x close

ร็อตไวเลอร์ กัดเด็ก 1 ขวบ นิ้วขาด แผลยับตามตัว

ร็อตไวเลอร์ กัดเด็ก 1 ขวบ

 

ร็อตไวเลอร์ กัดเด็ก 1 ขวบ นิ้วขาด แผลยับตามตัว (มติชนออนไลน์)

       
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 กรกฎาคม ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.อ่างทอง นางฟ้ารุ่ง จันทร์เศรษฐี อายุ 29 ปี นางปวีณา วิบูลย์ผล อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 1 ต.ยางซ้าย อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง อุ้ม ด.ญ. ภาวินี วิบูลย์ผล หรือ น้องมินท์ ลูกสาวอายุ 1 ขวบ 5 เดือน เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผบก.อ่างทอง โดยน้องมินท์มีร่องรอยบาดแผลถูกสุนัขกัดตามร่างกาย 4 แห่ง คือ มือขวาหัวนิ้วมือขาด แขนและหัวไหล่ซ้าย รวมทั้งบริเวณท้ายทอย ก็มีร่องรอยสุนัขกัด ซึ่งแพทย์ได้เย็บบาดแผลหลายสิบเข็ม

       
นางปวีณา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา น้องมินท์ได้เดินออกไปเดินเล่นภายในหมู่บ้าน เมื่อเดินไปถึงบ้านของนางฉวี ครองตน ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 50 เมตร และเลี้ยงสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ไว้ในบ้าน ขณะที่น้องมินท์ยืนเกาะแผงประตูเหล็กสูงประมาณ 1.50 เมตร ปรากฏว่า สุนัขได้วิ่งไปยังแผงประตู และโผล่หัวออกมาจากซี่เหล็กซึ่งมีช่องระยะห่าง ก่อนจะกัดฟัดตามร่างกายหลายแห่งด้วยความดุร้าย เด็กๆ ที่เห็นเหตุการณ์ได้วิ่งเข้าไปช่วยดึงออกมาจากประตู และแจ้งให้ตนทราบจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ พร้อมนำนิ้วมือขวาไปให้แพทย์ต่อให้ แต่ไม่สามารถต่อได้ เนื่องจากเลือดตาย จากนั้นถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลอ่างทอง และโรงพยาบาลศิริราช เพื่อรักษาบาดแผลเป็นเวลา 12 วัน และกลับมาพักฟื้นที่บ้านพัก

        "หลังเกิดเหตุนางฉวีซึ่งเป็นเจ้าของสุนัข ได้ติดต่อเจรจาไกล่เกลี่ย โดยยินยอมจ่ายเงินค่าทำขวัญ 7 พันบาท แต่ตนไม่ยินยอม เพราะน้องมิ้นสูญเสียนิ้วมือ และมีรอยแผลเป็นจากบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง ซึ่งเป็นปมด้อยในอนาคต นอกจากนี้ยังหวาดผวาอีกด้วย และเมื่อตกลงกันไม่ได้ ตนจึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.รำมะสัก เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน แต่จนบัดนี้คดีไม่คืบหน้า" นางปวีณา กล่าว

        พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวว่า กรณีนี้เจ้าของสุนัขจะมีความผิด ฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ มีความผิดคดีแพ่งที่ต้องดูแลชดใช้ค่าเสียหายตามความเหมาะสม ซึ่งตนจะให้ความเป็นธรรม ที่สำคัญอยากฝากไปถึงผู้มีที่นิยมเลี้ยงสุนัขพันธุ์ดุทั้งหลายว่า เมื่อปัญญาเลี้ยงแล้วต้องมีปัญญาดูแลให้ดี อย่าให้ทำร้ายผู้อื่นได้ ซึ่งกรณีเช่นนี้มีอุทาหรณ์เกิดขึ้นจนไม่รู้จบ ดังนั้นสุนัขที่มีนิสัยดุร้ายต้องใส่ใจดูแล

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร็อตไวเลอร์ กัดเด็ก 1 ขวบ นิ้วขาด แผลยับตามตัว อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2552 เวลา 18:10:11 14,836 อ่าน
TOP