x close

บี้-ชิน-ฟิล์ม-อี๊ด ลูกกตัญญูประจำปี 52




บี้-ชิน-ฟิล์ม-อี๊ด" ลูกกตัญญูประจำปี 52 (สยามดารา)

           เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดแถลงข่าวการจัดงานวันแม่แห่งชาติ ปี 2552 โดยปีนี้มีผู้ได้รับรางวัลแม่ดีเด่นส่วนกลาง 127 คน และแม่ดีเด่นส่วนภูมิภาค 111 คน อาทิ นางวิไลพร สวัสดิ์พาณิชย์ ภรรยานายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ อธิบดีกรมการปกครอง, ม.ร.ว.เบญจาภา ไกรฤกษ์ ภรรยานายศักดิ์ทิพย์ ไกรฤกษ์ อดีตปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นางทวีป อุสุภะ มารดาของกุ้ง-สุทธิราช วงศ์เทวัญ เป็นต้น 

           ส่วนรางวัลลูกกตัญญู มี 92 คน อาทิ น.ส.นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสเยาวชนหญิงอันดับหนึ่งของโลก บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ยุ้ย-จริยา ปรีดากูล ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ อี๊ด โปงลาง เป็นต้น ทั้งหมดจะเข้ารับประทานรางวัลจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในงานวันแม่แห่งชาติ ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ ที่สวนอัมพร 

           ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วันอังคารที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา ''ฟิล์ม'' รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ และ ''อี๊ด'' สมพงษ์ คุนาประถม หรือ อี๊ด โปงลางสะออน 2 ศิลปินชื่อดังจากบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ที่ได้รับคัดเลือกจากสภาสังคมสงเคราะห์ฯ ได้เดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมมอบ ''ดอกมะลิ'' ซึ่งเป็นสัญลักษณ์งานวันแม่แห่งชาติให้กับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่บริเวณหน้าตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล

           โดยบรรยากาศการมอบดอกมะลิครั้งนี้เป็นไปอย่างอบอุ่น  นายอภิสิทธิ์ ได้ร่วมบริจาคเงินเป็นจำนวน 1,000 บาท เพื่อสมทบทุนให้กับสภาฯ นอกจากนี้ อี๊ด ได้มอบ ''หน้ากากอนามัย'' ที่สกรีน ''รูปดอกมะลิ'' และเขียนคำว่า ''รักแม่'' ให้กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งเรียกเสียงหัวเราะให้กับท่านนายกฯ และสื่อมวลชนเป็นอย่างมาก

           ฟิล์ม กล่าวว่า ''รู้สึกดีใจและภูมิใจมากๆ ครับ ฟิล์มคิดว่ารางวัลนี้ เป็นรางวัลที่ลูกทุกคนจะเก็บไว้เป็นเกียรติประวัติในชีวิต ซึ่งฟิล์มก็เป็นลูกคนหนึ่งที่เคารพรักคุณแม่มาก และพยายามที่จะเป็นลูกที่ดี มีความกตัญญูต่อท่านมาตลอดอยู่แล้ว  และในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ฟิล์มอยากเชิญชวนให้ลูกทุกคน รักคุณแม่ให้มากๆ และเป็นเด็กดี เพื่อตอบแทนบุญคุณค่าน้ำนมที่ท่านเลี้ยงดูและอบรมสั่งสอนเรามา  สำหรับลูกๆ ที่ต้องเดินทางไปทำงานที่ต่างจังหวัด อย่าลืมกลับบ้านไปกราบท่านนะครับ บุญคุณของคุณแม่นั้นเหนือสิ่งอื่นใดในโลกครับ''
  
           ด้านศิลปินจากบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ''บี้'' สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว และ ''ชิน'' ชินวุฒิ อินทรคูสิน  เป็น 2 ศิลปินที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลลูกที่มีความกตัญญูอย่างสูงต่อแม่ ประจำปี 2552 สาขานักร้อง นักแสดง และศิลปิน  โดย ''บี้'' เปิดเผยว่า   ''ผมรู้สึกดีใจมากครับที่ได้รับรางวัลในปีนี้ รางวัลนี้นับเป็นรางวัลที่สร้างความภูมิใจให้กับผมและครอบครัวอีกรางวัลหนึ่ง สำหรับลูกๆ ทุกคน การแสดงความกตัญญูต่อบุพการีถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด แม่เคยบอกเสมอว่าไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม อยากให้เป็นคนดีของสังคม และทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ผมมาถึงวันนี้ได้ก็เพราะความรักของแม่และครอบครัว สำหรับโอกาสวันแม่ที่จะถึงนี้ ขอเชิญชวนทุกคนร่วมอุดหนุนดอกมะลิของสภาสังคมสงเคราะห์ฯ เพื่อมอบแด่แม่ของเรานะครับ''
  
           ขณะที่ ''ชิน'' ชินวุฒิ  อินทรคูสิน   เปิดเผยว่า   ''ก่อนอื่นชินต้องขอขอบพระคุณทางคณะกรรมการจัดงานนะครับที่ให้เกียรติชินให้มีโอกาสได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้  ก็คงต้องยกความดีทั้งหมดให้กับคุณแม่เพราะแม่ปลูกฝังสิ่งดีๆ ให้กับชินมาโดยตลอด      ชินก็ขอเชิญชวนชวนให้เยาวชนคนรุ่นใหม่หันมาให้ความสำคัญกับครอบครัวโดยเฉพาะกับคุณแม่ซึ่งเป็นบุคคลที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเรา อยากให้ทุกคนรัก ดูแล และเอาใจใส่คุณแม่ทุกวันครับ''

          ส่วน น้องนก-นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสเยาวชนหญิงที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นลูกกตัญญูในปีนี้ด้วย กล่าวว่า "นกรักแม่มาก เพราะแม่เป็นผู้ผลักดันให้เล่นเทนนิสและประสบความสำเร็จมาจนถึงวันนี้ ที่ผ่านมาแม่เป็นแบบอย่างที่ดีให้เสมอ แม่มักสอนว่า ชีวิตนี้ต้องทำให้ดีที่สุด"


images  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
       
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์สยามดารา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บี้-ชิน-ฟิล์ม-อี๊ด ลูกกตัญญูประจำปี 52 อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2552 เวลา 12:14:25 9,903 อ่าน
TOP