x close

แกะรอยล่าทีมยิงสนธิ สาวถึงเสธ.ด. เอี่ยว





สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          จากกรณีที่ตำรวจได้ออกหมายจับ 2 ผู้ต้องหายิง นายสนธิ ลิ้มทองกุล คือ จ.ส.อ.ปัญญา หรือห่อ ศรีเหรา ทหารศูนย์สังกัดสงครามพิเศษ จ.ลพบุรี และ ส.ต.อ.วรวุฒิ มุ่งสันติ หรือ นายอรรถพล ปาทาน ตำรวจสังกัดศูนย์ข่าว กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ขอตัวไปช่วยราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นั้น

          ความคืบหน้าของคดีล่าสุด พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้ประสานไปยัง พล.ต.ท.วุฒิ ลิปตพัลลภ ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) เพื่อติดตามตัว ส.ต.ท.วรวุฒิแล้ว แต่ยังไม่พบตัว และประสานกับกองทัพเพื่อติดตามตัว จ.ส.อ.ปัญญา เช่นกัน ทั้งให้ฝ่ายสืบสวนติดตามตัวทั้ง 2 ผู้ต้องหาด้วย เชื่อว่าน่าจะยังอยู่ในประเทศ ส่วนการออกหมายจับเพิ่มน่าจะมีอีกนับ 10 คน ทั้งพลเรือน ทหาร ตำรวจ ซึ่งต้องรอการจับกุมผู้ต้องหา 2 คนนี้ก่อน

          ผู้สื่อข่าวถามว่า เกรงว่าจะมีการฆ่าตัดตอนผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับหรือไม่ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า หลายฝ่ายก็เป็นห่วงกันไป ส่วนนางสาวรัศมี เมฆชัย พลร่มหญิง ที่มีชื่อเป็นผู้ครอบครองรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีเปลือกมังคุด ทะเบียน บธ 1474 ลพบุรี ที่เป็นรถต้องสงสัยที่ใช้ก่อเหตุนั้น จากการสอบสวนพบว่า ไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี เนื่องจาก น.ส.รัศมี ให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนว่า วันเกิดเหตุมีนายทหารชื่อ เสธ. "ด" ซึ่งสนิทสนมกับนางสาวรัศมี มาขอยืมปิกอัพคันดังกล่าวไป โดยไม่ได้บอกว่าจะนำไปทำอะไร และมีการยืมรถไปใช้อยู่บ่อยๆ และ เสธ."ด." ก็มีบ้านพักอยู่ใน จ.นนทบุรี ด้วย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญตัวเสธ. "ด" มาสอบปากคำในเร็วๆ นี้

          ขณะที่แหล่งข่าวนายทหารระดับสูง ของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (นสศ.) กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจออกหมายจับ จ.ส.อ.ปัญญา ศรีเหรา ทหารสังกัดหน่วยบัญชาการสงคามพิเศษ (นสศ.) จ.ลพบุรี ว่า จ.ส.อ.ปัญญา เป็นนายทหารในสังกัดกรมทหารกรมรบพิเศษที่ 3 ของ นสศ. จริง แต่ได้ถูกเรียกตัวไปช่วยราชการที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ตั้งแต่ปี 2547 และถูกส่งไปช่วยราชการใน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ดังนั้น จึงไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับหน่วย นสศ. ซึ่งเป็นหน่วยต้นสังกัด

          นายทหารระดับสูง นสศ. ระบุด้วยว่า จากการได้รับข้อมูลทราบว่า ตำรวจออกหมายจับ จ.ส.อ.ปัญญา เพราะอ้างว่าเห็น จ.ส.อ.ปัญญา ในกล้องวงจรปิด ซึ่งคงต้องพิจารณาตามพยานหลักฐาน ขณะนี้เขาเป็นเพียงผู้ต้องสงสัย ยังไม่ใช่ผู้กระทำความผิดจริงตามข้อกล่าวหา

          นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าววงใน เปิดเผยว่า ขณะนี้ จ.ส.อ.ปัญญา ผู้ต้องสงสัยลอบยิงนายสนธิ ได้หลบตัวซ่อนอยู่ที่บ้านพักนายทหารระดับสูงของกองทัพบก ที่ได้เกษียณอายุราชการไปแล้ว โดยมีนายทหารยศพันเอก ผู้ซึ่งเคยติดตามนายทหารระดับสูงคนดังกล่าวให้การช่วยเหลือ โดยไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ จ.จันทบุรี ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนกำลังประสานไปยังนายทหารระดับสูงคนดังกล่าว เพื่อขอตัว จ.ส.อ.ปัญญา มาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ทั้งนี้ การหลบซ่อนของของ จ.ส.อ.ปัญญา ทางนายทหารระดับสูงซึ่งเป็นเจ้าของบ้านพักคนดังกล่าวไม่ได้รู้เห็นเป็นใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น มีเพียงนายทหารยศพันเอกคนดังกล่าวให้ความช่วยเหลือเท่านั้น

          ด้าน พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณี ส.ต.อ.วรวุฒิ มุ่งสันติ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดียิงนายสนธิ ว่า ดีเอสไอจะประสานไปยัง สตช.เพื่อขอความชัดเจน และจะตรวจสอบด้วยว่าเป็นบุคคลที่มีรายชื่อในหมายจับ เป็นบุคคลคนเดียวกับที่เคยขอเทียบโอนมายังดีเอสไอก่อนหน้านี้หรือไม่ หากเป็นบุคคลเดียวกันคือ ส.ต.อ.วรวุฒิ ซึ่งเจ้าตัวได้ปฏิเสธไม่ขอโอนย้ายมาดีเอสไอแล้ว เพราะสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) เทียบโอนให้เพียงตำแหน่งพนักงานบันทึกข้อมูลระดับ 2 ฉะนั้นยืนยันว่า ส.ต.อ.วรวุฒิ ไม่ได้มาช่วยราชการดีเอสไอ ส่วนในทางปฏิบัตินั้นยืนยันได้ว่า ส.ต.อ.วรวุฒิไม่ได้มานั่งทำงานเป็นหน้าห้องของรองอธิบดีดีเอสไอคนใด แต่การร่วมปฏิบัติงานที่ผ่านมาเป็นเพียงการร้องขอกำลังเสริมในการเข้าจับกุมเป็นรายคดี


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกะรอยล่าทีมยิงสนธิ สาวถึงเสธ.ด. เอี่ยว อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2552 เวลา 11:51:54 14,535 อ่าน
TOP