x close

เสื้อแดงอุบลฯ ไล่ โสภณ แวะกินข้าว

เสื้อแดง

 



เสื้อแดงอุบลฯไล่ "โสภณ" แวะกินข้าว (ไทยรัฐ)

          เสื้อแดงอุบลราชธานี รวมตัวอย่างรวดเร็วบุกไล่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ขณะแวะกินข้าวเย็น ตามต่อถึงโรงแรม จนต้องเผ่นออกจาก จ.อุบลราชธานี ทันที

          เมื่อเวลา 18.20 น. เมื่อวานนี้ (23 กรกฎาคม) ที่บริเวณหน้าร้านอาหารปลาทอง ถ.เขื่อนธานี ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมาก ขับขี่รถยนต์ติดเครื่องขยายเสียง และรถจักรยานยนต์จำนวนกว่า 20 คัน ไปรวมตัวกันร้องตะโกนขับไล่ นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ภายหลังได้มาลงเครื่องบินสายการบินไทยเที่ยว ทีจี 1030 กรุงเทพฯ - อุบลราชธานี โดยแวะรับประทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารปลาทอง และเข้าพักที่โรงแรมอุบลบุรี รีสอร์ท อ.วารินชำราบ จ.อุบลราธานี ก่อนไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.ยโสธร ในวันนี้ (24 กรกฎาคม) ซึ่งการมาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในครั้งนี้ไม่ได้มีกำหนดการล่วงหน้าแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่ได้เตรียมกำลังชุดปราบจลาจลมีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายฟ้า และจราจรที่จะต้องเข้าปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่าง เร่งด่วน

โสภณ



          สำหรับ กลุ่มเสื้อแดงมีแกนนำ คือ นายประยุทธ มูลสาร หรือ ดีเจหนุ่มนิรนาม เสรีชนอุบลราชธานี และ นายพิเชษฐ ทาบุดดา หรือดีเจต้อยชักธงรบ เมื่อทราบข่าวว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แวะกินข้าวที่ร้านปลาทอง ได้รีบกระจายข่าวรวบรวมกำลังคนเท่าที่มีอยู่ ออกมาปฏิบัติภารกิจขับไล่ ตามที่เคยบอกไว้ว่า ไม่ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรี โฆษกรัฐบาล หรือรัฐมนตรีต่างๆ หากก้าวเท้าเหยียบเข้ามาในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เมื่อใดจะรวมตัวขับไล่ ซึ่งการรวมตัวกันปราศรัยขับไล่นายโสภณครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะอยู่ที่หน้าร้านอาหารปลาทองเท่านั้น เมื่อนายโสภณรับประทานอาหารเรียบร้อยแล้ว ได้เดินทางออกจากร้าน เพื่อจะมุ่งหน้าเข้าที่พัก ณ โรงแรมอุบลบุรี รีสอร์ท อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี แต่กลุ่มเสื้อแดงยังคงติดตามไปรวมตัวขับไล่ที่ด้านหน้าโรงแรมอีก จนทำให้มีการเปลี่ยนแผนการเดินทางออกจากจังหวัดอุบลราชธานีทันที โดยไม่ทราบว่าจะเดินทางต่อไปที่ใด



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก และ หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดงอุบลฯ ไล่ โสภณ แวะกินข้าว อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2552 เวลา 15:54:57 4,604 อ่าน
TOP