x close

ลิเวอร์พูลเสมอไทย 1-1

ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก


          แฟนบอลนับหมื่นแห่เข้าชมฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่างทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนคัพ กับสโมสรลิเวอร์พูล จากพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเที่ยง

          ขณะที่กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้นำเครื่องเทอร์โมสแกน จำนวน 6 เครื่อง ตรวจวัดไข้ให้กับประชาชนที่เดินทางมารับชมการแข่งขันฟุตบอล ระหว่างทีมชาติไทยและทีมลิเวอร์พูล ซึ่งบุคคลใดที่ผ่านการตรวจจะได้รับสติ๊กเกอร์ ข้อความกรมการแพทย์ ติดไว้บนหน้าอกเสื้อ พร้อมกับเอกสารคำแนะนำสำหรับประชาชนและเจลล้างมือ เพื่อป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในส่วนการรักษาความปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ร่วมกับตำรวจปราบจลาจล 191 รวมทั้งสิ้นกว่า 400 นาย ประจำการ

          จากนั้นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาชมเกมการแข่งขันที่สนามราชมังคลากีฬาสถานเช่นกัน โดยนายกรัฐมนตรีสวมเสื้อยืดและเสื้อแจ็กเก็ต ฉันรักประเทศไทยสีขาว และพันผ้าพันคอเชียร์ไทยสีน้ำเงิน โดยมีนายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข นายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายแพทย์พฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รมช.คลัง และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ร่วมคณะด้วย

ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ



          และเมื่อเกมการแข่งขันเริ่มขึ้นมาได้เพียง 6 นาที ลิเวอร์พูลได้ประตูนำไปก่อนจากการยิงของไรอัน บาเบล จากนั้นเป็นลิเวอร์พูลที่ครองเกมได้เหนือกว่าทีมชาติไทย เป็นฝ่ายบุกอยู่หลายครั้ง แต่ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ ก่อนที่จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูลจะนำทีมชาติไทย 1-0

          เปิดฉากมาในครึ่งหลัง ยังเป็นลิเวอร์พูลที่ทำเกมไดัดีกว่าทีมชาติไทย ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ก่อนที่ในนาทีที่ 72 ทีมชาติไทยจะสามารถตีเสมอได้จากลูกยิงของสุธี สุขสมกิจ ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาในครึ่งหลัง

          ก่อนที่ในนาทีที่ 80 แฟนบอลชาวไทยจะได้เฮอีกครั้ง เมื่อนักเตะขวัญใจเด็กหงส์อย่างเฟอร์นันโด ตอร์เรส ศูนย์หน้าทีมชาติสเปน ถูกเปลี่ยนตัวลงมา และโชว์ลีลาจนเกือบจะทำประตูได้หลายครั้ง แต่สุดท้ายทั้งสองฝ่ายไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ จบเกมเสมอกันไป 1 ประตูต่อ 1



คลิป Thailand 1-1 Liverpool ฟุตบอลกระชับมิตร 22/07/09





ขอขอบคุณข้อมูลจาก
     


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิเวอร์พูลเสมอไทย 1-1 อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2552 เวลา 13:54:42 19,423 อ่าน
TOP