x close

ทักษิณ ถือเคล็ด สั่งแซยิด วัดที่มีชื่อ แก้ว-ฟ้า

ทักษิณ

 

ทักษิณถือเคล็ด สั่งแซยิด วัดที่มีชื่อ "แก้ว-ฟ้า" (ไทยรัฐ)

          ประสาร มฤคพิทักษ์ ฉะทำบุญครั้งเดียวแต่ก่อเวรทุกวัน ไม่สามารถลบเวรกรรมที่สร้างไว้ได้ อยากให้ หยุดสร้างความแตกแยก โฆษกมาร์คซัดจักรภพยกชั้น "ทักษิณ" เทียบคณะราษฎร์ เย้ยเป็นได้แค่บุรุษในคุก

          วันนี้ (22 กรกฎาคม) นายประสาร มฤคพิทักษ์ ส.ว.สรรหา กลุ่ม 40 ส.ว. กล่าวถึงกรณีกลุ่มเสื้อแดงเตรียมจัดงานคล้ายวันเกิด 60 ปี ให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า เท่าที่ทราบมามีคำสั่งนายใหญ่จากเมืองดูไบ ว่าให้จัดงานที่วัดที่มีชื่อว่า แก้ว และฟ้า ซึ่งเดิมกลุ่มเสื้อแดงจะจัดที่วัดแก้วแจ่มฟ้า แถวสี่พระยา แต่ทางวัดไม่อนุญาต จึงเปลี่ยนมาเป็นจัดงานทำบุญที่วัดอุทัยทายาราม แถวอาร์ซีเอ โดยภายในงานจะมีการแจกหน้ากากรูป พ.ต.ท.ทักษิณ 2 หมื่นอัน ซึ่งคิดว่าการจัดงานทำบุญวันเกิดที่วัดเป็นการนำไปสู่การรวบรวมรายชื่อ 1 ล้านคน เพื่อถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษมากกว่า เพราะการทำบุญครั้งเดียวแต่ก่อเวรทุกวัน ไม่สามารถลบเวรกรรมที่สร้างไว้ได้ จึงอยากให้พ.ต.ท.ทักษิณหยุดสร้างความแตกแยก 

          "หากหัวหยุดส่ายหางก็จะไม่กระดิก บ้านเมืองจะได้มีความสุขเสียที" นายประสาร กล่าว และว่า การเลือกทำบุญในวัด ที่ชื่อแก้ว และฟ้า เพราะมีคำสั่งจากพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ถือเคล็ดเพื่อความเป็นมงคลในวันเกิด การอาศัยศาสนาเพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมืองของคนๆ เดียว เป็นการสร้างเงื่อนไข บั่นทอนรัฐบาลมากกว่า

          ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะจัดงานแซยิดให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ วันที่ 26 กรกฎาคมนี้ ว่า นายจักรภพ เพ็ญแข ได้ยกพ.ต.ท.ทักษิณเทียบชั้นกับคณะราษฎร์  ตนก็อยากให้ทุกฝ่ายกลับไปดูที่มาและคุณูปการของคณะราษฎร์ที่มีต่อประเทศชาติ กับพฤติกรรมของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่มีต่อประเทศชาติต่างกันอย่างไร เพราะคณะราษฎร์ไม่ได้ทำทุกอย่างเพื่อตัวเอง แต่ทำเพื่อประเทศชาติ ในทางตรงข้ามที่พ.ต.ท.ทักษิณทำทุกอย่างเพื่อตัวเอง ซึ่งต่างกันโดยสิ้นเชิง จึงไม่ควรยกมาเทียบเคียงกับบุคคลในคณะราษฎร์ที่สังคมให้การยอมรับเป็นถึงรัฐบุรุษ แต่พ.ต.ท.ทักษิณเป็นได้แค่บุรุษในคุก

