x close

สยอง! เห็บสุนัขเข้าหูเด็กหญิง 9 ขวบ

เห็บสุนัข


เตือนใจคนรักหมา เห็บเข้าหู เด็กหญิงเก้าขวบ (ไทยรัฐ)

        เกิดเหตุเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ต้องรีบพบแพทย์ หลังมารดาของเด็กพบเห็บสุนัขหลายตัว เข้าไปภายในหูทั้ง 2 ข้างของบุตรสาว จนต้องเร่งแคะออก เหลือเพียงตัวเดียวที่อยู่ลึก

        เมื่อเวลา 17.30 น. วานนี้ (15 ก.ค.) นางศิริมา โยธี อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 188 / 12 ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้พา ด.ญ.จุฑารัตน์ โยธี อายุ 9 ปี บุตรสาว เข้าพบแพทย์โรงพยาบาลบางละมุง เพื่อขอความช่วยเหลือ ให้นำเห็บสุนัขออกจากหู ของ ด.ญ.จุฑารัตน์ ซึ่งเข้าไปอยู่ภายในหูข้างขวา และอยู่ลึกมาก จนไม่สามารถนำออกเองได้ โดยแพทย์ได้เข้าช่วยเหลือ ด้วยการพยายามนำเห็บออกจากหู ใช้เวลานานกว่า 10 นาที จึงสามารถนำเห็บสุนัข ออกมาจากหูได้ จากนั้นแพทย์ได้ให้ยารับประทาน และขอดูอาการของ ด.ญ.จุฑารัตน์ อีกครั้งว่า มีอาการแทรกซ้อนหรือไม่ ก่อนอนุญาตให้กลับบ้านได้

        นางศิริมา กล่าวว่า เมื่อช่วงบ่าย ตนได้เรียก ด.ญ.จุฑารัตน์ มาขอดูหู เพื่อแคะหูให้ตามปรกติ แต่เมื่อเปิดดู ก็พบว่า หูทั้ง 2 ข้างของบุตรสาว มีเห็บหลายตัวอยู่ภายใน จึงรีบนำไม้มาแคะเห็บในหูทั้ง 2 ข้างของบุตรสาว แต่เหลืออีก 1 ตัว ที่ไม่สามารถแคะออกมาได้ เนื่องจากอยู่ลึก จึงตัดสินใจให้แพทย์เข้าช่วยเหลือ

        นางศิริมา กล่าวต่อว่า ด.ญ.จุฑารัตน์ มักชอบเล่นกับสุนัขที่บ้าน และบางครั้งมักนำลูกสุนัขมานอนด้วยเสมอ ทำให้เห็บเข้าหูดังกล่าว ซึ่งจากนี้ไปตนจะกำชับไม่ให้นำสุนัขขึ้นมานอนเล่นบนบ้านอย่างเด็ดขาด ขณะที่แพทย์ กล่าวว่า ได้นำเห็บออกจากหูแล้ว แต่เกรงว่าจะมีการอักเสบ จึงให้ยารับประทาน และขอดูอาการอีกครั้ง พร้อมกันนี้ได้เตือนผู้ที่ชอบนำสุนัขมานอนด้วยว่า ให้ระวังสุนัขที่มีเห็บและควรกำจัดเห็บ เพราะอาจทำให้เห็บเข้าไปเกาะ ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะในหู

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สยอง! เห็บสุนัขเข้าหูเด็กหญิง 9 ขวบ อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2552 เวลา 11:56:04 9,809 อ่าน
TOP