x close

สุขุมพันธุ์ แถลงผลงาน 6 เดือน แก้จราจร


3 ปีครึ่ง หลัง-ลุยแก้จราจร สุขุมพันธุ์แถลงผลงาน6เดือน (ไทยรัฐ)

        ผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ แถลงผลงาน 6 เดือน ครวญหนักใจปัญหารถดับเพลิง ฟุ้งภูมิใจโครงการปล่อยกู้ปลดหนี้คนกรุง ย้ำภายใน 4 ปีนี้ จะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะปัจจุบันอายุเกือบ 60 ปีแล้ว...

        ที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่  17  ก.ค.  52 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. แถลงผลงาน ครบรอบ 6 เดือน ภายใต้ชื่องาน ทั้งชีวิต...เราดูแล ว่า พอใจผลงานที่ทำในระดับหนึ่ง ซึ่งภายใน 4 ปีนี้ จะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด  เนื่องจากสมัยหน้าตนอาจจะไม่มีโอกาสเข้ามาทำงาน เพราะปัจจุบันก็อายุเกือบ 60 ปีแล้ว ส่วนนโยบายที่ตนภูมิใจมากที่สุดคือ การแก้ไขปัญหาปากท้องให้กับประชาชน โดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจ เช่น โครงการยิ้มสู้...กู้อาชีพ โครงการปลดหนี้บัตรเครดิตให้แก่ข้าราชการและลูกจ้าง กทม. และโครงการสำนักงานเขตเคลื่อนที่ 

         ทั้งนี้  ยอมรับว่ามีปัญหาหนักใจที่สุดคือ โครงการทุจริตจัดซื้อรถดับเพลิงและอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย กทม. มูลค่า 6,700 ล้านบาท แต่ยืนยันว่าจะเดินหน้าทำงานอย่างถึงที่สุด ไม่เช่นนั้นจะถูกกล่าวหาได้ว่าละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ขณะนี้ กทม.ได้ประสานไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อติดตามผลการสืบสวนสอบสวนแล้ว ส่วนปัญหาเรื่องสัญญาจัดซื้อรถดับเพลิงจะต้องเจรจาทำความเข้าใจกับบริษัทสไต เออร์ เดมเลอร์ พุคสเปเชียล ฟาย์ซอย์ โดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของประชาชน

        ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวถึง นโยบายที่วางไว้ในช่วงเวลาที่เหลืออีก 3 ปีครึ่ง จะเร่งรัดดำเนินการแก้ปัญหาการจราจร ทั้งส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าบีทีเอส รถเมล์บีอาร์ทีและระบบขนส่งขนาดเล็กที่มีคุณภาพ เช่น โมโนเรล ไลท์เรล เพื่อเชื่อมต่อเครือข่ายให้ครบวงจรทั้งระบบ โดยตั้งเป้าว่าจะต้องเพิ่มสัดส่วนของผู้ใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะให้ มากกว่าการใช้ รถยนต์ส่วนตัว ซึ่งปัจจุบันอยู่ในสัดส่วน 40 ต่อ 60 เพราะหากไม่สามารถสร้างแรงจูงใจให้ประชาชนเลิกใช้รถยนต์ส่วนตัวจะไม่สามารถ แก้ปัญหาการจราจร ตลอดจนการแก้ไขปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะชายทะเลบางขุนเทียน ซึ่งตนขอรับปากจะเร่งรัดในการแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด เนื่องจากปัจจุบันน้ำทะเลได้กัดเซาะพื้นดินหายไป 1 กิโลเมตร และ ภายใน 40 ปี ระดับน้ำทะเลจะสูงขึ้นอีก 50 เซนติเมตร และ กทม.จะมีปัญหาแผ่นดินทรุดและอาจทำให้เกิดน้ำท่วมได้



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุขุมพันธุ์ แถลงผลงาน 6 เดือน แก้จราจร อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2552 เวลา 11:39:27 4,801 อ่าน
TOP