x close

สุเทพปูดขบวนการ คนมีเงิน จ้องทำลายสถาบัน

สุเทพ เทือกสุบรรณ



สุเทพปูดขบวนการ คนมีเงิน จ้องทำลายสถาบัน (ไทยรัฐ)

          "สุเทพ" อบรม นายอำเภอทั่วประเทศ ปูดขบวนการคนมีเงิน จ้องทำลายประเทศ แฉดึงเยาวชนเข้าค่ายล้างสมองปลูกฝังความคิดผิดๆ พร้อมให้อ่านหนังสือที่มีเนื้อหาเป็นอันตรายต่อสถาบัน จี้นายอำเภอเร่งให้ข้อมูลถูกต้องแก่ประชาชน หวั่นประชาชนแบ่งสีจนเกิดสงครามกลางเมือง

          วันนี้ (24 กรกฎาคม) ที่โรงแรม รามา การ์เด้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการปลัดจังหวัด นายอำเภอประจำปีงบประมาณ 2552 โดยนายสุเทพ กล่าวมอบนโยบายตอนหนึ่งว่า กังวลใจในเรื่องความมั่นคงของสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพราะเป็นปัญหาสืบเนื่องมาจากการเมืองที่เล่นกันนอกกติกา ขณะนี้มีพฤติการณ์การเมืองนอกลู่นอกทางมากมาย นอกจากนักการเมืองแบ่งฝ่ายกันแล้ว ยังมีความพยายามจับประชาชนมาแบ่งฝ่าย วันนี้มีเสื้อหลายสีที่ไม่สามารถใส่ออกจากบ้านได้ เป็นเวลาที่น่าสลดใจ อยากให้นายอำเภอไปจัดการไม่ให้ประชาชนอยู่ในวังวนที่เป็นทาสการแบ่งสี

          รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นอกจากนี้ยังพบว่า มีคนบังอาจโจมตีสถาบันที่เป็นที่เคารพของประชาชนใน เว็บไซต์ รวมถึงการชักชวนเยาวชนไปเข้าค่ายปลูกฝังความคิดผิดๆและแนวทางไม่ถูกต้องแก่เด็กเยาวชนที่เป็นผู้บริสุทธิ์ มีการมอบให้ไปอ่านหนังสือบางเล่มที่มีเนื้อหาอันตรายต่อสถาบันและประเทศ ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นในประเทศไทย และไม่คิดว่า มีใครกล้าทำ แต่มีการกระทำเป็นขบวนการ โดยเป็นคนมีเงิน ซึ่งนายอำเภอต้องเป็นเจ้าภาพให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ประชาชน ไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของใครได้

          นายสุเทพ กล่าวอีกว่า อยากให้นายอำเภอหาวิธีการปลูกฝังอุดมการณ์แก่ประชาชน เช่น การฝึกอบรมลูกเสื้อชาวบ้านให้เข้าใจในสถาบันหลักของชาติ และเข้าใจถึงกระบวนการทางประชาธิปไตยอย่างถูกต้อง ให้ยอมรับเสียงส่วนใหญ่ และเคารพเสียงส่วนน้อย โดยไม่เป็นศัตรูกัน ปัญหาทุกวันนี้เป็นเพราะไม่ยอมรับเสียงส่วนใหญ่ และไม่เคารพเสียงส่วนน้อย จนห้ำหั่นกัน ตนก็ตกเป็นเหยื่อของเหตุการณ์เหล่านี้มาแล้วทั้งที่พัทยา และกระทรวงมหาดไทย เหมือนตกเข้าไปอยู่ในหนังของสตีเว่น สปีลเบิร์ก แต่ไม่โกรธคนเหล่านี้ เพราะเขาเข้าใจผิดในประชาธิปไตย จึงเป็นหน้าที่นายอำเภอที่ต้องงัดตำราต่างๆ มาปลูกฝังให้ประชาชนเข้าใจ ประชาธิปไตยให้ได้ ขอให้นายอำเภอสบายใจได้ว่า ตนมาอยู่ตรงนี้ ไม่ได้มาแก้ปัญหาพรรคการเมือง แต่มาแก้ปัญหาให้ประเทศ ไม่อยากเห็นสงครามกลางเมือง ไม่อยากเห็นประชาชนแบ่งฝ่ายมาทุบตีกัน ถ้าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นก็ไม่รู้จุดจบจะลงเอยอย่างไร


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพปูดขบวนการ คนมีเงิน จ้องทำลายสถาบัน อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2552 เวลา 15:45:02 2,683 อ่าน
TOP