x close

ภาพฟ้อง เจอร์ราร์ด ระดมหมัดใส่อริ ส่อเค้าหมดอนาคต






หงส์จ๋อยภาพฟ้อง เจิด ระดมหมัดใส่อริ ส่อเค้าหมดอนาคต (กรุงเทพธุรกิจ)

           แถมอัยการยังให้ข้อมูลคณะลูกขุน มิดฟิลด์ชาวอังกฤษเมาเละ จนครองสติไม่ได้ ไม่ใช่เดินไปห้ามเพื่อนกับป้องกันตัวตามข้อแก้ต่าง เผยหากศาลพิพากษาว่า "ผิด" มีสิทธิเจอขังคุก 5 ปี คาดอีก 1 สัปดาห์รู้ผลอยู่หรือไป

           ความเคลื่อนไหวคดีทำร้ายร่างกายระหว่าง "สตีวี่ จี" สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล และพวกอีก 5 คน กับดีเจประจำผับเลานจ์ อินน์ "มาร์คัส แม็คกี" วัย 34 ปี แฟนบอลตัวยงของ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2551

           ล่าสุด คดีนี้ทำท่าว่าจะยืดเยื้อ เมื่อการพิจารณาคดีนัดแรกเมื่อวันที่ 21 ก.ค. พยานหลักฐานเพียบพร้อมว่า เจอร์ราร์ดเป็นผู้ทำร้ายแม็คกีจริง ด้วยการชกเข้าที่ใบหน้าจนได้รับบาดเจ็บฟันหักและเย็บอีก 4 เข็ม นอกจากพยานที่เห็นเหตุการณ์แล้ว ยังมีภาพจากกล้องซีซีทีวี หรือกล้องวงจรปิดของผับเป็นพยานวัตถุอีกอย่าง

           ก่อนหน้านี้พวกอีก 5 คนของเจอร์ราร์ด ที่ผิดใจกับแม็คกี ในเรื่องการเปิดเพลง ยอมรับสารภาพเรียบร้อยแล้วว่าทำร้ายร่างกายแม็คกีจริง ขณะที่กัปตันทีมหงส์แดงแก้ต่างให้ตัวเองว่าเป็นเพียงการป้องกันตัว ซึ่งขัดกับภาพที่ออกมาทางทีวีวงจรปิดอย่างเห็นได้ชัด

           ทั้งนี้ ในการสืบพยาน อัยการฝ่ายโจทก์ เดวิด เทรนเนอร์ ชี้แจงต่อลูกขุนว่า ภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า เจอร์ราร์ดอยู่ในสภาพที่ครองสติไม่ได้ เพราะในช่วงแรกไม่ได้อยู่ตรงหน้าแม็คกี แต่หลังจากมีเรื่องกันไปได้ราว 6-7 นาที เจอร์ราร์ดกับพวกกลับมาหาเรื่องและระดมหมัดชุดใส่แม็คกีดุจนักมวยอาชีพ นอกจากนี้ยังมีภาพที่ชัดเจนว่าก่อนจะมีเรื่องกัน กองกลางวัย 29 ปี ดื่มเบียร์เหมือนน้ำจนเมามาย ซึ่งน่าจะเป็นเหตุให้ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้

           จากจุดนี้มีความเป็นไปได้ว่าคณะลูกขุนและศาลอาจจะมีความเห็นเดียวกับที่ เทรนเนอร์ กล่าวหาว่าไม่ใช่การป้องกันตัว และอาจจะยกระดับจากคดีทะเลาะวิวาทมาเป็นคดีทำร้ายร่างกาย ซึ่งตามกฎหมายของสหราชอาณาจักรแล้วจัดว่าเป็นข้อหาที่รุนแรง มีโทษสูงสุดถึงจำคุก 5 ปี และหากว่าถูกตัดสินว่าผิดจริงจะไม่มีการรอลงอาญา หรือว่าอุทธรณ์ต่อศาล จึงหมายความว่าจะส่งผลกับอนาคตการค้าแข้งของกองกลางทีมชาติอังกฤษรายนี้แน่นอน

           อย่างไรก็ตาม คาดว่าการพิจารณาคดีนี้ยังไม่น่าจะสิ้นสุดลงง่ายๆ โดยจะมีการให้ปากคำกันต่อในวันพุธที่ 22 ก.ค.และน่าจะต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์

           สำหรับเจอร์ราร์ด วัย 29 เป็นเด็กสร้างลิเวอร์พูลมาตั้งแต่ปี 1998 และประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ได้เกือบทุกรายการ ยกเว้นพรีเมียร์ลีก รวมถึงเกียรติยศส่วนตัวอีกหลายรางวัล แต่ถ้าโดนลงโทษจำคุก 5 ปีจริง ก็มีความเป็นไปได้ว่า เจอร์ราร์ดอาจต้องเลิกอาชีพค้าแข้ง

 



คลิป สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด รัวใส่คู่กรณีไม่ยั้งที่ไนท์คลับ

 





ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ,หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพฟ้อง เจอร์ราร์ด ระดมหมัดใส่อริ ส่อเค้าหมดอนาคต อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2552 เวลา 14:52:29 27,141 อ่าน
TOP