x close

ยิ่งลักษณ์ ประกาศไม่รับเก้าอี้หัวหน้าเพื่อไทย

ยิ่งลักษณ์

 



"ยิ่งลักษณ์" ประกาศไม่รับเก้าอี้หัวหน้าเพื่อไทย (กรุงเทพธุรกิจ)

          "ยิ่งลักษณ์" ประกาศไม่รับเก้าอี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อวยพรวันเกิดทักษิณ เชื่อสักวันต้องกลับมาครบหน้าทั้งครอบครัว "จักรภพ" เชื่อจะกลับมายิ่งใหญ่

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในนิตยสาร เสียงทักษิณ ( Voice of Taksin) ที่จะวางแผงในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ โดยมีการนำไปวางขายก่อนในงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ ซึ่งหนังสือฉบับนี้  มีการเสนอบทความเปิดใจของ นางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร แกนนำพรรคเพื่อไทย(น้องสาว พ.ต.ท. ทักษิณ) ซึ่งมีข่าวมาตลอดว่าจะเป็นผู้เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแทนนายยงยุทธ  วิชัยดิษฐ์  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  ซึ่งหนังสือดังกล่าวใช้ชื่อว่า "เปิดใจ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" โดยมีตอนหนึ่งระบุว่า

          "ตั้งแต่พี่ทักษิณตั้งใจเข้าไปรับใช้ประเทศ ทำงานการเมืองอย่างเต็มที่ ในฐานะน้องก็ได้แต่ติดตามข่าวสารและให้กำลังใจพี่เสมอมา เพราะรู้ว่าพี่มีความตั้งใจที่จะทำงานรับใช้ประเทศ แต่ส่วนตัวนั้นปูไม่ได้มีความสนใจที่จะเข้าสู่การเมืองเลย เพราะบ้านเราเติบโตจากการค้าขาย แต่วันนี้ครอบครัวเราก็ประสบปัญหาไม่ได้รับความเป็นธรรม เราเป็นน้องก็อดที่จะรักและห่วงใยพี่ไม่ได้ แต่เราก็ไม่ย่อท้อ เพราะรู้ว่าความตั้งใจของท่านที่จะทำงานรับใช้ประเทศนั้น สักวันหนึ่งต้องมีคนเห็นและเข้าใจเรา แม้ว่าจะนานแค่ไหนก็ตาม "  

          เป็นเวลากว่า 3 ปีหลังที่ครอบครัวของเรา ไม่มีโอกาสได้เจอพร้อมหน้าพร้อมตาและอบอุ่นเหมือนเคย แต่เราจะอดทน และให้กำลังใจเสมอในวันที่ 26 กรกฎาคม จะเป็นวันเกิดพี่ทักษิณ ก็หวังว่าหลังจากนี้จะมีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาให้พี่บ้าง และขอขอบคุณทุกท่านแทนพี่ที่คอยให้กำลังใจพี่ชายและครอบครัวเราเสมอมาค่ะ 

          นอกจากนี้ยังมีบทความของนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตแกนนำเสื้อแดง ที่หลบหนีคดีหมิ่นพระบรมราชชานุภาพอยู่ที่ต่างประเทศตั้งแต่หลังเกิดเหตุสงกานต์เลือด ได้เขียนบทความเรื่อง "ดวงใจที่ไกลบ้าน" โดยมีเนื้อหาโดยสรุปว่า 

           "นี่เป็นข้อเขียนชิ้นแรกที่เขียนถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ตั้งแต่ทำงานร่วมกันมาเมื่อปี 2546 และเพื่อฉลองวันเกิดในปี 2552 ที่เขียนไม่กลัวว่าท่านจะโกรธหรือไม่พอใจแต่เลือกที่จะไม่ประจบเพราะได้ยืนยันว่าจะไม่ละทิ้งแนวทางของท่านที่ผมศรัทธา ตั้งแต่รับตำแหน่งโฆษกรัฐบาลรอบตัวท่านยังมีคนอย่างผมจำนวนมากแต่บางครั้งไม่มีเวลามอง เมื่อไม่มองก็ไม่เห็น"

          คุณทักษิณเล่นการเมืองมาทุกรูปแบบตั้งแต่เป็นนายตำรวจติดตามรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจนกลายเป็นสัญลักษณ์ของมวลชนเพื่อประชาธิปไตยถ้าคุณทักษิณยังเป็นมหาเศรษฐีที่เล่นการเมืองอยู่เบื้องหลังคุณทักษิณอาจพลัดหลงไปสนับสนุนฝ่ายอำมาตยาธิปไตยแล้วก็ได้ คุณทักษิณต้องรอดปลอดภัยจาดสงครามนี้จนนำพาบ้านเมืองไปสู่ระบอบของมนุษย์ผู้มีศักดิ์ศรี ได้ยาวนานกว่าครั้งอาจารย์ปรีดีและคณะราษฏร์

          เขาบอกว่าภาพยนตร์ประเภทชีวิตสะเทือนใจหรือ Drama ที่มีคนนิยมดูอยู่ทั่วโลกนั้น ส่วนมากจะเกี่ยวกับคนธรรมดาในสถานการณ์ที่ไม่ธรรมดา ผมคิดว่านี่คือคำจำกัดความของชีวิตคุณทักษิณในขณะนี้ ถ้าเลือกได้ผมว่าคุณทักษิณเลือกที่จะไม่ไปเมืองนอกที่ไหนทั้งนั้นแต่สถานการณ์สร้างวีรบุรุษเที่ยวนี้เป็นความไม่ธรรมดาที่เกิดขึ้นกับตัวท่านและจะดำเนินต่อไปอีกหลายปี ท่านนายกฯครับ หากรู้สึกว่าว่ายนำข้ามทะเลไม่ไหวก็อย่าถอดใจปล่อยตัวให้จมน้ำ วันหนึ่งน้ำทะเลก็แห้งได้เหมือนกัน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ประกาศไม่รับเก้าอี้หัวหน้าเพื่อไทย อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2552 เวลา 17:38:26 7,359 อ่าน
TOP