          ส่วนกรณีการทำกิจกรรมของคนเสื้อแดงวันที่ 26 กรกฎาคม ซึ่งมีการจัดงานโดยใช้เงินจากมูลนิธิไทยคมซึ่งเป็นเครือข่ายของระบอบทักษิณเป็นหลัก โดยแจ้งว่าจะแจกทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนถึง 6 พันทุนนั้น นายเทพไท กล่าวว่า  ก็ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องบังเอิญหรือไม่ที่สอดคล้องกับแผนตากสิน 2 ที่ถูกเปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งทั้งหมดเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ใช้เงินเป็นปัจจัยหลัก เห็นได้ชัดว่าวันนี้สมาชิกพรรคเพื่อไทยได้พูดถึงการลงทุนในเหมืองทองในต่างประเทศของพ.ต.ท.ทักษิณ โดยบอกว่ามีเงินมากมายที่จะหนุนทางการเมือง โดยสามารถตั้งพรรคได้มากถึง 15 พรรค ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าเป็นการตีปี๊บให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทยรวมตัวกันเหนียวแน่น จึงอยากเรียกว่าเป็นยุทธการ ยั่วน้ำลายให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย

          นายเทพไท กล่าวต่อว่า การที่กลุ่มคนเสื้อแดงพยายามปลอบใจว่าสิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณได้รับผลในขณะนี้เป็นเรื่องของวิบากกรรมในชาติปางก่อน ซึ่งจะมีจริงหรือไม่ ตนไม่แน่ใจแต่ชัดเจนว่า สิ่งที่กำลังประสบอยู่นี้น่าจะเป็นจากกรรมของพ.ต.ท.ทักษิณที่เกิดขึ้นในชาตินี้และเป็นกรรมออนไลน์ ที่สามารถติดตามตัวพ.ต.ท.ทักษิณไปได้ทุกหนแห่ง แม้กระทั่งข้ามน้ำข้ามทะเลไปถึงเมืองดูไบได้ นอกจากนี้กรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงยังเดินหน้าล่ารายชื่อถวายฏีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นการนำเรื่องนี้เพื่อชูประเด็นขับเคลื่อนทางการเมืองโดยมีการโฆษณาชวนเชื่อชัดเจนให้เห็นว่ามีการรวมรายชื่อได้ครบ 1 ล้านแล้ว ต่อมาก็บอกอีกว่าจะครบ 3 ล้านและ 5 ล้านตามลำดับ ซึ่งเป็นการหวังผลทางจิตวิทยาให้คนส่วนใหญ่เชื่อว่ายังมีคนรัก พ.ต.ท.ทักษิณมากมายแต่ไม่มีการพูดถึงการได้มาของรายชื่อและไม่มีการตรวจสอบว่าถูกต้องอย่างไร หรือไม่ 

          โฆษกประจำตัวนายกฯ กล่าวต่อว่า การล่ารายชื่อยังขยายวงไปถึงวงการสงฆ์ เพราะมีพระสงฆ์ออกมาล่ารายชื่อด้วย ถือเป็นครั้งแรกที่มีการนำเรื่องศาสนามาโยงถึงการเมือง จึงขอตั้งข้อสังเกตว่าวันนี้มีการนำสถาบันหลักของชาติ ดึงมาเกี่ยวข้องกับการเมือง ทำให้คนในชาติแตกแยกเป็นฝักฝ่ายสีต่างๆ ศาสนาเองก็มีการล่ารายชื่อมาสนับสนุนทางการเมือง เห็นว่าน่าเป็นห่วงยิ่ง แม้กระทั่งนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ซึ่งเคยเป็นถึงอดีตนายกฯ ผู้พิพากษาและอดีตปลัดกระทรวงยุติธรรมเองยังเห็นชอบไปกับการล่ารายชื่อนี้ว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ถือเคล็ด สั่งแซยิด วัดที่มีชื่อ แก้ว-ฟ้า อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2552 เวลา 17:56:06 5,118 อ่าน
TOP