x close

ด.ช.เมืองคอนชะตาขาด เม็ดเงาะติดคอ

เงาะ

 

ดช.เมืองคอนชะตาขาดเม็ดเงาะติดคอ (ไทยรัฐ)

        เด็กชายขวบกว่าไร้เดียงสา กินเงาะด้วยตัวเอง กลืนทั้งเม็ด ติดคอขาดอากาศหายใจ เสียชีวิตก่อนถึงมือหมอโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช 

        ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (16 ก.ค.) ว่า เมื่อเวลา 12.45 น. ร.ต.ต.มนตรี วรรณคง ร้อยเวร สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่า มีเด็กกินเงาะเมล็ดติดคอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประชาร่วมใจรีบรุดไปสอบสวนชันสูตรพลิกศพ พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 1 ปี 8 เดือน อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 14 ต.นาไม้ไผ่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพใบหน้าและร่างกายซีดขาวเหมืนคนขาดเลือด ไม่มีร่องรอยหรือบาดแผลตามร่างกายแต่อย่างใด โดยแพทย์ได้นำเม็ดเงาะที่ติดที่หลอดลมออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

        จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่ ด.ช.เอ ได้กินเงาะด้วยตัวเอง และด้วยความไร้เดียงสาได้กลืนเม็ดเงาะลงลำคอไปด้วย แต่เนื่องจากหลอดลมของ ด.ช.เอ ยังมีขนาดเล็กมาก เม็ดเงาะไปติดในลำคอปิดหลอดลม ทำให้ ด.ช.เอ ขาดอากาศหายใจล้มลง ผู้ปกครองรีบนำส่งโรงพยาบาลทุ่งสง และส่งต่อมายังโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช แต่เนื่องจาก ด.ช.เอ ขาดอากาศหายใจเป็นเวลานานจึงเสียชีวิต

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก chanforchan.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด.ช.เมืองคอนชะตาขาด เม็ดเงาะติดคอ อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2552 เวลา 19:16:58 10,571 อ่าน
TOP