x close

ประวิตร ไฟเขียว ตำรวจจับทหาร มือยิง สนธิ




"บิ๊กป้อม"ไฟเขียวตำรวจจับมือยิง"สนธิ" (คมชัดลึก)

          พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุ ตำรวจจับทหารรบพิเศษคดียิง"สนธิ ลิ้มทองกุล" เป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกองทัพ ยันไม่สามารถดูแลกำลังพลทั้ง 2 แสนคนได้

          วันนี้ (15 ก.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวกรณีศาลอนุมัติหมายจับนายทหาร สังกัดหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ คดียิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ว่า ไม่เป็นไรก็ว่าไปตามคดี ตนไม่ทราบรายละเอียด และยังไม่ได้พูดคุยรายละเอียด กับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกองทัพ

          "จะให้ผมไปดูแลกำลังพลทั้ง 2 แสนคนคงไม่ได้ แต่เราพยายามทำให้ดีที่สุด มีกฎระเบียบ และกฎหมายบ้านเมืองในการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวและว่า หากตำรวจขอความร่วมมือมาทางกองทัพก็ไม่มีปัญหาให้ความร่วมมือกันเต็มที่ไม่มีปัญหากฎหมายก็ต้องเป็นกฎหมาย

          เมื่อถามว่า หากตำรวจสาวไปถึงใครอยู่เบื้องหลังกองทัพก็จะไม่ปกป้องใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องว่าตามกฎหมาย อย่าไปพูดว่าใครอยู่เบื้องหลังเลยเดี๋ยวจะกลายเป็นการชี้นำ กฎหมายมีการสืบสวนสอบสวนให้ดำเนินการไป เมื่อถามว่า คดีดังกล่าวจะไม่เป็นมวยล้มใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะเป็นไปตามที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุไว้

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.00 น. วันเดียวกันนี้ ที่ท่าอากาศยานกองบิน6 (บน.6) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ และพล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเยี่ยมคำนับ และกำชับความสัมพันธ์ทหารของผู้นำกองทัพ โดยเฉพาะการช่วยเหลือ และความร่วมมือทางทหาร


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก มติชนออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร ไฟเขียว ตำรวจจับทหาร มือยิง สนธิ อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2552 เวลา 12:01:08 13,327 อ่าน
TOP