x close

พระพยอม ชี้ แซยิดทักษิณ การตลาดกันคนลืม

ทักษิณ ชินวัตร



พระพยอมชี้แซยิดทักษิณการตลาดกันลืม (คมชัดลึก)

          พระพยอม กัลยาโณ ชี้การจัดงานแซยิด 60 ปี ทักษิณ เปรียบเช่นทำการตลาด ไม่ให้คนลืม ส่วนการหงายบาตร เชื่อแก้เคล็ดทางไสยศาสตร์ ให้คนรักมีกำลังใจ มีความสุข ชี้เป็นวิถีคนฉลาดทำให้คนโง่มีกำลังใจ เจ้าอาวาสวัดแก้วฟ้าการันตีบิ๊กเซอร์ไพรส์“ทักษิณ”ตื่นตะลึงทั้งโลก

          วันนี้ (24 ก.ค.) พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ซึ่งปัจจุบันจำพรรษาอยู่ที่ศูนย์ร่มโพธิ์แก้ว โครงการที่ 5 บ้านซอโอ ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก ติดแนวชายแดนไทย-พม่า ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ถึงกรณีจะมีกลุ่มบุคคลทำพิธี "หงายบาตร-ตัดกรรม" ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะเชื่อว่าจะหมดเคราะห์หมดโศกในวันครบรอบวันเกิดปีที่ 60 นั้น
 

          พระพยอม กัลยาโณ กล่าวว่า การจัดงานครบรอบ 60 ปี ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ และทำพิธีหงายบาตร เป็นความคิดของแต่ละคน ที่เชื่อว่าจะเป็นการแก้เคล็ดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเมื่อครั้งหนึ่ง หลวงตามหาบัว และนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรเคยทำพิธีคว่ำบาตร แก้เคล็ดกันมาแล้ว แต่จะด้วยจุดประสงค์ใดไม่มีใครทราบ

          มาคราวนี้กลุ่มคนรัก พ.ต.ท.ทักษิณ ก็มาทำพิธี "หงายบาตร" คืนบ้าง เพื่อแก้เคล็ด ตามความเชื่อทางไสยศาสตร์ เพราะคนเรามีหลายระดับ การให้กำลังใจคนที่ตนรักให้มีขวัญ มีกำลังใจ และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ก็เหมือนกับต่อชีวิตให้คนรักมีความสุข

          "ยกตัวอย่าง เช่น เหมือนคนเราทำการตลาด ทางธุรกิจ ไม่ปล่อยให้ทุกอย่างเงียบหาย เดี๋ยวคนจะลืม หรืออย่างที่ผ่านมา ช่วงเกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคา ก็มีคนไปทำพิธีทางไสยศาสตร์ เพื่อสู้กับไข้หวัดใหญ่ 2009 ก็เฉกเช่นเดียวกัน" พระพยอม กล่าวและ ว่า

          ดังที่นักปราชญ์เคยกล่าวไว้ว่า "ท่านผู้รู้แล้วคงขำ เพราะคนโง่ยังมีอยู่ คนฉลาดจึงต้องเผยแพร่ให้คนโง่ได้ดีใจด้วย จะฉลาดคนเดียวไม่ได้ เหมือนไม่เผื่อให้คนโง่ ถ้ามัวมาฉลาดอยู่คนเดียวก็ไม่ได้ มันจะเหงา ต้องเผยแพร่ให้คนโง่บ้าง เพราะคนโง่ยังมีอยู่อีกเยอะในสังคม"


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระพยอม ชี้ แซยิดทักษิณ การตลาดกันคนลืม อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2552 เวลา 20:27:58 21,318 อ่าน
TOP