ้นมาก็เห็นว่าลูกหายไป จึงออกตามหา สอบถามเพื่อนบ้านก็ไม่มีใครเห็น กระทั่งมีชาวบ้านมาช่วยตามหาจนมาเห็นว่า ที่บริเวณฝาบ้านด้านหลังมีรูกว้างอยู่ จึงใช้มือล้วงลงไปก็พบร่างของลูกสาวเสียชีวิตอยู่ในคูน้ำ 

        จากการตรวจสอบภายในเพิงพัก พบว่า พื้นบ้านมีลักษณะลาดเอียงไปทางหลัง บริเวณฝาบ้านตรงมุมพบเป็นรูโหว่กว้าง ด้านหนึ่งกว้าง 17 เซนติเมตร อีกด้านกว้าง 10 เซนติเมตร และยาว 27 เซนติเมตร เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเด็กอาจนอนดิ้นขยับไปมา ทำให้ค่อยๆ กลิ้งลงตามทางลาดของพื้น แล้วลอดตกจากช่องฝาบ้านลงไปในคูน้ำเสียชีวิตดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงบันทึกสภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามยังต้องรอผลการผ่าพิสูจน์ศพอีกครั้งหนึ่ง

        รายงานข่าวแจ้งว่า ชาวบ้านต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า อาจมีเงื่อนงำบางอย่าง เนื่องจากนางแอมีลูกถึง 8 คน โดยส่งไปให้แม่หรือยายของเด็กช่วยเลี้ยง 4 คน ให้คนอื่นไปเลี้ยง 2 คน อีก 2 คน นางแอเป็นคนเลี้ยงเอง กระทั่งมีน้องกอยออกมาเป็นคนที่ 9 และได้เสียชีวิตดังกล่าว สำหรับ น.ส.แอ๊ด กับสามีมีอาชีพเป็นคนงานแบกปูนอยู่ในเรือบรรทุกปูน และบางครั้งต้องติดเรือออกไปขนถ่ายปูนครั้งละ 1-2 สัปดาห์ โดยปล่อยให้ลูกอยู่บ้านตามลำพัง จนมามีน้องกอย นางแอจึงไม่ได้ออกไปทำงานกับสามี เพราะต้องอยู่เลี้ยงลูกคนเล็ก

 


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! ทารกกลิ้งตกรูฝาบ้าน - จมน้ำดับ อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2552 เวลา 15:22:15 28,479 อ่าน
TOP